ดิแอคติ้งควีน ล้านฝันสนั่นจอ 1

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ดิแอคติ้งควีน ล้านฝันสนั่นจอ 1
สร้างโดยHave a good dream
ประเทศแหล่งกำเนิดประเทศไทย
จำนวนตอน11 ตอน
การผลิต
ความยาวตอน60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายโมเดิร์นไนน์ทีวี
ออกอากาศ28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 –
13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ดิแอคติงควีนล้านฝันสนั่นจอ(อังกฤษ: The Acting Queen) เป็นรายการเรียลลิตี้แนวใหม่กับการค้นหานักแสดงหญิงรายการแรกในเมืองไทย “มาช่า วัฒนพานิช” กับบทบาทการเป็นผู้ดำเนินรายการแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรก ที่ควงคู่มากับ “มารุต สาโรวาท” ในฐานะแอ็คติ้งโค้ชมือฉมังของเมืองไทย และ “กิติกร เพ็ญโรจน์” เจ้าของไอเดียเก๋ เอ็กเซ็กคูทีฟ โปรดิวเซอร์ของรายการ ที่มารับหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์

รายการ ดิแอ็คติ้งควีน ล้านฝันสนั่นจอ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 21 นาฬิกา 30 นาที ถึง 22 นาฬิกา 30 นาทีโดยประมาณ ทางช่อง 9 เริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ลักษณะรายการ[แก้]

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คน ที่ได้ถูกคัดเลือกมา จากการออดิชัน จะได้มาแข่งขันในรายการ ในแต่ละสัปดาห์ จะมีโจทย์จาก 10 ผู้กำกับ ให้ผู้แข่งขันได้มาแสดง ใครที่แสดงไม่ดีในแต่ละสัปดาห์ก็จะได้ออกจากการแข่งขัน โดยมี มาช่า วัฒนพานิช , มารุต สาโรวาท ,กิติกร เพ็ญโรจน์ และ ผู้กำกับในโจทย์นั้น

ในรายการก็จะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือ

  • ช่วงบททดสอบ ของ มาช่า
  • Acting class ห้องเรียนการแสดง
  • Director

โจทย์ในการแข่งขันแต่ละสัปดาห์[แก้]

  • สัปดาห์ที่ 1 Action กำกับโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว
  • สัปดาห์ที่ 2 Comedy กำกับโดย โน้ต เชิญยิ้ม
  • สัปดาห์ที่ 3 Horror กำกับโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
  • สัปดาห์ที่ 4 Family กำกับโดย ยงยุทธ ทองกองทุน
  • สัปดาห์ที่ 5 Romantic กำกับโดย คมกฤษณ์ ตรีวิมล
  • สัปดาห์ที่ 6 Bitchy Sexy กำกับโดย พจน์ อานนท์
  • สัปดาห์ที่ 7 Horror-Terrifyกำกับโดย บรรจง สัญธนะกุล
  • สัปดาห์ที่ 8 Thriller กำกับโดย ก้องเกียรติ โขมศิริ
  • สัปดาห์ที่ 9 Sexy Suspense กำกับโดย นนทรีย์ นิมิบุตร (ผู้แข่งขันทุกท่านจะต้องสวมชุดว่ายน้ำวันพีซเข้าฉาก)
  • สัปดาห์ที่ 10 Drama กำกับโดย พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คน[แก้]

  • ปิ่นเกล้า นรารักษ์ สาวหลุดโลก อารมณ์ดี รอ audition ตั้งแต่เช้าจนเกือบเที่ยงคืนก็ยังคงความสดใส ช่วยเพื่อนแต่งหน้า สร้างความเฮฮาให้ผู้ร่วมคัดเลือก แม้จะเคยผ่านผลงานด้านการแสดงมาบ้าง แต่สนใจเข้าร่วมรายการ “The Acting Queen” ด้วยเหตุผลที่ว่า..อยากประสบความสำเร็จทางด้านวงการบันเทิง และคิดว่าตัวเองน่าจะทำให้วงการบันเทิงมีสีสันได้ไม่มากก็น้อย
  • ติ๊ก-ณิชาวรินทร์ เบิกอรุณรุ่ง สาวสวยลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ปริญญาตรี Hans-Bockler-Berufsschule (Germany) มีดีกรีเป็นหนึ่งในสิบ Miss Thailand World เคยผ่านงานถ่ายแบบและงานโฆษณา เหตุผลที่อยากมาร่วมงานในรายการนี้ เพราะเป็นสิ่งที่ฝันเอาไว้ตั้งแต่เด็กๆ ว่าอยากเป็นนักแสดง เมื่อมีรายการดีๆ อย่าง The Acting Queen เปิดโอกาส เลยอยากที่คว้าโอกาสนี้ เพราะอยากทำความฝันให้เป็นจริง
  • นีน่า-สุทัศสรณ์ สัจจะภูริภูมิ สาว สวยที่แม้จะติดหนึ่ง ใน 50 Miss Teen Thailand แต่ก็ออกจากการประกวดเพื่อมา audition กับรายการ The Acting Queen เพราะชอบความท้าทาย อยากจะเห็นว่าตัวเองจะพัฒนาไปถึงขั้นไหน อยากเจอผู้กำกับฯ ทุกคนและรับฟังคอมเม้นท์เพื่อพัฒนายิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อที่ไปให้ไกลถึงขั้นซูเปอร์สตาร์
  • น้ำผึ้ง-กานต์พิชชา พิชยศ สาวร่างสูงที่เคยผ่านงานโฆษณามาบ้าง และผ่านการเรียนด้านแสดงสั้นๆ ก่อนจะมาสมัครร่วมรายการ The Acting Queen ชอบการแสดงเป็นการส่วนตัว แต่ด้วยความที่เป็นคนไม่ค่อยกล้าแสดงออก ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง เลยอยากมาลองร่วมประกวด และไม่อยากให้โอกาสนั้นหลุดไป ได้เข้ามาฝึกทักษะการแสดง ได้เจอเพื่อนๆ หาประสบการณ์ใหม่ๆ และที่สำคัญได้เจอผู้กำกับภาพยนตร์ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีมาก
  • อาย-พิมพกานต์ แพร่คุณธรรม สาวน้อยที่อายุน้อยที่สุด และตัวเล็กที่สุดในผู้เข้าประกวดทั้งหมด แม้จะไม่เคยผ่านการทำงานด้านการแสดงมาก่อน แต่ก็อยากเข้ามาเรียนรู้ เพราะเห็นว่า The Acting Queen เป็นรายการที่ท้าทายความสามารถ และเพื่อวัดความสามารถของตัวเองว่าจะทำได้มากน้อยแค่ไหน อยากพัฒนาบุคลิกภาพ และ เพิ่มความมั่นใจ ในการใช้ชีวิตประจำวัน
  • มิ้นท์-ธิติรัตน์ โรจน์แสงรัตน์ บัณฑิตหมาดๆ จากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ลองเข้ามาในรายการ The Acting Queen เพราะคิดว่าท้าทาย และเพื่อมาค้นหาตัวเองว่าจะสามารถเป็นนักแสดงได้หรือไม่ และเพื่อได้ฝึกฝนได้เรียนรู้เทคนิคทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง
  • นินิว-ทอปัด คำนึงการ สาวสวยอยากมีอาชีพด้านการแสดง เดินสายประกวดตามสังกัดต่างๆ Miss Teen 2007 ,Miss Thailand Universe 2008 มาตั้งแต่อายุ 17 จนถึงปัจจุบัน และได้บทเป็นตัวประกอบละครแต่กลับไม่ได้ออนแอร์ สนใจเข้ามาในรายการ The Acting Queen เพราะ ซึ่งเป็นรายการด้านการแสดงโดยตรง และมุ่งมั่นว่าจะต้องเป็น 1 ใน 12 คนให้ได้ และหวังว่าจะทำให้ได้โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทตามที่ใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กเป็นจริง
  • แพร-กุณฑิฏา ชาติสมบูรณ์ชัย สาวหน้าใส ที่มีผลงานโฆษณามาอยู่บ้าง ผ่านเข้ามาในรายการ The Acting Queen ด้วยความสวยและบุคลิกที่สดใส ด้วยความคิดที่ว่าเป็นโอกาสและประสบการณ์ที่ดีที่หายากกับการที่จะมีผู้ กำกับภาพยนตร์ มาทดสอบความสามารถถึง 10 ท่าน และเป็นการฝึกความสามารถด้านการแสดงที่แตกต่าง
  • ออย-นัชชา เอกธีรประภา ได้รับการชักชวนให้มาสมัครในรายการนี้โดยผ่าย Face Book ของ Have a good dream และผ่านเข้ามาเป็นหนึ่งใน The Acting queen ด้วยหน้าตาและฝีมือด้านการแสดง พร้อมกับบอกถึงเหตุผลของการสมัครเข้ามาในรายการว่า ต้องการพิสูจน์ความสามารถ ด้านการแสดงของตนเอง และหวังจะได้รับความรู้,เทคนิค และ ประสบการณ์ด้านการแสดงมากขึ้นจากในรายการ
  • กิ๊ก-รติกาล ศรศิลป์ มาสมัคร audition ด้วยตัวเอง เพราะสนใจงานในด้านวงการบันเทิง และอยากเป็นนักแสดงที่มีคุณภาพ และเห็นว่ารายการ The Acting Queen นอกจากจะเปิดโอกาสให้ผู้หญิงทั่วประเทศมาแสดงความสามารถที่มีอยู่ ยังน่าสนใจตรงที่รูปแบบรายการเรียลลิตี้ ที่เมืองไทยยังไม่เคยมีมาก่อน และคิดว่าน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการก้าวสู่วงการบันเทิง
  • บูม-สิริกร ประเสริฐสิทธิกุล สาวซ่าสุดเฮี้ยว เปิดเผย มั่นใจในตัวเอง ไม่เคยเข้าร่วมรายการในรูปแบบนี้มาก่อน แต่เหตุผลที่สนใจเข้ามาสมัคร เพราะเห็นว่าเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้คนที่ไม่เคยทำงานด้านการแสดง และใฝ่ฝันอยากจะเข้าวงการบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้เข้าร่วมงานกับผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีคุณภาพ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยาก และเป็นโอกาสที่จะพัฒนาความสามารถ
  • ข้าวฟ่าง-พัชรา นาคะวรังค์ สาวติ๋มๆอย่างข้าวฟ่างสร้างความประทับใจในการ audition ด้วยการโชว์บทตลกสุดฮาอย่างที่ไม่มีใครเชื่อว่าสาวเรียบร้อยอย่างเธอจะทำไป ได้ ด้วยความที่เป็นคนรักและชอบในการแสดง และคิดว่าถ้าได้แสดงและทำในสิ่งที่รักแล้วคงจะมีความสุข จึงอยากตามความฝัน จนถึงวันนี้กับการได้เป็น 1 ใน 12 ในรายการ The Acting Queen นับเป็นการได้ทำตามความฝัน

ตารางสรุป The Acting Queen Season 1[แก้]

มาช่าเรียกชื่อ
ผู้เข้าแข่งขัน 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11
ผู้ชนะ
บททดสอบย่อย
กิ๊ก ปิ่นเกล้า กิ๊ก
ปิ่นเกล้า
นีน่า
มิ้น
ไม่มี นินิว กิ๊ก มิ้นท์ น้ำผึ้ง มิ้นท์
มิ้นท์ สูง ต่ำ ชนะ ผ่าน ผ่าน ชนะ ต่ำ ต่ำ ผ่าน ชนะ ผู้ชนะเลิศ
กิ๊ก สูง ผ่าน ชนะ ต่ำ ผ่าน ผ่าน ชนะ สูง ต่ำ ผ่าน รองชนะเลิศ
น้ำผึ้ง ผ่าน ชนะ ผ่าน ผ่าน ผ่าน สูง ต่ำ ต่ำ สูง ต่ำ รองชนะเลิศ
นินิว ผ่าน ผ่าน ผ่าน ชนะ ผ่าน ผ่าน ผ่าน ชนะ ชนะ ผ่าน รองชนะเลิศ
ตุ๊กติ๊ก ผ่าน ต่ำ ผ่าน ผ่าน ผ่าน ต่ำ ต่ำ ต่ำ สูง ออก
ปิ่นเกล้า สูง ผ่าน ต่ำ ต่ำ ผ่าน ชนะ ผ่าน ออก
นีน่า ผ่าน ชนะ ต่ำ ผ่าน ผ่าน ต่ำ ออก
อาย ต่ำ ผ่าน ผ่าน ต่ำ ผ่าน ออก
แพร ผ่าน ต่ำ ต่ำ ออก
บูม ต่ำ ผ่าน ออก
ออย ผ่าน ออก
ข้าวฟ่าง ออก
  •   คือคนสุดท้ายที่ได้ไปต่อ
  •   คือผู้ที่ถูกคัดออกในตอนนั้นๆ
  •   คือผู้ชนะเลิศของรายการ

หมายเหตุ 1: สัปดาห์ที่ 5 กับโจทย์ Romantic-Comedy ไม่มีใครได้ออกจากการแข่งขัน
หมายเหตุ 2: สัปดาห์ที่ 9 กับโจทย์ Sexy Suspense ไม่มีใครได้ออกจากการแข่งขัน

อ้างอิง[แก้]

1.^http://actingqueen.mthai.com/ เก็บถาวร 2010-11-25 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน

2.^http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/161323.html[ลิงก์เสีย]

แหล่งข้อมูลอื่น [แก้]