บลีช เทพมรณะ เดอะไดมอนด์ดัสต์รีเบลเลียน อีกหนึ่งตัวตนของเฮียวรินมารุ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บลีช เทพมรณะ เดอะไดมอนด์ดัสต์รีเบลเลียน อีกหนึ่งตัวตนของเฮียวรินมารุ
วันฉาย22 ธันวาคม 2550
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น

บลีช เทพมรณะ เดอะไดมอนด์ดัสต์รีเบลเลียน อีกหนึ่งตัวตนของเฮียวรินมารุ (ญี่ปุ่น: げきじょうばん ブリーチ ザ ダイアモンドダスト リベリオン もうひとつのひょうりんまるโรมาจิGekijōban Burīchi Za Daiyamondo Dasuto Reberion Mō Hitotsu no Hyōrinmaru; อังกฤษ: Bleach: The DiamondDust Rebellion) เป็นการ์ตูนแนวแอ็คชั่นที่โด่งดังอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ลงประจำในนิตยสารรายสัปดาห์ “SHUKAN SHONEN JUMP” ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001 เป็นต้นมา ในประเทศไทยการ์ตูนเรื่อง เทพมรณะ ลงในนิตยสารรายสัปดาห์ บูม (Boom) ในเครือ เดอะเนชั่น และยังทำเป็นอะนิเมะฉายทางทีวี ตั้งแต่ เดือนตุลาคม ปี 2004 มาจนถึง 2018

เรื่องย่อ[แก้]

หน่วยสิบซึ่งนำทีมโดย “ฮิสึกายะ โทชิโร่” มีหน้าที่ดูแล “ตราราชันย์” อันเป็นสมบัติลับของโซลโซไซตี้ แต่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น คนลึกลับบุกโจมตีหน่วยสิบและชิงเอาตราราชันย์ไป ตอนนั้นฮิสึกายะกำลังสู้อยู่กับหัวหน้ากลุ่มของพวกนั้นอยู่ แต่จู่ ๆ เขาก็ผละจากพวกรันงิคุไป

หลายวันต่อมา อิจิโกะที่อยู่ที่โลกมนุษย์ได้ข่าวเรื่องการทรยศของฮิสึกายะ เขารู้สึกคลางแคลงใจเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก ระหว่างนั้นอิจิโกะและอิชิดะพบฮิสึกายะบาดเจ็บ อิจิโกะจึงพาไปรักษาตัวที่บ้าน ฮิสึกายะ ฟื้นขึ้นมาแต่ไม่ยอมปริปากพูดอะไรทั้งนั้น แล้วจู่ๆ ก็จะหนีออกไปคนเดียว แต่อิจิโกะรู้ทันจึงไปดักไว้ก่อน ทำให้อิจิโกะกับฮิสึกายะเกิดการต่อสู้กันขึ้นแต่ระหว่างนั้นเองฮอลโลว์ลึกลับก็โผล่เข้ามาขัดจังหวะ และบอกว่ามารับฮิสึกายะ ฝ่ายฮิสึกายะเองก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไร

อิจิโกะถูกเล่นงานจนได้รับบาดเจ็บ แต่ลูเคียกับเร็นจิมาช่วยเอาไว้ได้ ซึ่งทั้งสองถูกไหว้วานจากรันงิคุ รองหัวหน้าหน่วยสิบให้มาช่วยตามหาฮิสึกายะอย่างลับ ๆ จากคำพูดของฮิสึกายะที่พูดทิ้งท้ายไว้ว่า “คุซากะ” กับร่องรอยของฮอลโลว์ลึกลับ ทำให้พวกอิจิโกะได้แยกกันออกเป็น 2 ทางเพื่อตามสืบเรื่องนี้ เร็นจิได้รับความร่วมมือจาก “เคียวราคุ ชุนซุย” หัวหน้าหน่วยแปดจนสืบได้ความว่า ในอดีตเคยมียมทูตชื่อ “คุซากะ” แต่เสียชีวิตไปนานแล้ว ชุนซุยยังคงสืบสาวราวเรื่องต่อไปอีก แต่แล้วเขาก็ถูกใครบางคนเล่นงานจนบาดเจ็บสาหัส แถมในที่เกิดเหตุมีร่องรอยการโจมตีด้วยดาบเฮียวรินมารุอีกด้วย ในขณะเดียวกันทีมค้นหาฮิสึกายะที่ถูกส่งมายังโลกมนุษย์นั้นก็กำลังถูกฮิสึกายะโจมตีอยู่ ทำให้ความคลางแคลงในตัวฮิสึกายะยิ่งทวีขึ้น จนในที่สุดโซลโซไซตี้ มีคำสั่งลงโทษฮิสึกายะ

เฮียวรินมารุ(ดาบฟันวิญญาณของฮิสึกายะ)ที่จริงแล้วมีอยู่ 2 เล่มแต่อีกเล่มนึงอยู่ที่คุซากะ เฮียวรินมารุมีสีที่แตกต่างกัน ที่อยู่กับฮิสึกายะมีสีฟ้าอ่อน แต่ที่อยู่กับคุซากะมีสีฟ้าเข้ม

เพลงปิด[แก้]

  • Hikari no rock โดย Sambomaster

อ้างอิง[แก้]