ติงต๊องพิทักษ์โลก มาโอะจัง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ติงต๊องพิทักษ์โลก มาโอะจัง
陸上防衛隊まおちゃん
ชื่อภาษาอังกฤษEarth Defender! Mao-chan
หรือ Ground Defense Force!
Mao-chan
แนวตลก, สาวน้อยเวทมนตร์
อนิเมะ
กำกับโดยโยชิอากิ อิวาซากิ
สตูดิโอXEBEC, Studio Galapagos
มังงะ
เขียนโดยเคน อาคามัตสึ (เนื้อเรื่อง)
รัน อายะนากะ (ภาพ)
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น โคดันฉะ
สหรัฐ Del Rey Manga
ไทย วิบูลย์กิจ

ติงต๊องพิทักษ์โลก มาโอะจัง (ญี่ปุ่น: 陸上防衛隊まおちゃんโรมาจิRikujō Bōeitai Mao-chan) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น โดยเป็นอนิเมะที่เคน อาคามัตสึเป็นผู้ออกแบบตัวละคร ต่อมามีการเขียนเป็นมังงะแต่งเรื่องโดย เคน อาคามัตสึ และวาดโดย รัน อายะนากะ ผู้ช่วยของเขา เรื่องนี้ถูกสร้างเป็นเกมสำหรับเครื่องเพลย์สเตชันในเวลาต่อมา

เรื่องย่อ[แก้]

มาโอะ มิโซระ และซิลเวีย เป็นนักเรียนชั้นปี 2 ห้อง 3 (ป.2) ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในโตเกียว ทั้ง 3 คนเป็นหน่วยป้องกันของรัฐบาลที่คอยป้องกันเอเลี่ยนน่ารักที่มาจากต่างดาว เพราะเอเลี่ยนที่บุกมายังโลกนั้นมีลักษณะน่ารักเกินไปทำให้ไม่สามารถใช้อาวุธรุนแรงโจมตีได้ จึงต้องใช้กองกำลังหน่วยป้องกันที่น่ารักได้แก่ สิบโทโอนิกาวาระ มาโอะ หน่วยป้องกันทางบก เรืออากาศโทสิกิชิมะ มิโซระ หน่วยป้องกันทางอากาศ และสิบเอกมารุยามะ ซิลเวีย หน่วยป้องกันทางทะเล โดยเอเลี่ยนที่มาจากนอกโลกนั้นได้รับคำสั่งให้ขโมย ทำลายหรือยึดที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในญี่ปุ่น เพื่อพิทักษ์ประเทศญี่ปุ่นจากเอเลี่ยน

ตัวละคร[แก้]

โอนิกาวาระ มาโอะ
ให้เสียงโดย: โคยามะ คิมิโกะ
นักเรียนชั้นประถม ป.2 ห้อง 3 เป็นเด็กที่ไม่ค่อยเอาไหนทางกีฬา และ เรื่องเรียน เป็นหน่วยป้องกันจากเอเลี่ยน ทางบก เป็นเพื่อนสนิทกับมิโซระ และซิลเวีย เป็นเด็กที่ซุ่มซ่าม มีความเอาจริงเอาจังสูงมาก แม่หายสาบสูญไปอย่างปริศนา ขณะนี้อาศัยอยู่กับปู่ โอนิกาวาระ ผู้บังคับชาการทางบก
สึกิชิมะ มิโซระ
ให้เสียงโดย: โยชิคาว่า ยูยะ
นักเรียนชั้นประถมป.2 ห้อง 3 เป็นเด็กที่ชนชั้นสูง มีความสามารถทางกีฬา การเรียน และ งานบ้าน เป็นหน่วยป้องกันจากเอเลี่ยนน่ารักทางอากาศ เป็นเพื่อนสนิทกับมาโอะและซิลเวีย มีความสามรถสูง แต่ไม่ค่อยเอาจริงเอาจัง อยู่อาศัยกับคุณปู่สิกิชิมะ
มารุยามะ ซิลเวีย
ให้เสียงโดย: โฮริเอะ ยูอิ
นักเรียนชั้นประถมป.2 ห้อง 3 เป็นเด็กที่ชอบเอาแต่ใจตนเอง มีความสามารถทางกีฬาสูง และเรื่องเรียน ชอบทะเลมากที่สุด เป็นหน่วยป้องกันทางน้ำ แต่ว่ายน้ำไม่เป็น เป็นเพื่อนสนิทกับมาโอะและมิโซระ ชอบเรียกคุณปู่ของตนว่า เกรนด์ปา หมายถึงปู่ (ในภาษาอังกฤษ) ชอบคุณปู่มารุยามะเอามากๆ
มิชิมะ คาโกเมะ
ให้เสียงโดย: นางาซาว่า มิกิ
พันเอกหน่วยป้องกันทางบก เธอถูกมอบหมายให้เป็นครูประชั้นของพวกมาโอะเพื่อคอยคุ้มกันมาโอะ เพื่อปู่ของมาโอะที่เธอหลงรัก
โอโซระ ยูริโกะ
ให้เสียงโดย: มันนากะ ยูกิโกะ
ยูริโกะ, หรือ รุ่นพี่ยูริโกะ เป็นประธานนักเรียนโรงเรียนมัธยมปลาย เธอเป็นลูกครึ่งเอเลี่ยน (พ่อเธอเป็นมนุษย์ แต่แม่เธอเป็นเอเลี่ยน) ทำให้เธอมีหูแมวซึ่งจะโผล่ออกมาเวลาที่เธอตกใจหรือหงุดหงิด ซึ่งหูแมวของเธอนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความน่ารักแต่เธอรู้สึกว่ามันเป็นส่วนด้อยของเธอ ที่คอยขัดขวางการทำภารกิจต่างๆ ยูริโกะนั้นชอบมาโอะและเพื่อนของมาโอะมาก ทำให้เธอปกป้องพวกมาโอะจากการทำร้ายของเอลี่ยน
โนกิ มินามิ
ให้เสียงโดย: อิอุระ ไอ
โอนิกาวาระ ริคุชิโร่
ให้เสียงโดย: โนจิมะ อะกิโอะ
ปู่ของมาโอะ เป็นผู้บัญชาการปราบเอเลี่ยนทางบก รักหลานมาโอะมาก
สึกิชิมะ โซราจิโร่
ให้เสียงโดย: สึซึกิ คิโยโนบุ

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]