คุยเรื่องแม่แบบ:ราชการไทย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

มันรวมของไทยแน่หรือ[แก้]

เห็นรวบรวมแต่บทความทั่วไปที่ทุกประเทศก็มี เช่น ข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ตุลาการ ประเทศอื่นไม่มีหรืออย่างไรครับ เลยเป็น "ระบบราชการไทย" --Horus | พูดคุย 18:59, 21 พฤษภาคม 2553 (ICT)

เปลี่ยนชื่อแม่แบบเป็นราชการไทยก็หมดเรื่อง --octahedron80 19:10, 21 พฤษภาคม 2553 (ICT)

ใช่เหรอครับคุณ ลิงก์พวกนี้ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ข้าราชการตำรวจ ข้าราชการทหาร ข้าราชการฝ่ายตุลาการ ข้าราชการฝ่ายอัยการ ข้าราชการส่วนท้องถิ่น พนักงานราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย เป็นบทความที่มีเฉพาะในไทยหรือครับ (ก็เล่นจั่วหัวไว้ว่า "ระบบราชการไทย" งั้น "ทหาร" หรือ "ตำรวจ" มีแต่ในประเทศไทยน่ะสิ) ไม่งั้นมันก็ไม่เป็นสากลนะเอ้า --Horus | พูดคุย 19:27, 21 พฤษภาคม 2553 (ICT)
ชื่อที่เรียกดังกล่าวเช่นนั้นมีเฉพาะไทยครับ ไม่รวมทหาร ตำรวจ ตุลาการ และอัยการ แต่เนื้อหาก็เขียนรวมกันได้นี่ หรือไม่ก็แยกเป็นของประเทศไทยไปถ้ามีเนื้อหามากพอ ต่างประเทศไม่มี"ข้าราชการ"นะ--octahedron80 19:44, 21 พฤษภาคม 2553 (ICT)
เรื่องต่างประเทศไม่มีข้าราชการนี่ไม่แน่ใจนะครับ เพราะศัพท์บัญญัติก็ยังมีว่าข้าราชการ (ผมว่าคุณคงหมายถึง "ข้ารัฐการ") ส่วนเรื่องเขียนรวมกันนี่ก็แสดงว่าผิดวัตถุประสงค์ของแม่แบบครับ เพราะไม่ได้รวมเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกันทั้งหมด --Horus | พูดคุย 00:11, 22 พฤษภาคม 2553 (ICT)

ข้าราชการในต่างประเทศ[แก้]

บทความเกี่ยวกับข้าราชการ หรือระบบราชการ ในต่างประเทศนั้น ผมไม่แน่ใจว่าจะมี หรือไม่ หรือมีแต่เรียกชื่อเป็นแบบใด ผมจึงแยกบทความเกี่ยวกับข้าราชการของประเทศไทย ออกมา สำหรับข้าราชการบางประเภทที่ยังไม่ได้แยกเป็นบทความประเทศไทย ก็ยังคงสภาพเป็นส่วนหนึ่งของบทความเดิม เช่น ข้าราขการตำรวจ ก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งในบทความ "ตำรวจ" --Pongsak ksm 23:40, 21 พฤษภาคม 2553 (ICT)

นั่นแหละครับที่ผมอยากให้แก้ไข คือ แม่แบบควรรวบรวมเฉพาะเนื้อหาที่แบ่งออกมาเป็นของไทยแล้ว --Horus | พูดคุย 00:11, 22 พฤษภาคม 2553 (ICT)