ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ชมะนันท์ วรรณวินเวศร์)
ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด28 กรกฎาคม พ.ศ. 2521 (45 ปี)
ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์
อาชีพพิธีกร, ผู้ประกาศข่าว, ทนายความ, อาจารย์, นักแสดง
ฐานข้อมูล
IMDb

ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2521 เป็นพิธีกร, ทนายความ, อาจารย์ภาควิชากฎหมายธุรกิจ ( Business Law ) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และมีผลงานการแสดง

ประวัติ[แก้]

ชมะนันทน์ เป็นบุตรชายคนเดียวในบ้าน และเกิดจากเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่คุณพ่อ ( อ.อัศวิน วรรณวินเวศร์ ) และคุณแม่อยากมีลูกชาย เป็นลูกคนที่ 4 มีพี่สาวฝาแฝด 2 คน ( เอ กับ แอน ) เข้ามัธยมต้นที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า มัธยมปลายศึกษาที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ หลังจากนั้นสอบได้ทุน AFS ไปอยู่ออสเตรเลียช่วงปี 1995-1996 และกลับมาเรียนต่อนิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ( เกียรตินิยมอันดับ 2 ) สำเร็จการอบรมหลักสูตรเนติบัณฑิตไทย สมัยที่ ๗๒ จากสำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา ทำงานเป็นผู้ช่วยทนายความ 1 ปี เพื่อสอบใบอนุญาตว่าความทั่วราชอาณาจักร จากนั้นเรียนต่อเนติบัณฑิตเพื่อจะสามารถสอบเป็นผู้พิพากษา อัยการได้ หลังสอบได้ 1 เทอม เป็นช่วงที่เปิดรับผู้ประกาศข่าวพอดี จึงไปสมัครและสอบได้ จาก 1 ใน 1400 คน หลังจากนั้นก็มีงานไม่ว่าจะเป็นพิธีกร การแสดง ปัจจุบันเป็นผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์

นอกจากนี้ยังเป็นอาจารย์พิเศษทางด้านกฎหมายและบรรยายให้คณะนิเทศศาสตร์สื่อสารมวลชน เคยเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาแบรนด์ ส่วนทางด้านกีฬานั้นเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ Superbike และเป็นนักแสดงมีผลงานภาพยนตร์ไทยเรื่อง บ้านผีสิง และ นางไม้

ผลงาน[แก้]

อดีต[แก้]

  • ผู้ประกาศข่าวรายการ VOICE NEWS ทาง วอยซ์ ทีวี
  • ผู้ประกาศข่าว new)tv

ภาพยนตร์[แก้]

ละคร[แก้]

มิวสิควิดีโอ[แก้]

รางวัล[แก้]

อ้างอิง[แก้]