คุยเรื่องวิกิพีเดีย:การก่อกวน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ไล่ไปอยู่อันไซโคลพีเดียเลยดีไหมครับ[แก้]

พวกที่ชอบก่อกวนโดยการแก้ไขแบบจำพวกแทรกข้อความไร้สาระ จะไล่ให้เขาไปเขียนในอันไซโคลพีเดียก่อนจะดีไหมครับ จะได้ไร้สาระกันให้สะใจพวกเขาไปเลย (บอกไปว่าวิกิพีเดียไม่ต้อนรับ คุณควรจะไปอันไซโคลพีเดียจะดีกว่า) อย่างนี้ดีไหมครับ--ญนืเหฟะนื นนืพนก 00:01, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

  • ที่โน่นก็ไม่ใช่ไร้สาระเสียทีเดียวอย่างชื่อหรอกครับ มีการลบบทความที่ไม่มีเนื้อหาและแบนพฤติกรรมการก่อเกรียน โดยเฉพาะการว่าร้ายคนอื่นเหมือนกัน อย่างนายโดนัทและMr. Energyนั่นโดนแบนครบทั้งที่นี่และที่โน่นเลยล่ะ Kuruni 11:02, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)
นั้นสิครับ อย่างผู้ใช้ โดนัx (ปกปิดเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว) นั้นไปก่อกวนถึงที่ไร้สาระนุกรม จนโดนบล็อกถาวรที่นั้นไปแล้วครับ เหอะๆ --Jutiphan | พูดคุย - 11:49, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

ทางเราก็ต้อนรับบทความไร้สาระจากทางนี้บางบทความนะครับ โดยมากเป็นบทความที่พิจารณาแล้วว่า ขำขันอย่างมีคุณภาพ หรือ มีสาระในไร้สาระ แต่ว่าเราก็มีการคัดเลือกเหมือนกัน อย่าเข้าใจผิดว่าเราเป็นถังขยะ หรือสลัม เหมือนกับบ้านใครบางคน อีกอย่างนึง เราเปลี่ยนชื่อเป็นไร้สาระนุกรมมาแต่ปีมะโว้แล้วครับ ตามข่าวสารหน่อย --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 21:51, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

ระวังไว้ให้ดี 2 ไอพีนี้ (ผม test 1 ไปแล้ว)[แก้]

203.118.121.116 กับ 203.118.115.205 ผมว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันนะครับไปก่อกวนไว้ในบทความ เด็กขวานผ่าซาก (โดยเฉพาะไอพีหลังนี้มีการข่มขู่ผู้ใช้อื่นด้วย คือ วงเล็บไว้ว่าใครลบขอให้ตาย 7 ชั่วโคตร) น่าจะแจ้งเตือนให้พิจารณานะครับ--ญนืเหฟะนื นนืพนก 21:37, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

แจ้งผิดหน้าแล้วครับ หน้านี้สำหรับพูดคุยเกี่ยวกับนโยบายการก่อกวน รบกวนแจ้งได้ที่หน้า วิกิพีเดีย:รายชื่อการก่อกวน --Jutiphan | พูดคุย - 22:26, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

การก่อกวนอันก่อให้เกิดการเข้าใจผิดต่อวิกิพีเดียหรือผู้ดูแล[แก้]

ปัจจุบันผู้หวังร้ายต่อวิกิพีเดียมีการพัฒนาการก่อกวนมากขึ้น มีการสร้างหน้าใหม่ โดยเขียนข้อความเป็นสาเหตุการลบที่ไม่เหมาะสม เช่นเขียนในหน้าใหม่ว่า "จะอ่านทำไม" หรือ "ลบเนื้อหาทั้งหมด" หรืออื่นๆ เพื่อให้เกิดการลบ(เพราะยังไม่เคยมีเนื้อหามาก่อน จำเป็นต้องลบ) แต่เนื้อหาเดิมก่อนการลบจะไปปรากฏในปูมการลบ การก่อกวนดังกล่าวมีจุดประสงค์คือให้ผู้ที่ไม่เข้าใจในระบอบวิกิพีเดียเกิดการเข้าใจผิดต่อผู้ดูแล เช่นเข้าใจผิดว่ามีการลบหน้าที่ไม่ควรลบ เป็นต้น และเป็นจุดที่ทำให้ผู้ก่อกวนนำไปขยายผลเพื่อด่าทอผู้ดูแลระบบ --AU58AVG<T4LK 10:08, 28 สิงหาคม 2552 (ICT)

ผู้ดูแลเราใจดีเกินไปหรือเปล่า?[แก้]

อย่างKengzakub (คุย · ส่วนร่วม · ส่วนร่วมที่ถูกลบ · ลบส่วนร่วมทั้งหมด · ปูม · ปูมตัวกรอง · บล็อกผู้ใช้ · ปูมการบล็อก) ประวัติโดนแบน รวมคราวนี้ก็สี่ครั้ง แถมเขียนด่าชาวบ้าน ก่อกวนอย่างเดียว ดูๆแล้วไม่ใช่แค่อารมณ์ชั่ววูบแน่ แต่ก็ยังโดนแค่สัปดาห์เดียว?! จะเก็บมันไว้ทำอะไรครับ? Choosing between Truth and safety of Lies... 10:13, 28 สิงหาคม 2552 (ICT)

อันนี้เห็นด้วยแบบสุดตัวเลยครับ usernameที่มีแต่การก่อกวนอย่างเดียวแบบนั้น ก็ควรแบน username นั้นๆแบบตลอดกาลครับ (อันที่จริงแล้ว ไม่ว่าเขาจะกลับใจได้หรือไม่ก็ตาม แต่สุดท้ายมันก็มาสมัครใหม่ได้อีกอยู่ดี แต่การบล็อกตลอดกาล โชว์พาวฯออกมาเช่นนั้น ย่อมดีกว่าการที่ วกพด.เราแบนแบบสั้นๆ แสดงให้เห็นถึงการไม่จริงจัง ไม่เด็ดขาด กับการลงทัณฑ์ หรืออาจเรียกได้ว่า ตบเกรียนเบาเกินไป นั่นเอง) --AU58AVG<T4LK 10:16, 28 สิงหาคม 2552 (ICT)
ส่วนตัวแล้วผมไม่ห่วงเรื่องเกรียนไม่กลัวหรอกครับ (เพราะเกรียนมันกลับมาได้เสมออยู่แล้ว) แต่ผู้ใช้ที่ตั้งใจดีๆโดนแกล้งเข้าไป ถ้ามาเห็นว่าเกรียนโดนเบาๆนี่อาจโมโห เลิกเขียนเลยก็ได้ ดูประวัติหน้าผู้ใช้ของผม ถ้าไม่ใช่ว่าติดวิกิฯพอสมควรแล้วอาจหยุดเขียนไปพักใหญ่ๆเลยนะเนี่ย Choosing between Truth and safety of Lies... 13:44, 29 สิงหาคม 2552 (ICT)
มิใช่กุศโลบายหรอกเหรอครับ เพราะว่าถ้าคนที่ก่อกวนกลับมาใช้ชื่อเดิมๆ ก็ย้อนได้ง่าย ติดตามตรวจสอบได้ง่าย ถ้าใช้ชื่อใหม่ ก็ต้องมาดูกันอีกว่าเคยทำอะไรไว้ ถ้ายังไม่เคย ผมก็ต้องลากยาวพูดตั้งแต่ต้น เอาน้ำเย็นเข้าลูบ กว่าจะคิดได้ว่าต้องพูดอะไรมันก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่ถ้าคนมีประวัติอาชญากรรมอยู่แล้ว จัดการก็จัดการไปเลย ที่แบนตลอดกาลนั้นมักจะเป็นชื่อไม่เหมาะสม/แอบอ้าง หรือใช้หลายชื่อ ก็แบนชื่ออื่นไปให้ใช้ชื่อเดียวพอ จะได้ไม่งง อย่างไรก็ตาม หากผมพบกรณีนี้อีก จะได้พิจารณาจัดการในขั้นเด็ดขาดต่อไปครับ--taweethaも 13:55, 29 สิงหาคม 2552 (ICT)