ดาวใจ ถนอมเมือง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ดาวใจ ถนอมเมือง
เกิดพ.ศ. 2521 จังหวัดสุรินทร์
ดาวใจ ถนอมเมือง
อาชีพนางแบบ นักแสดง
ปีที่แสดงพ.ศ. 2545 - ปัจจุบัน

ดาวใจ ถนอมเมือง มีชื่อเล่นว่า ดาว หรือ ใจ อดีตนางแบบไทย และนักแสดงหญิงชาวไทย

ประวัติ[แก้]

ดาวใจ ถนอมเมือง มีชื่อเล่นว่า ดาว หรือ ใจ เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ เกิดเมื่อ พ.ศ. 2521 ที่บ้านสวาย ตำบลสวาย อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เป็นบุตรของนางวนิดา ทิศนาม มีน้องสาวอีก 1 คน และน้องสาวต่างแม่อีก 1 คน พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เล็ก อาศัยอยู่กับคุณยายเบือน ทิศนาม จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนบ้านสวาย จังหวัดสุรินทร์

เข้าสู่วงการ[แก้]

ด้วยทางบ้านยากจนจึงจำเป็นต้องเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครตั้งแต่เด็ก ทำงานรับจ้าง เป็นสาวโรงงาน ด้วยความที่ดาวเป็นคนชอบภาษาอังกฤษทำให้ดาวมีโอกาสเข้าทำงานในโรงแรมที่จังหวัดภูเก็ต ดาวเป็นคนที่มีรูปร่างดี ผิวสีแทน ทำให้มีคนสนใจและแนะนำให้ลองรับงานถ่ายแบบ จนขณะเป็นนางแบบเมืองไทย และนางแบบโฆษณาที่โกอินเตอร์และเด่นดังในระดับแคตวอล์ก เดินแบบ ถ่ายแบบถ่ายโฆษณาเฉพาะเวทีระดับอินเตอร์ เธอถูกเลือกให้เป็นนางแบบถ่ายโฆษณามากที่สุดในอิตาลี ฝรั่งเศส ว่ากันว่าสไตล์แบบน้องดาวเนี่ย ฝรั่งนิยมกันมาก เพราะถ่ายภาพขึ้นกล้อง ช่วยนำเสนอให้สินค้าน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เกี่ยวกับงานถ่ายปฏิทินชุดนี้ คุยถึงคอนเซปต์ซึ่งออกมาสวยถูกใจดาวมาก และมั่นใจในฝีมือช่างภาพมือโปรอย่าง “อัญมณี สีชาด” ว่าต้องทำงานได้ดีเยี่ยม เธอยังเคยเป็นอดีตหวานใจของพระเอกหน้าตาเป็นฝรั่งที่ชื่อ “ปีเตอร์ ธูนสตระ” นำแสดงในเรื่อง “ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด

ปัจจุบัน ดาวใจ ถนอมเมือง สมรสกับนักธุรกิจหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ-จีน และประกอบธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและโรงแรมอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต และยังคงมีผลงานทางการถ่ายแบบให้ชมเป็นครั้งคราว ปัจจุบันมีบุตร 2 คน

ผลงาน[แก้]

ละคร[แก้]

ถ่ายแบบ[แก้]

มิวสิกวีดีโอ[แก้]

  • นางเอกมิวสิกวีดีโอเพลง ชายสี่หมี่เกี้ยว อัลบั้มบิลลี่ เสี่ยว ของ บิลลี่ โอแกน

โฆษณา[แก้]

  • ถ่ายโฆษณาเครื่องสำอางสมูทอี ครีม ชุด เจ้าสาว
  • ถ่ายโฆษณาเครื่องสำอางต่างประเทศ

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]