ทากาสุงิ ชินสุเกะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ทากาสุงิ ชินสุเกะ
ตัวละครใน กินทามะ
ปรากฏครั้งแรก
  • หนังสือการ์ตูน:
    บทเรียนที่ 29 ถ้าเปิดเพลงฟังคิดรึว่าจะมีสมาธิในการท่องหนังสือเตรียมสอบน่ะ ปิดมันซะ! เจ้าบ้าเอ๊ย [1]
  • สร้างโดยฮิเดอากิ โซราจิ
    ให้เสียงโดยญี่ปุ่น ทาเคฮิโตะ โคยาสุ
    ไทย ภคภูมิ ลิ้มมานะสถาพร (ปี 1-4, ปี 6)[2]
    ไทย ธวัช รัตตะชัย (ปี 5, กินทามะ เดอะมูฟวี่ กำเนิดใหม่ดาบเบนิซากุระ)[2]
    ประวัติ
    เผ่าพันธุ์มนุษย์โลก
    เพศชาย
    ส่วนสูง170 เซนติเมตร
    น้ำหนัก60 กิโลกรัม

    ทากาสุงิ ชินสุเกะ(ญี่ปุ่น: 高杉晋助โรมาจิTakasugi Shinsuke, 高杉晋助) เป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องกินทามะ ผลงานของฮิเดอากิ โซราจิ เป็นตัวละครร้ายตัวหลักของเรื่อง

    ข้อมูลตัวละคร[แก้]

    ทากาสุงิ ชินสุเกะ เป็นอดีตเด็กสำนักเรียนของ "โยชิดะ โชโย" ร่วมกับซากาตะ กินโทกิและคาซึระ โคทาโร่ ทั้งสามคนได้ร่วมต่อสู้ด้วยกันในสงครามขับไล่ชาวสวรรค์ โดยทากาสุงิเป็นหัวหน้าของกลุ่มขับไล่ต่างแดนที่มีชื่อว่า กองทหารอสุรา (ญี่ปุ่น: 奇兵隊โรมาจิKiheitai) หลังจากการขับไล่ชาวสรรค์ไม่ประสบความสำเร็จ ทากาสุงิยังคงซ่องสุมกำลังเพื่อการกอบกู้ญี่ปุ่นอีกครั้ง

    ทากาสุงิเป็นนักรบขับไล่ต่างแดนที่หัวรุนแรงที่สุด เป็นคนที่ชินเซ็นงุมิต้องการตัวมากที่สุดเช่นกัน เขาเคยสังหารข้าราชการบาคุฟุมาแล้วนับสิบรายในงานเลี้ยง[3] แล้ววิธีการในการกอบกู้ญี่ปุ่นของเขาคือการทำลายเอโดะให้ย่อยยับไป แล้วจึงสร้างประเทศขึ้นใหม่ ซึ่งแม้แต่คาซึระที่เป็นหัวหน้ากลุ่มขับไล่ต่างแดนอีกกลุ่มก็ไม่เห็นด้วยกับวิธีของทากาสุงิ เพราะวิธีการของคาซึระจะเน้นความสันติมากกว่า

    ทากาสุงิมีบุคลิกคือมีผ้าพันปิดไว้ที่ตาข้างซ้าย ใส่กิโมโนลายผีเสื้อ มีสายตาที่น่ากลัว และมีสีหน้าเจ้าเล่ห์แบบฉลาดแกมโกงอยู่เสมอ ชอบสูบยาด้วยกล้องยาสูบอันยาว ในกองทหารอสุราของทากาสุงิมีบุคลากรสำคัญได้แก่ คาวาคามิ บันไซ นักดาบมือหนึ่งที่ชอบฟังเพลง, โอคาดะ นิโช นักดาบตาบอด, คิจิมะ มาทาโกะ สาวแม่นปืน และทาเคจิ เฮนเพตะ เสนาธิการนักวางแผน ในบางครั้ง เขาเรียกกินโทกิว่า"ชิโร่ยาฉะ(ปีศาจสีขาว)"ตามฉายาเก่าของกินโทกิ และแอบเรียกคาซึระด้วยชื่อ"ซึระ(วิกผม)"อยู่เนืองๆ

    เขาเคยเข้าไป"ทักทาย"กินโทกิในงานเทศกาลที่ทากาสุงิวางแผนให้ช่างหุ่นยนต์สังหารโชกุนที่มาเข้าร่วมงาน แต่ก็เจอกับกินโทกิที่เหนือกว่าในเชิงการข่มขวัญ จึงล่าถอยกลับไปสักพัก และกลับมาอีกครั้งในภาคเบนิซากุระ ซึ่งเป็นตอนในเล่ม11-12 ที่ทากาสุงิเริ่มดำเนินแผนล้างเอโดะเต็มรูปแบบ แต่ก็ถูกกลุ่มร้านสารพัดรับจ้าง ชินเซ็นงุมิ และกลุ่มของคาซึระมาขัดขวางไว้ได้ จากนั้นเขาจึงหายตัวไป ตอนที่ 310 ทากาสุงิพบกับคามุอิ พี่ชายคางุระบนยานสลัดอวกาศฮารุซาเมะโดยบังเอิญ ตอนหลังก็ได้ร่วมมือกันกำจัดพลเอกของฮารุซาเมะในที่สุด (ในวันปีใหม่ของกินทามะ เขาได้ส่งส.ค.สไปหากินโทกิ โดยมีข้อความว่า "สุขสันต์วันปีใหม่ ปีนี้ฉันจะตั้งใจทำลายสิ่งต่างๆเช่นเดิม"ทำให้กินโทกิยัวะขึ้นเล็กน้อยว่าจะส่งข้อความแบบนี้มาทำไม)

    ทากาสุงินั้นเลื่อมใสในตัวของ "โยชิดะ โชโย" ผู้เป็นอาจารย์ของตนมากเพราะเป็นคนที่สอนวิถีซามูไรที่แท้จริงและจุดหมายการมีชีวิตให้กับเขา หลังจากที่อาจารย์ถูกทางรัฐบาลที่ร่วมมือกับเท็นโดชูจับกุมตัวไป เขาก็ได้เข้าร่วมสงครามขับไล่ต่างแดนพร้อมกับกินโทกิและคาสึระ โดยมีจุดประสงค์หลักคือทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยโชโยอาจารย์ของพวกเขาออกจากพวก "นาราคุ" อีการับใช้ของเท็นโดชู แต่วันหนึ่งพวกเขาเกิดพลาดท่าเสียทีโดนเหล่านาราคุจับตัวได้ และบังคับให้กินโทกิสังหารโชโยอาจารย์ของตัวเองแลกกับชีวิตของพวกเขาทั้งสามคน ซึ่งกินโทกิได้เลือกที่จะสังหารอาจารย์ตัวเองเพื่อช่วยเหล่าเพื่อนพ้องตามที่เขาได้ให้สัญญากับอาจารย์ไว้ในอดีต แต่นั้นกลับสร้างความเคียดแค้นให้กับทากาสุงิและกลายเป็นชนวนเหตุให้มิตรภาพระหว่างพวกเขาทั้งสองต้องขาดสะบั้นลงนับแต่นั้น และกลายเป็นศัตรูที่เคียดแค้นที่กินกันไม่ลงจนถึงทุกวันนี้



    ชื่อของทากาสุงิ[แก้]

    ชื่อ ทากาสุงิ ชินสุเกะ มีที่มาจากชื่อของ ทากาสุงิ ชินซากุ ผู้ก่อตั้งกองทหารอสุราในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น[2]

    ตัวละครส่วนใหญ่ในเรื่องเรียกทากาสุงิด้วยชื่อสกุล ส่วนคาวาคามิ บันไซและคิจิมะ มาทาโกะ เรียกทากาสุงิด้วยชื่อจริง

    การปรากฏตัวบนปก[แก้]

    ทากาสุงิปรากฏตัวบนหน้าปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะ เล่มที่ 12 และยังปรากฏตัวบนสันปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะเล่มที่ 13

    อ้างอิง[แก้]

    1. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 4 บทเรียนที่ 29 (ถ้าเปิดเพลงฟังคิดรึว่าจะมีสมาธิในการท่องหนังสือเตรียมสอบน่ะ ปิดมันซะ! เจ้าบ้าเอ๊ย )". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ .
    2. 2.0 2.1 2.2 ข้อมูลการ์ตูนกินทามะ
    3. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 4 บทเรียนที่ 29 (ถ้าเปิดเพลงฟังคิดรึว่าจะมีสมาธิในการท่องหนังสือเตรียมสอบน่ะ ปิดมันซะ! เจ้าบ้าเอ๊ย )". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ .

    ดูเพิ่ม[แก้]