นิรุติ กรุสวนสมบัติ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

นายนิรุติ กรุสวนสมบัติ เป็นนักออกแบบและช่างพิมพ์เลตเตอร์เพรสผู้ก่อตั้ง Design Studio และ Press A Card (เปิ๊ดสะการ์ด) มีผลงานเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา งานออกแบบของนิรุติมีให้พบเห็นอยู่บ่อยครั้งบนสื่อต่าง ๆ เช่น สื่อประชาสัมพันธ์การประกวดมิสทีนไทยแลนด์ (Miss Teen Thailand), บทสัมภาษณ์เกี่ยวกับงานพิมพ์ระบบเลตเตอร์เพรสต่าง ๆ นอกจากนี้ผลงานของเขาได้รับรางวัลอยู่บ่อยครั้งทั้งในและต่างประเทศ อาทิ รางวัลพระราชทานหนังสือดีเด่นในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ได้รับเลือกให้ตีพิมพ์ผลงานใน นิตยสารฮาว และนิตยสารพริ้นต์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ประวัติ[แก้]

การศึกษา[แก้]

จบชั้นมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ได้รับปริญญา ศิลปบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ B.F.A. Visual Communication Design จากมหาวิทยาลัยรังสิต และปริญญา วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต เกียรตินิยม สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ Master of Science (Communication design) จาก Pratt Institute นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

การงาน[แก้]

เริ่มงานออกแบบครั้งแรกที่ประเทศไทยก่อนไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา หลังจากสำเร็จปริญญาโทก็ได้ทำงานที่สตูดิโอแห่งหนึ่งในรัฐโอไฮโอ ก่อนที่จะย้ายมาปักหลักกับแผนกออกแบบเว็บไซต์ของสถานีข่าวโทรทัศน์ ซีเอ็นเอ็น ที่แอทแลนต้า จากประสบการณ์ที่ ซีเอ็นเอ็น ทำให้เขาได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบระบบเนวิเกชั่นของเว็บไซต์ไทยรัฐ ดอตคอม เมื่อปีพ.ศ. 2546 และ เว็บไซต์ของโครงการกรุงเทพเมืองแฟชั่น

ตำแหน่งหน้าที่[แก้]

ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง

นิรุติคงผลิตงานออกแบบอย่างสม่ำเสมอ ใช้เวลาว่างกับการพิมพ์เลตเตอร์เพรส และการเป็นผู้จัดรายการพิเศษ ให้กับรายการวิทยุของเครือสยามสปอร์ต

รางวัล[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]