ชิมูระ ทาเอะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ชิมูระ ทาเอะ
ตัวละครใน กินทามะ
ปรากฏครั้งแรก
  • หนังสือการ์ตูน:
    บทเรียนที่ 1 คนดีมักเป็นคนผมหยักศกตามธรรมชาติ [1]
  • สร้างโดยฮิเดอากิ โซราจิ
    ให้เสียงโดยญี่ปุ่นซัตสึกิ ยูกิโนะ
    ไทยอรุณี นันทิวาส[2]
    ประวัติ
    ชื่อเล่นโอทาเอะ
    เผ่าพันธุ์มนุษย์โลก
    เพศหญิง
    ญาติชิมูระ ชินปาจิ (น้องชาย)[1]
    สัญชาติญี่ปุ่น
    ที่อยู่ปัจจุบันโรงฝึกดาบโกโต้คัง เอโดะ ญี่ปุ่น[1]
    ส่วนสูง168 เซนติเมตร
    น้ำหนัก49 กิโลกรัม

    ชิมูระ ทาเอะ (ญี่ปุ่น: 志村妙โรมาจิShimura Tae) หรือ โอทาเอะ เป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องกินทามะ ผลงานของฮิเดอากิ โซราจิ เป็นพี่สาวของชิมูระ ชินปาจิ

    ข้อมูลตัวละคร[แก้]

    ชิมูระ ทาเอะเป็นบุตรสาวคนโตของเจ้าของโรงฝึกดาบโกโต้คัง[1] เมื่อชาวสวรรค์ได้ออกบัญญัติห้ามซามูไรใช้ดาบทำให้โรงฝึกดาบได้ปิดตัวลง หลังจากบิดาเสียชีวิต ตัวเธอและน้องชายของเธอคือ ชิมูระ ชินปาจิ ก็พยายามทำงานหาเงิน เพื่อฟื้นฟูโรงฝึกดาบ ปัจจุบัน โอทาเอะทำงานบริการในสถานบันเทิง

    ปกติ โอทาเอะเป็นคนสวยและใจดี ที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา แต่ความจริง โอทาเอะเป็นคนที่ชอบใช้กำลังโดยเฉพาะกับคอนโด้ อิซาโอะ หัวหน้าชินเซ็นงุมิที่คอยตามตื๊อขอแต่งงานและมักใช้ง้าวเป็นอาวุธ

    ในด้านการทำอาหาร โอทาเอะมีฝีมือการทำอาหารที่ไม่ดีเป็นอย่างมาก อาหารทุกอย่างเธอทำจะไหม้และเป็นก้อน แม้แต่การปั้นซูชิ เธอเคยทำซูชิไหม้มาแล้วแม้จะไม่ได้ใช้ไฟก็ตาม คนอื่นๆจึงไม่กล้ารับประทานอาหารที่โอทาเอะเป็นคนทำ ชินปาจิถึงกับเป็นคนทำอาหารเองเพื่อจะได้ไม่ต้องรับประทานอาหารของพี่สาว และถึงกับบอกว่าที่ตนสายตาสั้นเพราะอาหารของโอทาเอะ คนที่ยอมกินอาหารของโอทาเอะอย่างสุจริตใจมีเพียงคอนโด้และคิวเบเท่านั้น

    โอทาเอะชอบกินไอติมฮาเก้นดาสเอามากๆ

    โอทาเอะรู้จักคิวเบตั้งแต่เด็กๆ โดยคิวเบนั้นชอบโอทาเอะ ในศึกสำนักยางิว โอทาเอะถูกคิวเบพามาเป็นเจ้าสาวแต่ไม่สำเร็จ

    ชื่อของโอทาเอะ[แก้]

    นามสกุล ชิมูระ ของโอทาเอะ มีที่มาจาก ชิมูระ เคน นักแสดงตลกของญี่ปุ่น[2]

    โอทาเอะ มีชื่อจริงว่า ชิมูระ ทาเอะ แต่ตัวละครส่วนใหญ่เรียกเธอว่า โอทาเอะ ส่วนคางุระเรียกโอทาเอะว่า อาเจ๊ใหญ่ ชินปาจิเรียกโอทาเอะว่า ท่านพี่ และพวกชินเซ็นกุมิเรียกโอทาเอะว่า ซือเจ๊ ชิมูระ คิวเบเรียกโอทาเอะว่า ทาเอะจัง

    การปรากฏตัวบนปก[แก้]

    โอทาเอะปรากฏตัวบนหน้าปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะ เล่มที่ 4 โดยนั่งบนหลังของซาดะฮารุ และได้ปรากฏตัวอีกครั้งบนปกหนังสือการ์ตูนกินทามะ เล่มที่ 31 ร่วมกับคางุระ คิวเบ ซัทจัง และซึคุโยะ นอกจากนี้ยังปรากฏตัวบนสันปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะเล่มที่ 5

    อ้างอิง[แก้]

    1. 1.0 1.1 1.2 1.3 โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 1 บทเรียนที่ 1 (คนดีมักเป็นคนผมหยักศกตามธรรมชาติ )". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "ch1" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
    2. 2.0 2.1 ข้อมูลการ์ตูนกินทามะ

    ดูเพิ่ม[แก้]

    กินทามะ