คุยเรื่องแม่แบบ:กล่องข้อมูล ชีวประวัติ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โปรดช่วยปรับปรุง[แก้]

ขอโทษที่ทำเรื่องวุ่นค่ะ แต่ไปต่อไปถูกแล้วอะ ดังนั้น โปรดช่วยปรับปรุงให้ในส่วน "ข้อมูลส่วนตัว" ในกล่องให้สามารถแสดงผลโดยบรรทัดแรกเป็น "ชื่อจริง" บรรทัดต่อ ๆ ไปเป็น "วันเกิด" และ "วันตาย" โดยทุกบรรทัดที่ว่ามานี้มีตำแหน่งอยู่ตรงกลางกล่อง หน่อยได้ไหมคะ ลองทำแล้วไม่ได้อะ มันแสดงผลแต่ "ชื่อจริง" ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส วิงศติมสุรทิน, ๑๘:๑๗ นาฬิกา (GMT+7)

 สำเร็จ เสร็จ ส่วนนี้เรียบร้อยครับ แต่ที่เหลือคือการพยายามหาทางเอาพารามิเตอร์เก่ามาใส่แทรกในกล่องนี้ ทำให้กล่องข้อมูลเก่าไม่เกิดอาการข้อมูลไม่ขึ้น (ตอนนี้จากการเปลี่ยนชื่อพารามิเตอร์ทำให้ข้อมูลหลายส่วนในหน้าที่ใช้แม่แบบนี้ไม่แสดงผล) รออีกซักพักนะครับสำหรับการพยายามรวมพารามิเตอร์ (ปัญหาที่พบคือช่องวันเกิด ถ้าเขียน {{วันเกิด}} แล้วใส่ค่าตามปกติ กดเว้นวรรค 1 ที แล้วเขียนข้อความต่อ เช่น ใส่สถานที่เกิด การแสดงผลจะผิดพลาด แต่ถ้าใช้ <br /> ต่อท้ายให้มันไปขึ้นบรรทัดใหม่จะไม่เกิดปัญหานี้ โดยปัญหานี้ผมทดสอบแล้วว่าไม่ได้เป็นเฉพาะกล่องข้อมูล แต่เป็นไม่ว่าจะเขียนเป็น Plain Text ก็ตาม ดังนั้นเรื่องสถานที่เกิด ถ้าจะไม่ใช้ <br /> เพื่อตัดสถานที่เกิดลงไปบรรทัดใหม่ แนะนำให้เขียนติดกับ }} (วงเล็บปีกกาที่ปิดแม่แบบ {{วันเกิด}}) เพื่อกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นครับ) --Chris Vineyard 20:19, 20 พฤษภาคม 2552 (ICT)

อยากให้ปรับปรุงนิดหน่อย[แก้]

ตามความคิดของผม ผมคิดว่าคำว่า "วันตาย" "ที่ตาย" น่าจะใช้คำสุภาพ (เป็นทางการ) ขึ้นมาอีกนิดหน่อยก็ดีนะครับ เป็น "เสียชีวิต" อะไรทำนองนี้แทนนะครับ ที่จริงผมก็คิดว่าจะแก้ไขตัวแม่แบบนี้ด้วยตัวเอง แต่กลัวว่าแม่แบบนี้จะไปกระทบกับหลาย ๆ บทความที่ใช้แม่แบบนี้อยู่ จึงขอรบกวนผู้รู้ที่สามารถจัดการกับปัญหานี้ได้ ช่วยแก้ไขหรือจะเสนอแนะแนวทางวิธีอื่น ๆ ใดก็ได้ครับ --Pon "วิกิพีเดีย" เพื่อตัวเรา เพื่อทุกคน 22:07, 18 พฤษภาคม 2553 (ICT)

เสนอคำที่จะใช้แสดงผลได้ครับ เบื้องต้นผมจะแก้เป็น "เสียชีวิต" กับ "ที่เสียชีวิต" ก่อน แต่หากมีคำอื่นที่เหมาะสมก็ยินดีครับ ส่วนพารามิเตอร์คงต้องใช้คำว่าตายไปก่อนครับ เพราะถ้าแก้ตรงนั้นอาจส่งผลกระทบหลายจุดเหมือนกัน --Chris Vineyard 17:37, 19 พฤษภาคม 2553 (ICT)