ทรัพย์อนันต์ เยนเนอรัลฟู้ด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บริษัท ทรัพย์อนันต์ เยนเนอรัลฟู้ด จำกัด
ประเภทบริษัทจำกัด
อุตสาหกรรมกิจการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพใน
ไทย ประเทศไทย
ก่อตั้งพ.ศ. 2531
สำนักงานใหญ่เลขที่ 4 ถนนพระราม 9 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ 10240
บุคลากรหลัก
อนันต์ รักอริยะพงศ์
(ประธานกรรมการ)
ผลิตภัณฑ์บิวติ ดริ้งค์, โมกุโมกุ, ฟอร์ วัน เดย์, จูซมี, สมาร์ทที ชอท, บิวติ ชอท, อโร เวร่า
เว็บไซต์www.sappe.com

ทรัพย์อนันต์ เยนเนอรัลฟู้ด (อังกฤษ: Sapanan General Food) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มแบรนด์ “โมกุโมกุ” และ “เซ็ปเป้” ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2544 โดยมีอนันต์ รักอริยะพงศ์ เป็นประธานกรรมการ/กรรมการผู้จัดการ และอดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์ กรรมการผู้จัดการ ปัจจุบันได้ผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพออกมาภายใต้แบรนด์ "เซ็ปเป้" ได้แก่ บิวติ ดริ้งค์, บิวติ ชอท, จูซมี, ฟอร์ วัน เดย์, สมาร์ทที ชอท และอโร เวร่า และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย เช่น โมกุโมกุ, เซนต์ แอนนา, เพรียว คอฟฟี่ และ สลิมฟิต เป็นต้น[1]

ประวัติ[แก้]

ปี พ.ศ. 2516 คุณพ่อและคุณแม่ของคุณอดิศักดิ์ เริ่มต้นธุรกิจด้วยการซื้อเตาอบเล็กๆ เพื่อใช้ในการผลิต "คุกกี้" ขายตามสถานีรถไฟและสถานีขนส่ง ด้วยความใส่ใจในเรื่องคุณภาพและรสชาติ ทำให้มีสินค้าหลากหลายมากขึ้น ภายใต้แบรนด์ "ปิยจิต" กิจการได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จนในปี พ.ศ. 2531 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ทรัพย์อนันต์ เยนเนอรัลฟู้ด และได้ย้ายฐานการผลิตไปยังโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน

ปี พ.ศ. 2544 บริษัท ทรัพย์อนันต์ เยนเนอรัลฟู้ด จำกัด เริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมเครื่องดื่ม โดยเริ่มต้นจาก "โมกุโมกุ"[2] น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวรายแรกของตลาด ซึ่งมีพนักงานเริ่มต้นเพียง 40 คน[3] โดยมีเจตนารมณ์ที่ต้องการผลิตสินค้าคุณภาพ รสชาติอร่อย และเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งในขณะนั้นตลาดเครื่องดื่มในเมืองไทยยังมีความหลากหลายน้อยมากเมื่อเทียบกับตลาดต่างประเทศ ทำให้ "โมกุโมกุ" ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค และได้ดำเนินการผลิตต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 7 ปี

ปี พ.ศ. 2549 หลังจากที่ "โมกุโมกุ" ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ต่อมาคุณอดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรัพย์อนันต์ เยนเนอรัลฟู้ด จำกัด ผู้บริหารรุ่นที่ 2 ของครอบครัว ก็ได้ผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแนวใหม่ ภายใต้แบรนด์ "เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์" ภายใต้แบรนด์ที่ชื่อว่า "เซ็ปเป้" เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ[4][1]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 “ทรัพย์อนันต์” ชน “สแปลช-ทวิสเตอร์” ปั้น “เชปเป้จูซมี” รุกน้ำผลไม้มีเกล็ด[ลิงก์เสีย]
  2. "บิวติ ดริ้งค์" แจ้งเกิดในเซเว่นฯ เบอร์ 1 เครื่องดื่มสุขภาพตัวจริง[ลิงก์เสีย]
  3. "ยุคปลาเร็ว กินปลาช้า การสร้างองค์กรธุรกิจต้องคิดต่าง คิดไว ทำเร็ว". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-07-06. สืบค้นเมื่อ 2010-08-31.
  4. "ศึกฟังก์ชันนัลดริงก์ระอุปี53 "บิวติดริ้งค์"งัดแผนป้องบัลลังก์". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-02-02. สืบค้นเมื่อ 2010-08-31.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]