ซาดะฮารุ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ซาดะฮารุ
ตัวละครใน กินทามะ
ปรากฏครั้งแรกหนังสือการ์ตูน:
  • หนังสือการ์ตูน:
    บทเรียนที่ 10 เวลาที่เหนื่อยล้าให้กินของเปรี้ยว ๆ [1]
  • สร้างโดยฮิเดอากิ โซราจิ
    ให้เสียงโดยญี่ปุ่นมิคาโกะ ทากาคาชิ
    ประวัติ
    เผ่าพันธุ์อินุงามิ[1]
    เพศผู้
    ที่อยู่ปัจจุบันร้านกินจังรับจ้างสารพัด
    ชั้นสองของร้านโอโทเซะสแน๊ค
    คาบุกิโจ เอโดะ ญี่ปุ่น
    ส่วนสูง170 เซนติเมตร
    น้ำหนัก300 กิโลกรัม

    ซาดะฮารุ (ญี่ปุ่น: 定春โรมาจิSadaharu) เป็นตัวละครหลักในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องกินทามะ ผลงานของฮิเดอากิ โซราจิ

    ข้อมูลตัวละคร[แก้]

    ซาดะฮารุเป็นอินุงามิ มีลักษณะหมาขนาดใหญ่และมีขนสีขาว เดิมมีมิโกะสองพี่น้องคือโมเนะและอาเนะเป็นเจ้าของ[2] แต่เนื่องจากความที่ตัวมันมีขนาดใหญ่ทำให้สิ้นเปลืองค่าอาหารและค่าเลี้ยงดู อาเนะและโมเนะจึงได้ตัดสินใจนำซาดะฮารุไปทิ้งไว้ใต้บันไดทางขึ้นร้านกินจังรับจ้างสารพัด เพื่อให้คนของร้านรับจ้างสารพัดนำไปเลี้ยงดู คางุระซึ่งกำลังจะเข้าร้านได้พบซาดะฮารุที่ใต้บันไดจึงเกิดถูกใจจึงรับเลี้ยงดูในร้านรับจ้างสารพัด[1] ตอนแรกกินโทกิไม่พอใจที่คางุระนำซาดะฮารุมาเลี้ยง แต่ภายหลังก็ยอมรับซาดะฮารุให้อาศัยในร้านรับจ้างสารพัดได้

    พลังของอินุงามิในตัวซาดะฮารุจะตื่นขึ้น เมื่อซาดะฮารุกินนมสดกับสตรอเบอรี่และได้ยินบทสวดปลุกพลังอินุงามิ[2] ครั้งหนึ่งซาดะฮารุได้กินนมรสสตรอเบอร์รี่ที่คางุระนำมาให้กิน ทำให้ซาดะฮารุโตขึ้นจนทะลุหลังคาร้านรับจ้างสารพัด ชาวบ้านเชื่อว่าซาดะฮารุเป็นปีศาจจึงนำสิ่งของมาเขวี้ยงปาใส่มัน คางุระพยายามปกป้องจนได้รับบาดเจ็บ ซาดะฮารุโกรธจนพลังแห่งอินุงามิได้ตื่นขึ้น และบ้าคลั่งอาละวาดทั้งเอโดะ โมเนะและอาเนะมิโกะสองพี่น้องเจ้าของเดิมของซาดะฮารุได้มาหากินโทกิและเสนอวิธีปราบพยศให้ซาดะฮารุ จนสามารถทำให้ซาดะฮารุกลับคืนสู่ร่างปกติได้

    ซาดะฮารุเป็นสุนัขที่ฉลาดแสนรู้ แต่มีนิสัยเสียคือชอบกัดศีรษะคนเล่นจนเลือดออก โดยเฉพาะกินโทกิ ยังไรก็ตามซาดะฮารุก็ได้ร่วมมือกับสมาชิกร้านรับจ้างสารพัดในการกอบกู้ภัยอันตรายของเอโดะหลายครั้ง

    ซาดะฮารุเคยออกโทรทัศน์ในรายการประกวดสัตว์เลี้ยงทางโอเอโดะทีวี โดยเหล่านักรับจ้างสารพัดได้พามันไปประกวดเพื่อหวังเงินรางวัลไปจ่ายค่าเช่าบ้าน โดยซาดะฮารุจะต้องแข่งขันความสามารถกับอลิซาเบท สิ่งมีชีวิตต่างดาวซึ่งเป็นสัตว์เลียงของคาซึระ แต่ผลการแข่งขันกลับไม่ปรากฏในเนื่อเรื่อง เนื่องจากรายการประกวดสัตว์เลี้ยงได้งดออกอากาศกะทันหัน เนื่องจากการปรากฏตัวของมนุษย์ที่กำลังสวมชุดเป็นอลิซาเบท [3]


    ชื่อของซาดะฮารุ[แก้]

    ชื่อของซาดะฮารุนั้น เป็นชื่อที่คางุระตั้งให้ เดิมเป็นชื่อที่คางุระใช้เป็นชื่อของกระต่ายที่เธอเลี้ยงก่อนหน้านี้ โดยใช้ชื่อว่า ซาดะฮารุหมายเลข 1[1] คืนหนึ่ง คางุระนำกระต่ายไปในห้องนอนของเธอ คางุระเกิดฝันร้ายแล้วเผลอกอดกระต่ายจนตาย เพราะพลังมหาศาลของคางุระที่เป็นชาวยาโตะ นอกจากนี้ ชื่อของซาดะฮารุยังนำไปใช้ตั้งเป็นชื่อด้วงขี้ควายที่เธอนำไปร่วมแข่งซูโม่ แต่มันก็ตายตอนนำไปใช้แข่งชนด้วงกับด้วงของโอคิตะ โซโกะ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่ามาก

    การปรากฏตัวบนปก[แก้]

    ซาดะฮารุปรากฏตัวบนหน้าปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะ เล่มที่ 4 โดยในปากคาบถุงสินค้าและมีโอทาเอะนั่งอยู่บนหลัง และยังปรากฏตัวบนสันปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะเล่มเดียวกัน

    อ้างอิง[แก้]

    1. 1.0 1.1 1.2 1.3 โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 2 บทเรียนที่ 10 (เวลาที่เหนื่อยล้าให้กินของเปรี้ยว ๆ)". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ . อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "ch10" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
    2. 2.0 2.1 โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 9 บทเรียนที่ 72 (กรุณาใช้ความเร็วให้พอเหมาะเวลาพาสุนัขแสนรักไปเดินเล่น )". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์.
    3. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 3 บทเรียนที่ 20 (เจ้าของและสัตว์เลี้ยงมักคล้ายกัน )". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์.

    ดูเพิ่ม[แก้]