ดิ อเซนชัน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
The Ascension
Viktor (ซ้าย) และ Konnor (ขวา)
ทีม
สมาชิกConor O'Brian/Konnor
Rick Victor/Viktor
ฉายาThe Ascension
ส่วนสูงKonnor:
6 ฟุต 4 นิ้ว (1.93 เมตร)
Viktor:
6 ฟุต 2 นิ้ว (1.88 เมตร)
น้ำหนัก
รวม
487 lb (221 kg)
มาจากThe Wasteland
อดีต
สมาชิก
Kenneth Cameron
Tito Colon
Raquel Diaz (manager)
Ricardo Rodriguez (manager)
เปิดตัวAugust 28, 2011
แตกกลุ่มDecember 8, 2019
ช่วงที่
ปรากฏตัว
2011–2012
2013–2019

ดิ อเซนชัน (The Ascension) เป็นกลุ่มทีมมวยปล้ำอาชีพที่มีสมาชิกหมุนเวียนมากมาย แต่ในปัจจุบันมีเพียงแค่2คน ประกอบด้วยคอนเนอร์และวิกเตอร์

ประวัติ[แก้]

ศูนย์ฝึกทักษะ[แก้]

ก่อตั้งกลุ่ม[แก้]

วันที่ 28 สิงหาคม 2011 ริคาร์โด โรดรีเกซได้ประกาศตั้งกลุ่มที่ชื่อดิ อเซนชัน'ขึ้น โดยมีสมาชิกคือ เคนเนธ แคเมรอน, คอเนอร์ โอ’ไบรอัน, ทีโท โคลอน และราเควล ดิแอช [1]แมตช์แรกโดยมีสมาชิกทุกคนก็คือ แมตช์ที่แคเมรอน, โคลอน และโอ’ไบรอันโดยมีราเควล ดิแอชเป็นผู้จัดการ ชนะต่อทีมของซีเจ ปาร์เกอร์, ดอนนี มาร์โลว์ และจอห์นนี เคอร์ติส

ในเดือนตุลาคม ดิ อเซนชันไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับริคาร์โด และได้มีวิดีโอโปรโมตใหม่ คาแรกเตอร์ทั้งสี่คนที่ไม่มีริคาร์โดเปลี่ยมมาดูมืดมนมากขึ้น และช่วงท้ายเดือนพฤศจิกายน ดิ อเซนชันได้ถูกยุบกลุ่มไปเนื่องจาก โอ’ไบรอันได้รับบาดเจ็บ, โคลอนได้ถูกWWEเรียกตัวไปจับกลุ่มแทกทีมกับลูกพี่ลูกน้องของเขา ปรีโม, ดิแอชที่ได้ตำแหน่งเป็นควีน ออฟ เอฟซีดับเบิลยูก็ออกจากกลุ่มไป ส่วนแคเมรอนยังคงใช้กิมมิคดิ อเซนชันต่อไป

โอ’ไบรอัน และแคเมรอน[แก้]

ในวันที่ 15 มีนาคม 2012 คอเนอร์ โอ’ไบรอันได้รีเทิร์นกลับมาในแมตช์ที่แคเมรอนเจอกับไบรอน แซกซ์ตันซึ่งแมตช์นั้นแคเมรอนแพ้เพราะผิดกติกาเนื่องจากโอ’ไบรอันออกมาก่อกวน ต่อมาแคเมรอนและโอ’ไบรอันได้จับกลุ่มแทคทีม โดยใช้ชื่อว่าดิ อเซนชันอีกครั้ง

วันที่ 6 มิถุนายน 2012 ดิ อเซนชันได้เดบิวต์กับค่ายเอ็นเอ็กที(NXT) โดยชนะไมค์ ดาลตันและซีเจ ปาร์คเกอร์ [2]และต่อมาก็ได้เปิดศึกกับดิอูโซส์ อีกทั้งดิอเซนชันยังเอาชนะแทคทีมจากค่ายหลัก อย่างไทสัน คิดและจัสติน เกเบรียล ในตอนของNXT เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2011[3]ถึงอย่างนั้นทีมนี้ก็ถูกยุบอีกครั้งเมื่อแคเมรอนถูกปล่อยสัญญาจากทางWWE ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2012 เนื่องจากถูกจับ ข้อหาเมาแล้วขับ[4]

คอนเนอร์ และวิกเตอร์[แก้]

ทำให้โอ’ไบรอันกลายเป็นนักมวยปล้ำเดี่ยว แต่ก็ยังใช้กิมมิคดิ อเซนชันอยู่ จนNXTของวันที่ 5 มิถุนายน 2013 ในแมตช์โอ’ไบรอันชนะอเล็กซ์ ไรลีย์ ริกค์ วิกเตอร์ได้ยืนอยู่บนทางเดินเปิดตัว[5] และต่อมาวิกเตอร์ก็ได้กลายเป็นคู่หูอย่างเป็นทางการในNXTตอนของวันที่ 3 กรกฎาคม ดิ อเซนชันได้แชมป์เอ็นเอ็กซ์ทีแทคทีมมาในวันที่ 2 ตุลาคม[6] และในวันที่ 8 ตุลาคม พวกเขาได้เปลี่ยนชื่อ คอนเนอร์ โอ’ไบรอัน(Connor O'Brian) เป็น คอนเนอร์(Konnor) และริกค์ วิกเตอร์(Rick Victor) เป็นวิกเตอร์(Viktor)

ขึ้นค่ายหลัก[แก้]

หลังจากขึ้นมาค่ายหลักเต็มตัว ส่วนใหญ่ดิ อเซนชันจะได้ปล้ำกับนักมวยปล้ำท้องถิ่น และชนะไปด้วยเวลาเพียงไม่กี่นาที และด้วยความที่พวกเขาได้รับบทเป็นอธรรม เขาได้เปรียบตัวเองเหมือนตำนานของWWE อย่างเดอะ พาวเวอร์ ออฟ เพน, เดโมลิชัน และโรดวอร์ริเออร์ส

ในรอว์ตอนพิเศษ รอว์คืนสู่เหย้า(Raw Reunion) ที่ฉายวันที่ 19 มกราคม 2015 ดิ อเซนชันได้เผชิญหน้ากับนิว เวิลด์ ออเดอร์ ประกอบด้วยเควิน แนช, สก็อตต์ ฮอลล์ และเอกซ์-แพก ดิ อเซนชันคิดจะเล่นงาน แต่ถูกกลุ่มดิ เอพีเอ และเดอะนิวเอจเอาต์ลอวส์เล่นงานก่อน นำไปสู่แมตช์การปล้ำแทคทีมในศึกรอยัลรัมเบิล ระหว่างอเซนชัน และนิวเอจ เอาท์ลอว์ ซึ่งเป็นอเซนชันที่ชนะไป ในปี 2019 คอนเนอร์และวิกเตอร์ได้รับการปล่อยตัวออกจาก WWE ทำให้ทีมอเซนชันต้องยุติบทบาทลง[7]

ผลงาน[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Ascension". onlineworldofwrestling. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-02-02. สืบค้นเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2557. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  2. "WWE NXT: Kidd, McGillicutty start new show off in style". canoe network. สืบค้นเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2557. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)[ลิงก์เสีย]
  3. "JAMES'S WWE NXT REPORT 10/3 - Week 16: Kidd & Gabriel main event, Showtime is back, Ohno-Steamboat issue continues, Overall Reax". PWtorch. สืบค้นเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2557. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  4. กุมภาพันธ์ 2557 "WWE TALENT ARRESTED, RELEASED". PWInsider. {{cite web}}: ตรวจสอบค่า |url= (help)
  5. "JAMES'S WWE NXT RESULTS 5/29 & 6/5: Wyatts defend Tag Titles, NXT Women's Title introduced, #1 contender battle royal, Parade of released NXT wrestlers in matches". PWtorch. สืบค้นเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2557. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  6. "JAMES'S WWE NXT REPORT 10/2: More Santino comedy on WWE TV, Ohno/Hero returns, new NXT Tag champions, Fandango & Summer Rae, Overall Reax". PWtorch. สืบค้นเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2557. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  7. "Luke Harper, Sin Cara and Konnor and Viktor of The Ascension released". WWE (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ December 8, 2019.
  8. "Pro Wrestling Illustrated (PWI) 500 for 2014". The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 2, 2014.
  9. "Pro Wrestling Illustrated (PWI) 500 for 2014". The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 2, 2014.