งานเต้นรำ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"งานเต้นรำ"
เพลงโดยมัสเกตเทียส์
จากอัลบั้มUprising
วางจำหน่าย19 มีนาคม พ.ศ. 2557
แนวเพลงโมเดิร์นร็อก
ความยาว3:49
ค่ายเพลงบีลีฟ เรคคอร์ด
ผู้ประพันธ์เพลงชาครีย์ ลาภบุญเรือง
มิวสิกวิดีโอ
"งานเต้นรำ" ที่ยูทูบ

"งานเต้นรำ" เป็นซิงเกิลของวงดนตรีมัสเกตเทียส์ ในปี พ.ศ. 2557 ประพันธ์เนื้อร้องและทำนองโดยชาครีย์ ลาภบุญเรือง และเรียงเรียงโดย มัสเกตเทียส์

เพลงช้าฟังสบายจังหวะบัลลาดที่เสริมด้วยซา­วด์อิเล็กโทรนิก เพิ่มลูกเล่นความพิเศษเข้าไปในช่วงอินโทรท­ี่นำไวโอลินและเซลโล่มาบรรเลงร่วมให้ความร­ู้สึกว่าฟังแล้วเหมือนกำลังอยู่ในงานเต้นร­ำ

เนื้อหาของเพลงนี้ เปรียบเหมือนกับความรัก ความสัมพันธ์ ของคนเราทุกคนที่กำลังเต้นรำอยู่ในงานเต้น­รำ ต่างคนต่างช่วยกันประคับประคองกัน เพื่อเต้นรำไปตามจังหวะเพลง แต่ไม่มีใครรู้ว่าตอนจบจะมีท่าจบที่สวยงาม หรือจะสะดุดล้มจนต้องเลิกเต้นรำไป เช่นเดียวกับความรักที่ไม่รู้ว่าจะจบลงเมื­่อใด เพราะต่อให้เรารักกันมากแค่ไหนก็ต้องมีเหต­ุให้จากกันอยู่ดีมีแค่สิ่งสุดท้ายที่เหลือ­ไว้เพียงความรักและความทรงจำที่สวยงามเสมอ­เมื่อหวนนึกถึง...

การตอบรับ[แก้]

เพลง "งานเต้นรำ" ได้อันดับสูงสุดที่ 5 จากการจัดอันดับของซี้ดเอฟเอ็ม ในชาร์ตของ ซี้ดเอฟเอ็ม ชาร์ตท็อป 20 ประจำวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 โดยวัดจากการออกอากาศของคลื่นวิทยุในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนาน 40 สถานี

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (พ.ศ. 2557) อันดับสูงสุด
ซี้ดเอฟเอ็ม ชาร์ตท็อป 20[1] 5

อ้างอิง[แก้]

  1. "SEED CHART TOP 20 ประจำวันที่ 27 เมษายน 2557". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-07-04. สืบค้นเมื่อ 2021-09-08.