ตรันซ์ตูจุฮ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ตร๊านซ์ ตูจุ)
Trans7 Channel 49
Trans7 Logo
ประเทศ อินโดนีเซีย
พื้นที่แพร่ภาพFree To Air/Cable/Satellite
ความเป็นเจ้าของ
ช่องรองTrans TV
ลิงก์
เว็บไซต์www.trans7.co.id
ออกอากาศ
เคเบิลทีวี
First MediaChannel 8
TransVisionChannel 801
ทีวีดาวเทียม
MNC VisionChannel 110
TransVisionChannel 801

ตรันซ์ตูจุฮ์ (อินโดนีเซีย: Trans7) หรือเดิมรู้จักกันในชื่อ ช่อง7 อินโดนีเซีย (TV7) เป็นสถานีโทรทัศน์เชิงพาณิชย์ สถานีประจำการที่ใจกลางเมืองกรุงจาการ์ตา ได้ร่วมกับ กรามีเดียกรูป (Gramedia Group) และ ตรันซ์ เตเฟ (Trans TV) ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ธันวามคม พ.ศ. 2544 ในวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2549 ได้เปลี่ยนช่องอย่างเป็นการคือ ตรันซ์ตูจุฮ์ (Trans 7) จากเดิมคือช่อง 7 สาเหตุมาจาก ได้โอนกิจการกึ่งหนึ่งจากตรันซ์ คอร์ป (Trans Corp) โดยเฉพาะเจ้าของบริษัทคือ ตรันซ์ เตเฟ (Trans TV) โดยมีคำขวัญที่ว่า Semakin Beragam Semakin Menarik" ("หลากหลาย เพิ่มพูน หลายหลายความสนใจ")

ในปี พ.ศ. 2546 ทางสถานีได้ถ่ายทอดข่าวจากสถานีโทรทัศน์อัลญะซีเราะฮ์ ในระหว่างการโจมตีในอิรัก

ประวัติ[แก้]

Trans7 ก่อตั้งขึ้นในฐานะเป็น TV7 โดยได้รับใบอนุญาตจากกรมการค้าและอุตสาหกรรมในจาการ์ตาส่วนกลาง หมายเลข 809 / BH.09.05 / III / 2000 โดยมี คอมปาส กรามีเดีย (Kompas Gramedia) เป็นเจ้าของหุ้น 88% เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2544 TV7 ถูกตีพิมพ์ในราชกิจจานุเบกษาฉบับที่ 8687 เป็นของ PT Duta Visual Nusantara Tivi Tujuh โดยสัญลักษณ์คือตัวอักษร "JO" ซึ่งย่อมาจาก Jakob Oetama เจ้าของ Kompas Gramedia โลโกยังมีพื้นฐานมาจากโลโก Circle 7 ที่ บริษัท American Broadcasting ใช้สำหรับสถานี O&O ในอเมริกาเหนือ

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2549 CT Corp ทางบริษัท Trans Corp ได้รับอนุญาตให้ซื้อหุ้น PT Duta Visual Nusantara Tivi Tujuh 49% พร้อมกับการเปิดตัวอีกครั้งในวันที่ 15 ธันวาคม 2549 วันนี้ถูกกำหนดให้เป็นวันก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ตรันซ์ตูจุฮ์ ปัจจุบันกรรมการผู้จัดการของตรันซ์ตูจุฮ์ คือ Atiek Nur Wahyuni เมื่อสถานีนั้นมีชื่อว่า TV7 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ Wisma Dharmala Sakti Floor 21 Jend Sudirman Street Lot 32 จาการ์ตา 10220 นับตั้งแต่การซื้อกิจการอย่างเป็นทางการของ TV7 โดย Trans Corp, TV7 เริ่มทำการแบ่งพื้นที่สำนักงานกับ Trans TV

ประเภทรายการ[แก้]

รายการที่ที่ออกอากาศส่วนใหญ่จะเป็นรายการ บันเทิง และ การเรียนรู้ นอกจากนั้นแล้วจมีการถ่ายสอดการแข่งขันกีฬาพุตบอลกัลโช่ ซิเรีย อา (อิตาลี)

รายชื่อการรับสัญญาณภาคพื้นดิน[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]