รายชื่อตัวละครในแอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ตัวละครในแอร์)

ตัวละครในเกมคอมพิวเตอร์ มังงะ และอนิเมะเรื่อง แอร์

ตัวละครหลัก[แก้]

คุนิซากิ ยูกิโตะ (ญี่ปุ่น
国崎往人โรมาจิKunisaki Yukito)
ให้เสียงพากย์โดย :ไดสุเกะ โอโนะ (ภาคทีวี) และ ฮิคารุ มิโดริคาวะ (ภาคภาพยนตร์จอเงิน)
เป็นชายหนุ่มพเนจรที่ใช้มนต์ในการบังคับตุ๊กตาที่ได้รับมาให้มันขยับได้ เพื่อเลี้ยงชีพ วันหนึ่งคุนิซากิ ยูกิโตะก็ได้พบกับคามิโอะ มิซุสุและโดนหลอกล่อให้ไปกินข้าวที่บ้าน ด้วยความหิวยูกิโตะจึงตามมิซุสุไปที่บ้าน แล้วให้ช่วยสอนการบ้านพร้อมกับให้อยู่เล่นเป็นเพื่อนไปด้วย ยูกิโตะเป็นคนเร่ร่อนไม่มีบ้านช่อง แต่ได้มาพักที่บ้านมิซุสุเพื่อคอยดูแลโดยการขอร้องจากน้าของมิซุสุ ยูกิโตะในชาติก่อนๆ เคยมีความเกี่ยวข้องกับมิซุสุในฐานะผู้รับใช้คุ้มครอง และมีพันธสัญญาที่ต้องตามหาวิญญาณของมิซุสุทุกชาติไป จนกว่าจะช่วยมิซุสุให้รอดพ้อนจากคำสาป
คามิโอะ มิซุสุ (ญี่ปุ่น
神尾観鈴โรมาจิKamio Misuzu)
ให้เสียงพากย์โดย :โทโมโกะ คาวาคามิ)
เป็นเด็กนักเรียนหญิงที่น่ารัก แต่ไม่มีเพื่อนซักคน เมื่อได้เจอกับยูกิโตะ จึงติดยูกิโตะมาก มิซุสุขออนุญาตน้าสาวที่พักอยู่ด้วยกันเพื่อให้ยูกิโตะได้อาศัยอยู่ที่บ้าน เธอชอบมองท้องฟ้าเป็นชีวิตจิตใจเพราะเหมือนได้รู้สึกบางสิ่งบางอย่างจากการมองฟ้า มิซุสุมีโรคประหลาดอยู่ที่หลัง มีอาการเจ็บเป็นประจำ บางครั้งถึงกลับร้องไห้อย่างหนักเพราะเจ็บปวด ที่คิดว่าเป็นโรคประหลาดที่เกิดขึ้นกลางหลัง ความจริงแล้วมันคือปีกที่สามารถโบยบินได้ ในชาติก่อนมิซุสุเป็นชนเผ่าคนสุดท้ายที่มีพลังมหาศาล จนทุกคนต่างพากันหวาดกลัว มีผู้ที่ต้องการใช้พลังอันนั้นเพื่อการทำสงคราม มิซุสุในชาตินั้นจึงเป็นที่รังเกียจว่าเป็นตัวประหลาดจึงไม่เคยมีเพื่อน แต่มีผู้รับใช้คนหนึ่งนั่นก็คือยูกิโตะในชาติที่แล้วคอยเป็นเพื่อนแก้เหงาในบางเวลา มิซุสุในชาติเก่าถูกธนูยิงขณะกำลังบินอยู่บนฟ้าทำให้ตาย วิญญาณหายไป ผู้คุ้มครองหรือยูกิโตะจึงสาบานไว้ว่าจะให้ลูกหลานของตัวเองตามหาวิญญาณมิซุสุ ไม่ว่าจะเกิดเป็นอะไรก็ตาม
มิซุสุในชาติปัจจุบันหลังจากได้พบหนุ่มพเนจรได้ไม่นานอาการกำเริบก็หนักขึ้นเพราะวิญญาณเก่าของทั้ง 2 คนได้กลับมาเจอกันทำให้สิ่งที่อยู่ในร่างมิซุสุกำลังจะเริ่มมีปฏิกิริยา ทำให้ยูกิโตะตัดสินใจออกจากบ้านไป สุดท้าย มิซุสุก็ป่วยหนักเดินไม่ได้ แล้วความจำก็หายไป น้าของมิซุสุพยายามทุกทางทำให้ความทรงจำกลับมา แต่อนาคตได้ถูกกำหนดไว้แล้วถึงอนาคตที่ไม่อาจเป็นไปได้ของมิซุสุในชาตินี้
คิริชิมะ คาโนะ (ญี่ปุ่น
霧島佳乃โรมาจิKirishima Kano)
ให้เสียงพากย์โดย :อาซามิ โอคาโมโตะ
เป็นนักเรียนสาวที่เรียนโรงเรียนเดียวกับมิซุสุ ที่ข้อมือของคาโนะจะผูกผ้าไว้ผืนหนึ่งตลอดเวลา และไม่สามารถแกะออกได้จนกว่าสิ่งที่หวังไว้จะสำเร็จ คาโนะเป็นเด็กที่มีพลังพิเศษในการเดาใจสัตว์ และสามารถสื่อสารกับสัตว์ได้
โทโนะ มินากิ (ญี่ปุ่น
遠野美凪โรมาจิTōno Minagi)
ให้เสียงพากย์โดย :เรียวกะ ยูซุกิ

ตัวละครอื่น ๆ[แก้]

คามิโอะ ฮารุโกะ (ญี่ปุ่น
神尾晴子โรมาจิKamio Haruko)
ให้เสียงพากย์โดย :อายะ ฮิซาคาวะ
คิริชิมะ ฮิจิริ (ญี่ปุ่น
霧島聖โรมาจิKirishima Hijiri)
ให้เสียงพากย์โดย :ยูมิ โทมะ
พี่สาวของคาโนะ เป็นหมอประจำคลินิกคิริชิมะ ปกติดูเหมือนเป็นคนเย็นชา แต่ก็ทั้งรักและห่วงใยคาโนะ ซึ่งเปรียบเหมือนครอบครัวที่เหลืออยู่เพียงคนเดียวของเธอเป็นอย่างมาก
มิจิรุ (ญี่ปุ่น
みちるโรมาจิMichiru)
ให้เสียงพากย์โดย :ยูคาริ ทามูระ
เด็กหญิงผู้เป็นเพื่อนสนิทของมินากิ มิจิรุรักมินากิมาก และมักจะอยู่ด้วยกันกับเธอเสมอ แต่ชอบหาเรื่องทะเลาะกับยูกิโตะทุกครั้งที่ได้เจอหน้า
ทาจิบานะ เคสุเกะ
ให้เสียงพากย์โดย :ชินอิจิโร่ มิกิ (เกม) , เคนจิโร่ สึดะ (อนิเมะ)
ชายหนุ่มปริศนาที่มักจะมาปรากฏตัวต่อหน้าพวกยูกิโตะบ่อยๆ
โปเตโต้ (สุนัข)
ให้เสียงพากย์โดย :ฮิโรมิ คอนโนะ
สิ่งมีชีวิตลึกลับ มีขนฟู ลักษณะเหมือนกับสุนัข ชอบร้องว่า "ปิโกะ" มักเตร็ดเตร่อยู่แถวๆ บ้านคาโนะ มีความสนิทสนมกับคาโนะเป็นอย่างมาก และฟังภาษามนุษย์รู้เรื่อง
โซระ (อีกา)
ให้เสียงพากย์โดย : ไดสุเกะ โอโนะ
ลูกกาที่มิซุสุเอาไปเลี้ยง มีความเกี่ยวข้องกับมิซุสุและยูกิโตะในชาติก่อนๆ เช่นเดียวกัน