ที่ประชุมแห่งกรุงเฮกว่าด้วยกฎหมายระหว่างประเทศแผนกคดีบุคคล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ที่ประชุมแห่งกรุงเฮกว่าด้วยกฎหมายระหว่างประเทศแผนกคดีบุคคล
Hague Conference on Private International Law
ประเภทองค์การระหว่างรัฐบาล
สํานักงานใหญ่กรุงเฮก
สมาชิก
• รัฐ 73 แห่ง
• องค์การระหว่างประเทศ 1 แห่ง
ภาษาทางการ
• ภาษาอังกฤษ
• ภาษาฝรั่งเศส
เลขาธิการ
กริสตอฟ แบร์นัสโกนี
(Christophe Bernasconi)
งบประมาณ
• € 3,732,288 (เบื้องต้น)
• € 656,981 (เพิ่มเติม)[1]
พนักงาน
27 คน[1]
เว็บไซต์HCCH.net

ที่ประชุมแห่งกรุงเฮกว่าด้วยกฎหมายระหว่างประเทศแผนกคดีบุคคล (อังกฤษ: Hague Conference on Private International Law; ฝรั่งเศส: Conférence de La Haye de droit international privé; ย่อ: HCCH (จาก Hague Conference/Conférence de La Haye)) เป็นองค์การระหว่างรัฐบาลที่มีชื่อเสียงด้านกฎหมายระหว่างประเทศแผนกคดีบุคคล

ที่ประชุมจัดตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1893 เพื่อ "ทำงานสร้างเอกภาพให้แก่หลักกฎหมายระหว่างประเทศแผนกคดีบุคคลอย่างต่อเนื่อง" (work for the progressive unification of the rules of private international law) และได้ดำเนินตามวัตถุประสงค์นี้โดยสร้างและส่งเสริมการบังคับใช้ซึ่งอนุสัญญาพหุภาคีหลายฉบับเกี่ยวกับการขัดกันแห่งกฎหมายหลาย ๆ หัวเรื่องภายในขอบเขตกฎหมายระหว่างประเทศแผนกคดีบุคคล

ปัจจุบัน ที่ประชุมมีสมาชิกเจ็ดสิบสี่ราย เป็นรัฐเจ็ดสิบสามแห่ง และองค์การระหว่างประเทศหนึ่งแห่ง คือ สหภาพยุโรป มีสำนักประจำ (Permanent Bureau) เรียกว่า สำนักเลขาธิการ (Secretariat General) อยู่ที่ถนนเชเฟนิงเซเวจ (Scheveningseweg) ใกล้กับวังสันติ (Peace Palace) ในกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ สำนักเลขาธิการมีเลขาธิการหนึ่งคนปกครอง

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "Annual Report 2012" (PDF). HCCH. สืบค้นเมื่อ 8 September 2013.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]