รายชื่อตัวละครในดราก้อนบอลแซด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตัวละครในภาคดราก้อนบอล Zจะมีหลายตัวที่อยู่ในภาคดราก้อนบอลด้วยเช่นโกคู คุริริน หยำฉา พิคโคโล่ ฯลฯ แต่ส่วนมากมักมาจากภาคก่อนหรือมีความสัมพันธ์กับตัวละครเก่าในภาคก่อน โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีความสัมพันธ์กันทั้งในแง่ดีและแง่ร้าย

ชาวไซย่าเลือดแท้[แก้]

ชาวไซย่าแต่ละคนจะมีหาง และพลังที่เรียกว่าซูเปอร์ไซย่า

เบจิต้า[แก้]

เบจิต้า (อังกฤษ:Vegeta) เป็นวายร้ายเมื่อมาถึงโลกใหม่ด้วยคำขอร้องของราดิทซ์พี่ชายของโกคู เขาเป็นเจ้าชายแห่งเผ่าไซย่า แต่หลังจากวันศึกชิงเจ้ายุทธภพเขาก็ตายลงแต่ได้มาช่วยโกคูปราบจอมมารบูได้สำเร็จ และกลับใจเป็นคนดีได้ ถึงแม้จะดูถูกโกคูมากในระยะแรก แต่เมื่อมาสู้กับจอมมารบูแล้ว เขาเปลี่ยนความคิดนั้นเลยทันที


ชาวไซย่าเลือดผสม[แก้]

เป็นชาวไซย่าและชาวโลกเผ่าพันธุ์ละ 50%

โกฮัง[แก้]

โกฮัง (อังกฤษ:Gohan) เป็นลูกชายคนโตของโกคูและจีจี้ มีน้องชายชื่อโกเท็น และเป็นคนที่จีจี้รักมาก ในภาคนี้มีแต่งงานกับชาวโลกชื่อว่าบีเดล (ลูกสาวของมิสเตอร์ซาตาน) และมีลูกชื่อว่าปัง โกฮังถึงจะเป็นชาวโลกครึ่งตัว แต่ก็มีพลังซูเปอร์ไซย่าเช่นกัน แต่เขาจะไม่ค่อยออกแนวบู๊สู้รบสักเท่าไร เพราะว่าตัวเขาเองอยากจะเป็นนักวิชาการมากกว่า เขายังเคยได้ไปเพิ่มพลังบนดาวมหาเทพและยังเคยถูกจอมมารบูกลืนเข้าไปด้วย โกฮังแม้เป็นคนที่ดูสุขุม แต่พลังภายในพร้อมระเบิดออกมาทุกขณะ

โกเท็น[แก้]

โกเท็น (อังกฤษ:Goten) เป็นลูกชายคนเล็กของโกคูและจีจี้ เป็นน้องชายของโกฮัง และเพื่อนสนิทกับทรังค์สตั้งแต่ยังเล็ก เขาไม่เคยเห็นหน้าพ่อ (โกคู) เลยจนกระทั่งอายุ 7 ขวบ เขาเคยฟิวชั่นหรือรวมร่างกับทรังค์สเป็นโกเท็งครูซเพื่อปราบจอมมารบู ในห้องแห่งการเวลาของพระเจ้าซึ่งพิคโคโล่พาไป แต่สุดท้ายก็โดนจอมมารบูกลืนเข้าไปอีกพร้อมกับพิคโคโล่

ทรังคส์[แก้]

ทรังคส์ (อังกฤษ:Trunks) เป็นลูกชายคนโตของเบจิต้าและบลูม่า มีน้องสาวชื่อบูร่า และเป็นเพื่อนกับโกเท็นตั้งแต่ยังเล็ก เขาอยากเป็นนักรบแบบพ่อ (เบจิต้า) และเขาก็ได้เป็นจริงๆ (ในภาพ) เขายังขับยานเป็นด้วย เขาเคยฟิวชั่นหรือรวมร่างกับโกเท็นเป็นโกเท็งครูซเพื่อปราบจอมมารบู ในห้องแห่งการเวลาของพระเจ้าซึ่งพิคโคโล่พาไป แต่สุดท้ายก็โดนจอมมารบูกลืนเข้าไปอีกพร้อมกับพิคโคโล่

บูร่าหรือบรา[แก้]

บูร่า หรือ "บรา" (อังกฤษ:Bra) เป็นลูกสาวคนเล็กของเบจิต้าและบลูม่า มีพี่ชายชื่อว่าทรังค์ส ไม่ได้ต่อสู้ แต่มีพลังและเก่งกว่าปัง เพราะมีเลือดไซย่า 50%

ปัง[แก้]

ปัง (อังกฤษ:Pan) เป็นลูกสาวของโกฮังและบีเดล เป็นหลานของโกคู (ปู่) และมิสเตอร์ซาตาน (ตา) เป็นเพื่อนกับบูร่าน้องของทรังค์ส ไม่สามารถเป็นซูเปอร์ไซย่าได้ ปังในวัยเด็ก เป็นเด็กที่มีนิสัยเอาแต่ใจ ไร้เหตุผล และเอาความคิดของตัวเองเป็นหลัก เพราะถูกตามใจจากทั้งพ่อและแม่ ต่อมาได้เติบโตเป็นสาวมั่น จึงทำให้ปังขึ้นคานจนแก่ ไม่ได้แต่งงาน แต่ปังก็ยังช่วยดูแลเลี้ยงดูลูกหลานสายเลือดตระกูลซุน

ร่างฟิวชัน[แก้]

ร่างฟิวชัน (Fusion) เป็นร่างที่มีคน 2 คนมารวมตัวกันเป็นคนเดียวกัน โดยจะมีระยะเวลาการรวมร่าง 30 นาที และมีร่างที่มีการฟิวชันกัน ดังนี้

เบจิโต้[แก้]

เบจิโต้ หรือ เบจิโตะ (อังกฤษ:Vegito) เป็นร่างที่เกิดการฟิวชันกันระหว่าง ซุนโกคู"และ"เบจิต้า" โดยมีตุ้มหูเล็กๆของพระเจ้า หรือโพทาร่า เจ้าโพทาร่านี้ ถ้าเป็นไคโอชินจะรวมร่างได้ตลอดกาล แต่ถ้าเป็นมนุษย์จะรวมร่างได้แค่1ชั่วโมง.

โกจิต้า[แก้]

เกิดจากการฟิวชั่นระหว่างโกคูและเบจิต้า เพื่อปราบจาเนมบ้า และสู้กับโบรลี่ ในภาคซุปเปอร์

เบคู[แก้]

ร่างฟิวชั่นผิดพลาดของโกคูและเบจิต้า

โกเท็นครูซ[แก้]

โกเท็นครูซ (อังกฤษ:Gotenks) เป็นร่างที่เกิดการฟิวชันกันระหว่าง "โกเท็น"และ"ทรังค์ส" โดยใช้ต่อสู้กับจอมมารบูในห้องแห่งการเวลาของพระเจ้า ก็เลยเปรียบกันว่าโกเท็งครูซเป็นลูกของเบจิโตะ เขาถูกบูกลืนเข้าไปได้ แต่สุดท้ายก็ออกมาได้ด้วยฝีมือเบจิโตะ เขาสามารถใช้พลังใหม่ๆซึ่งไม่เคยใช้ได้อย่างคล่องแคล่วเช่น กามิกาเซ่แอทแทกค์

คิบิโตะชิน[แก้]

คิบิโตะชิน (อังกฤษ:Kibitoshin) เป็นร่างที่เกิดการฟิวชันกันระหว่าง "มหาเทพรุ่นที่ 15"และ"คิบิโตะ" โดยใช้โคทารา เพื่อเป็นตัวอย่างให้โกคู ก่อนจะใช้โคทาราฟิวชันกันกับเบจิต้า

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]