ธันยา แม่มดยอดยุ่ง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ธันยา แม่มดยอดยุ่ง
กำกับพรพจน์ กนิษฐเสน
เขียนบทพรพจน์ กนิษฐเสน
อำนวยการสร้างพรพจน์-รัชนีวรรณ
นักแสดงนำ
ผู้จัดจำหน่ายพรพจน์ฟิล์ม
วันฉาย30 ธันวาคม พ.ศ. 2532
ความยาว118 นาที
ประเทศไทย
ภาษาไทย

ธันยาแม่มดยอดยุ่ง เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2532 เป็นผลงานลำดับที่ 37 ของพรพจน์-รัชนีวรรณ กำกับโดย "พรพจน์ กนิษฐเสน" สร้างจากนวนิยายของ ชลาลัย นอกจากนี้ยังป็นเรื่องแรกของพรพจน์ฟิล์มที่ได้มีการนำเอาเทคนิคพิเศษมาใช้ นอกเหนือจากการยกกองไปถ่ายทำยังต่างประเทศ นับเป็นภาพยนตร์ที่ลงทุนมากเรื่องหนึ่งของพรพจน์ฟิล์ม

ต่อมาถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ในปี พ.ศ. 2544 ผลิตโดย กันตนา เขียนบทโทรทัศน์โดย พาฝัน กำกับการแสดงโดย สุรทิน โอฬวานิช ละลิตา ฉันทศาสตร์โกศล นำแสดงโดย คลาวเดีย จักรพันธุ์, วีรภาพ สุภาพไพบูลย์, คัทรียา กาญจนโรจน์, ดนัย ศรีภิญโญ, ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์, ศิริพิชญ์ กฤษณะเศรณี และนักแสดงอีกคับคั่ง ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

เรื่องย่อ[แก้]

ธันยา (ลลิตา ปัญโญภาส) ถูกมารดาส่งตัวมาเมืองไทยเพื่อเรียนวิชาแม่มดเพิ่มเติมกับอาจารย์เขียด (สมพงษ์ พงษ์มิตร) แต่ด้วยความซุ่มซ่ามของธันยาทำให้เจอกับอัศวิน (วิลลี่ แมคอินทอช) เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดเรื่องราวความรักของเธอและเขาขึ้นมา และธันยาต้องตามหาอาจารย์ของตนให้พบ โดยมีแจ็ค (เวนย์ ฟอลโคเนอร์) และพรรคพวกซึ่งเป็นคู่ปรับของอัศวินกับป่น (อังคณา ทิมดี) คนรักอัศวินได้เข้ามาร่วมสร้างความวุ่นวายด้วย[1]

นักแสดง[แก้]

รายชื่อนักแสดงได้แก่[1]

นักแสดงรับเชิญ[แก้]

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้]

  • เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของวิลลี่ แมคอินทอช
  • มีอยู่ฉากหนึ่งที่ผู้กำกับบอกให้วิลลี่เชยคาง วิลลี่ก็เชยคางตัวเองขึ้น คนในกองถ่ายเลยหัวเราะกันใหญ่ เพราะตามบทวิลลี่ต้องเชยคางหมิว เนื่องมาจากวิลลี่ไม่ได้อ่านบทตลอดเพราะคิดว่าเข้าใจเนื้อเรื่องแล้ว

อ้างอิง[แก้]