นอตอะโลน (เพลงลิงคินพาร์ก)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"นอตอะโลน"
ซิงเกิลโดยลิงคินพาร์ก
จากอัลบั้มดาวน์โหลดทูโดเนตฟอร์เฮติ
วางจำหน่าย21 ตุลาคม 2554 (2554-10-21)
บันทึกเสียง2552–2553
ความยาว4:12
ค่ายเพลง
ผู้ประพันธ์เพลงลิงคินพาร์ก
โปรดิวเซอร์
ลำดับซิงเกิลของลิงคินพาร์ก
"อิริเดสเซนต์"
(2554)
"นอตอะโลน"
(2554)
"เบิร์นอิตดาวน์"
(2555)
มิวสิกวิดีโอ
"Not Alone" ที่ยูทูบ

"นอตอะโลน" (อังกฤษ: Not Alone) เป็นเพลงที่แต่งและบันทึกโดยวงดนตรีร็อกชาวอเมริกัน ลิงคินพาร์ก จากอัลบั้มรวมเพลงชุดแรก ดาวน์โหลดทูโดเนตฟอร์เฮติ (Download to Donate for Haiti) เป็นซิงเกิลที่ 21 ของวง ซึ่งออกจำหน่ายในวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554 โดยเพลงนี้ออกเผยแพร่มาก่อนหน้านี้แล้วในวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2553[1]

ข้อมูลพื้นฐาน[แก้]

"นอตอะโลน" เป็นเพลงอิเล็กทรอนิกส์ โดยเพลงที่อยู่ในอัลบั้มอะเทาซันด์ซันส์ซึ่งเป็นสตูดิโออัลบั้มชุดที่สี่ของวงนั้น มีรากฐานของแนวเพลงมาจากเพลงนี้ ไมค์ ชิโนดะ และ ริก รูบิน ได้ร่วมกันออกซิงเกิลนี้ และเป็นซิงเกิลเพียงซิงเกิลเดียวในอัลบั้มรวมเพลง ดาวน์โหลดทูโดเนตฟอร์เฮติ เป็นแทร็กลำดับแรกในอัลบั้ม โดยเพลงนี้ยังได้รวมอยู่ในอัลบั้ม ดาวน์โหลดทูโดเนตฟอร์เฮติ V2.0 ซึ่งเป็นอัลบั้มภาคต่ออีกด้วย และวงได้แต่งเพลงบรรเลงลงในอัลบั้มรวมเพลงภาคต่ออัลบั้มสามในชื่อว่า "Issho Ni" ในอัลบั้ม ดาวน์โหลดทูโดเนต: สึนามิรีลีฟ เพลง "นอตอะโลน" ทำเงินเพื่อบริจาคให้กับประเทศเฮติได้มากกว่า 148,350 ดอลลาร์สหรัฐ

มิวสิกวิดีโอ[แก้]

มิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ออกเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553 ในยูทูบ ไอทูนส์ และมายสเปซ กำกับโดย Bill Boyd เป็นมิวสิกวิดีโอที่รวมภาพจากโศกนาฏกรรมและวิกฤตที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศเฮติ จากวิดีโอแสดงให้เห็นการช่วยเหลือเหล่าผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในซากอาคารที่ถล่มเนื่องมาจากแผ่นไหว มีผู้คนบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย และได้รับการช่วยเหลือจากประเทศสหรัฐเมริกา ในการจัดหาอาหาร น้ำ และที่อยู่อาศัย ในวิดีโอแสดงลิงคินพาร์กที่กำลังอยู่ในช่วงบันทึกเพลงโดยมี เชสเตอร์ เบนนิงตัน กำลังบันทึกเสียงร้อง ไมค์ ชิโนดะ และ แบรด เดลสัน เป็นผู้กำกับและประพันธ์เพลง

รายชื่อเพลง[แก้]

เพลงทั้งหมดแต่งโดยลิงคินพาร์ก

CD Single
ลำดับชื่อเพลงProducer(s)ยาว
1."Not Alone"Linkin Park4:12
แทร็กที่เพิ่มเข้ามาในซีดี
  1. "Not Alone" (official music video)

ศิลปิน[แก้]

ประวัติการจำหน่าย[แก้]

ภูมิภาค วันที่ รูปแบบ ค่ายเพลง
ทั่วโลก 19 มกราคม พ.ศ. 2553 สตรีม วอร์เนอร์บราเธอส์, แมชชีนชอป
21 ตุลาคม พ.ศ. 2554 ซีดีซิงเกิล

อ้างอิง[แก้]

  1. "iTunes - Music - Not Alone". iTunes.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]