ซิลเวีย เฟรแร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ซิลเวีย อัลเบอร์กูแอกูว์ เฟรแร
ซิลเวีย เฟรแร นางงามชาวฮังการี
เกิด (1984-09-23) 23 กันยายน ค.ศ. 1984 (39 ปี)
กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี
สัญชาติฮังการี
มีชื่อเสียงจากมิสเวิลด์ฮังการี 2008
มิสโกลบอินเตอร์เนชั่นแนล 2005
ส่วนสูง1.74 m (5 ft 9 in)*

ซิลเวีย อัลเบอร์กูแอกูว์ เฟรแร (อังกฤษ: Szilvia Albuquerque Freire; ฮังการี: Freire Szilvia) เกิดวันที่ 23 กันยายน ค.ศ. 1984 ในกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เป็นทั้งนางแบบและผู้เข้าร่วมประกวดนางงาม เธอสืบสายเลือดผสมจากชาวฮังการีและชาวโปรตุเกส มารดาของเธอเป็นชาวฮังการี และบิดาของเธอเกิดในประเทศโมซัมบิกโดยมีพ่อแม่เป็นชาวโปรตุเกส[1]

ซิลเวียได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในฐานะผู้เข้าร่วมแข่งขันประกวดนางงามใน ค.ศ. 2005 เมื่อเธอเป็นตัวแทนของประเทศโมซัมบิก ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เป็นพ่อ ในการประกวดมิสโกลบอินเตอร์เนชั่นแนล 2005 ที่กรุงติรานา ประเทศแอลเบเนีย สามปีต่อมา เธอยังชนะการประกวดนางงามระดับชาติของมิสเวิลด์ฮังการี และได้เดินทางสู่โจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อเป็นตัวแทนของฮังการีในรายการมิสเวิลด์ 2008 เธอไม่ได้ตำแหน่งในมิสโกลบอินเตอร์เนชั่นแนล อย่างไรก็ตาม เธอได้เข้ารอบ 4 อันดับสุดท้ายสำหรับรางวัลบิวตี้วิธอะโพเพิสที่การประกวดมิสเวิลด์ สำหรับการทำงานของเธอร่วมกับมูลนิธิ NEM ADOM FEL ที่ทุ่มเทอุทิศให้กับคนพิการและสร้างคุณค่าให้กับคนพิการในสังคม รวมถึงให้บุคคลเหล่านี้รู้สึกได้ถึงการยอมรับ[2]

นอกจากภาษาฮังการีแล้ว เธอยังสามารถพูดภาษาโปรตุเกส และภาษาอังกฤษ รวมถึงภาษาฝรั่งเศสอีกเล็กน้อย เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาในสาขาเศรษฐศาสตร์ และศึกษาต่อด้านการสื่อสาร

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]