คุยกับผู้ใช้:Torpido

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ภาพที่ยังต้องการระบุแหล่งที่มา[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งรายชื่อภาพดังกล่าว เป็นภาพทั้งหมดที่ถูกแจ้งว่ายังไม่ได้ระบุแหล่งที่มา ณ. ขณะนี้ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

โปรดทราบว่าเริ่มต้นวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2550 นี้ ภาพที่ไม่ได้ระบุแหล่งที่มาจะเริ่มถูกทยอยลบทิ้งออกจากระบบ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โดยหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบ และรายงานด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ เนื่องด้วยข้อจำกัดทางเทคนิค บอตคุงจะแจ้งให้ทราบหากคุณเป็นบุคคลแรกที่อัปโหลดภาพ แม้ว่าจะมีผู้อื่นอัปโหลดทับภาพคุณก็ตาม คุณสามารถช่วยเราได้ด้วยการแจ้งผู้อัปโหลดภาพล่าสุด หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่่นี่ ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย --BotKung 12:17, 24 กันยายน 2007 (ICT

ยินดีต้อนรับ[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

  • แนะนำส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ
  • วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน

ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ หรืออาจจะลองแวะไปเสนอชื่อหรือร่วมโหวต บทความคัดสรรครับ

เวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ ยินดีต้อนรับครับ --Manop | พูดคุย - 02:09, 25 ตุลาคม 2006 (UTC)

Révolution[แก้]

ผมคุยเรื่องที่คำแปลภาษาฝรั่งเศสของคำว่าปฏิวัติไว้ที่พูดคุย:ปฏิวัตินะครับ ยังไงช่วยเข้าไปดูหน่อยนะครับ :-) Vee 09:09, 7 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

นโยบายเก่า[แก้]

สวัสดีครับ Torpido

พอดีเห็นช่วงนี้คุณ ทอร์ปิโด ไล่ใส่ external link ในบทความ เลยอยากจะแจ้งว่า ตอนนี้นโยบายใหม่ จะใช้คำว่า "แหล่งข้อมูลอื่น" แทนคำว่า "โยงภายนอก" "ลิงก์ภายนอก" เพื่อให้เป็นทิศทางเดียวกันนะครับ อ่านเพิ่มได้จาก วิกิพีเดีย:แนวทางในการเขียนบทความให้ดียิ่งขึ้น --PoSTeRWEB 03:02, 3 ธันวาคม 2006 (UTC)

ป้าย ตารางจำแนกพันธุ์[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Torpido ผมได้เปลี่ยนสีของป้ายตารางจำแนกพันธุ์ไปนะครับ โดยใช้สี pink สำหรับตระกูลสัตว์ และสี lightgreen สำหรับตระกูลพืช และก็สีอื่นๆ ตามตระกูลอื่น เพื่อบ่งบอกให้ผู้อ่านเข้าใจในทางเดียวกันโดยการจำแนกสีครับ --Manop | พูดคุย - 22:27, 4 ธันวาคม 2006 (UTC)

หัวข้อ แหล่งข้อมุลภายนอก[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Torpido

เห็นบทความมีสาระดี ๆของคุณ Torpido แล้ว ขอชื่นชมครับ ได้รู้จักสัตว์เยอะขึ้น ก็จากบทความของคุณครับ แต่อยากเรียนแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับว่า หัวข้อ "แหล่งข้อมูลภายนอก" (external link) ขณะนี้ทางวิกิพีเดียภาษาไทย จะใช้คำว่า "แหล่งข้อมูลอื่น" นะครับ เรียนมาเพื่อทราบครับ --PoSTeRWEB 11:44, 12 ธันวาคม 2006 (UTC)

Why are you removing the taxobox from that article? If ปลาไหล is the same as Eel, then it fits the english article en:Eel, and that one corresponds to the oder Anguilliformes, hence a taxobox. แอนดี้ 11:56, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

ลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่าตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 01:19, 26 มกราคม 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Torpido ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณเองค่ะ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความค่ะ

หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน สอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยนะคะ ยินดีต้อนรับอีกครั้งค่ะ และขอให้มีความสุขกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียนะคะ --Se:Rin | พูดคุย - 02:23, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

การอัปโหลดภาพ[แก้]

สวัสดีครับ เห็นว่าคุณอัปโหลดภาพหลายภาพ ยังไงช่วยระบุแหล่งที่มาและสถานะิลิขสิทธิ์ด้วยครับ kinkkuananas 10:43, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สวัสดีครับ .... เห็นคุณเขียนเรื่องราชวงศ์อลองพญาแล้ว ก็นึกขึ้นได้ว่า เคยดองเอาไว้เหมือนกัน... อย่างไรก็แล้วแต่ คุณสามารถนำข้อมูลในหน้าผู้ใช้ของผมนี้ไปเขียนบทความได้เลยนะครับ ( คลังข้อมูลกษัตริย์พม่า#ราชวงศ์อลองพญา) เพราะผมเอง ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลามากสักเท่าไร ||||||||| กล่องข้อความ | ผู้ใช้:ธัญกิจ 03:17, 16 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

ลิขสิทธิ์ภาพ[แก้]

รบกวนช่วยตรวจสอบทีครับ เนื่องจากว่าคุณมีปัญหาการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง ทำให้ผมนั้น ไม่แน่ใจว่า ภาพดังกล่าวคุณสร้างเองหรือเปล่า ซึ่งดูเหมือนนำมาจากบนอินเทอร์เน็ต จึงอยากให้ตรวจสอบด้วยครับ และหลายๆภาพที่คุณติดสัญญาอนุญาต --Jutiphan | พูดคุย - 02:36, 15 มีนาคม 2007 (UTC)
ภาพที่คุณนำมาจากแหล่งอื่น และมาตัดต่อใน Photoshop นั้นไม่นับ ว่าคุณเป็นเจ้าของภาพนะครับ โดยผู้สร้างนั้น หมายถึงผู้ถ่ายภาพ เจ้าของภาพต้นฉบับครับ --Jutiphan | พูดคุย - 02:38, 15 มีนาคม 2007 (UTC)
ที่ผมพูดถึงคือ ภาพ:Samart1.jpg และ ภาพ:Veerapol11.jpg นี้นะครับ สุดท้ายผมขอแนะนำนะครับว่า หากภาพไหนไม่ใช้แล้ว หรือต้องการแจ้งลบ สามารถทำได้ด้วยการใส่ {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ไว้ที่บนสุดของภาพครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:01, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ[แก้]

สวัสดีครับ ผมเห็นภาพล่าสุดที่คุณอัปโหลด ได้มีการพยายามที่จะแจ้งสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง รวมถึงระบุแหล่งที่มา จึงขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือครับ และหากไม่แน่ใจสอบถามได้นะครับ นอกจากนั้น หากมีเวลาว่างผมเองอยากจะรบกวนให้คุณ Torpido ช่วยตรวจสอบภาพเก่าที่คุณได้อัปโหลดก่อนหน้านี้ เพื่อใส่สัญญาอนุญาตให้ถูกต้องด้วยครับ (ดูภาพที่คุณอัปโหลดทั้งหมดได้ที่นี่ครับ) ขอขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 23:36, 20 มีนาคม 2007 (UTC)

กล่องผู้ใช้ {{User ปลา}}[แก้]

ผู้ใช้คนนี้สนใจ หรือ มีความรู้เกี่ยวกับ ปลา




ผมพึ่งสร้างกล่องผู้ใช้{{User ปลา}}ครับ เอามาแปะให้ดู เผื่อจะสนใจเอาไปใช้ ในกล่องมี หมวดหมู่:ผู้ใช้ที่สนใจเรื่องปลา ด้วยครับ ชาววิกิไทยที่เขียนบทความปลาจะได้รวมตัวกันง่ายขึ้น --Melanochromis 00:48, 19 เมษายน 2007 (UTC)

รูปฮิปนอส[แก้]

สวัสดีค่ะ คือเราเพิ่งจะสังเกตว่า ภาพ:Hypnos.jpg ในเรื่องเซนต์เซย่า ที่คุณ Torpido ได้เป็นผู้อัปโหลดนั้น ดูเหมือนจะเป็นภาพแฟนอาร์ต ซึ่งถ้าหากไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของรูป คงจะเอามาใช้ในวิกิพีเดียไม่ได้ เลยอยากทราบว่าคุณ Torpido ได้ขอ หรือรับอนุญาตจากเจ้าของรูปแล้วหรือยังคะ? รบกวนช่วยบอกด้วยนะคะ ถ้าได้รับอนุญาตแล้วก็ไม่มีปัญหา (แต่คงต้องเปลี่ยนสัญญาอนุญาตเป็น fair use มั้ง) แต่ถ้ายัง จะขอรบกวนให้คุณอัปโหลดรูปใหม่ทับรูปเดิมได้มั้ยคะ (เอารูปจากในหนังสือการ์ตูน ชัวร์สุด) รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ --Piggy 04:37, 29 เมษายน 2007 (UTC)

ภาพไม่ระบุสัญญาอนุญาตและไม่ระบุที่มาของภาพ[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้วิกิพีเดียมีนโยบายที่เคร่งครัดเรื่องการใช้ภาพมากขึ้น โดยภาพที่ไม่ระบุสัญญาอนุญาตและไม่ระบุที่มาของภาพนั้น จะถูกลบภายใน 7 วัน หลังจากการแจ้งเตือน ถ้ายังไม่มีการแก้ไข ซึ่งภาพที่คุณได้อัปโหลดมานั้น บางภาพไม่มีการระบุสัญญาอนุญาตและที่มา ดังนั้น ผมจึงอยากจะขอความร่วมมือให้คุณระบุสัญญาภาพและแหล่งที่มาของรูป "ทั้งหมด" ที่คุณได้โหลดมาใช้ในวิกิพีเดียนะครับ โดยสามารถศึกษาการใส่แหล่งที่มาของภาพได้ที่ วิกิพีเดีย:นโยบายการใช้ภาพ#การระบุแหล่งที่มา ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 07:21, 10 มิถุนายน 2007 (UTC)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

แทบจะทุกภาพที่คุณได้อัปโหลด ไม่มีการระบุแหล่งที่มา ถ้าคุณไม่ระบุแหล่งที่มาแล้ว ภาพพวกนี้จะถูกลบภายใน 7 วัน RuleByLaw 04:16, 14 มิถุนายน 2007 (UTC)

ขอความช่วยเหลือ[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า ขอบคุณคุณ Torpedo มากนะคะ ที่ช่วยดำเนินการเขียนบทความเกี่ยวกับสัตว์ในวิกิพีเดียเป็นจำนวนมาก เลยมีเรื่องอยากขอความช่วยเหลือนิดหน่อยค่ะ คือบทความเกี่ยวกับสัตว์ที่เขียนไปแล้ว ขอความกรุณาช่วยใส่ {{โลกของสัตว์}} ในหน้าพูดคุยด้วยนะคะ เพราะจะเป็นตัวนับบทความเกี่ยวกับสัตว์ค่ะ เวลาประมวณผลบทความ จะได้รู้ว่ามีกี่บทความแล้วไงคะ ขอบคุณมากนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 08:38, 7 กรกฎาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ เห็นเปลี่ยนชื่อ วงศ์ เป็น อันดับ จึงสงสัยเล็กน้อยครับ เพราะวงศ์และอันดับนันอยู่กันคนละระดับใน การจำแนกชั้นทางวิทยาศาสตร์ โดยอันดับอยู่สูงกว่า หนึ่งอันดับประกอบด้วย 1 ถึงหลายร้อยวงศ์ เช่น อันดับนกเกาะคอน ยังแบ่งได้เป็น วงศ์นกเขียวก้านตอง วงศ์นกแว่นตาขาว วงศ์นกเขียวคราม และ อันดับแลเมียลิส ยังแบ่งออกได้เป็น วงศ์กะเพรา วงศ์สัก วงศ์แคหางค่าง วงศ์เหงือกปลาหมอ ยกเว้นแต่แปะก๊วย ที่มีสมาชิกอยู่สปีชีส์เดียว จึงใช้ชื่อเดียวตั้งแต่ส่วน ยันสปีชีส์ ครับผม ::-- อควาคุย ไฟล์:WikiBotany tap.png 10:59, 6 กันยายน 2007 (ICT)

ผมเห็นคุณตอร์ปิโดมาเปลี่ยนวงศ์ปลาคาราซิน (Family Characidae) ไปเป็นอันดับปลาคาราซิน (Order Characiformes) ผมเปลี่ยนคืนนะครับ เพราะเป็นคนละอย่างกัน แต่ทั้งนี้ผมก็สร้างอันดับปลาคาราซินให้เป็นบทความใหม่ด้วย จะได้ไม่สับสน --Melanochromis 15:22, 6 กันยายน 2007 (ICT)

อันนี้ก็เหมือนข้างต้น ผมแก้กลับไปเป็นวงศ์แล้วนะครับ แล้วก็แยกอันดับออกเป็นบทความใหม่ --Melanochromis 15:48, 6 กันยายน 2007 (ICT)

หน้าอัปโหลดแบบใหม่[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเห็นคุณเพิ่งทำการอัปโหลดภาพในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา เลยอยากขอคำปรึกษาเกี่ยวกับระบบการอัปโหลดครับ โดยตอนนี้กะปรับปรุงหน้าอัปโหลดแบบใหม่ขึ้นมา เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ใหม่ไม่สับสน โดยตอนกดอัปโหลดจะมีฟอร์มขึ้นมาให้กรอกเลยว่าต้องใส่อะไรบ้าง ซึ่งในขณะเดียวกันคำอธิบายหน้าอัปโหลดได้เปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อย ดูได้ที่ ตัวอย่างหน้าอัปโหลดแบบใหม่ (ความเห็นต่อเนื่องจากที่สภากาแฟ) โดยถ้ารูปแบบใหม่นี้เป็นที่ยอมรับของชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทย โดยไม่ก่อให้เกิดความยุ่งยากในการอัปโหลดเพิ่มไปจากเดิม กะว่าจะแทนที่หน้านั้นเป็นหน้าอัปโหลดหลักที่ลิงก์จากเมนูด้ายซ้ายมือ (โดยขณะที่หน้าอัปโหลดเดิมยังคงอยู่) ฝากรบกวนตรวจสอบด้วยครับ ขอบคุณครับ

อีกอย่างหนึ่งครับ พอดีเห็นคุณ Torpedo/Torpido เปลี่ยนชื่อหน้าผู้ใช้ เลยไม่แน่ใจว่าต้องการเปลี่ยน ชื่อผู้ใช้ (username) ด้วยไหมครับ ถ้าสนใจติดต่อได้ครับ --Manop | พูดคุย 11:11, 21 กันยายน 2007 (ICT)

รบกวนช่วยกันตรวจสอบหน้า สอนการใช้งาน[แก้]

สวัสดีครับ รบกวนนิดหน่อยครับ พอดีผมสร้าง หน้าสอนการใช้งาน สำหรับผู้ใช้ใหม่ในวิกิพีเดีย กะว่าจะเริ่มใช้งานจริง(โดยการใส่ลิงก์แทรกตามหน้านโยบายและหน้าต้อนรับ)ในอาทิตย์หน้า เลยขอรบกวนฝากตรวจสอบหน้าสอนการใช้งานซึ่งมีทั้งหมด 9 หน้า ถ้าพบข้อผิดพลาดสามารถแก้ไขได้ทันที หรือถ้าต้องการออกความเห็นสามารถเขียนได้ที่ สภากาแฟ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 08:08, 12 ตุลาคม 2007 (ICT)

การระบุสัญญาอนุญาตของภาพ[แก้]

สวัสดีครับคุณ Torpedo เห็นภาพที่คุณ Torpedo หลายๆ ภาพระบุไว้ว่าเป็นสัญญาแบบ GFDL ซึ่งเท่าที่ดูมีแหล่งที่มาภาพจากเว็บไซต์อื่น และผมตามไปดูเขาก็ไม่ได้ระบุว่ภาพเป็นแบบ GFDL ซึ่งไม่รู้ว่าภาพที่อับโหลดไป เอามาจากเว็บไซต์อื่นอีกรึเปล่า ซึ่งอาจละเมิดลิขสิทธิ์เจ้าของภาพได้ ผมแนะนำให้ระบุภาพเป็น Fairuse จะดีกว่าครับ ถ้ามีอะไรข้องใจสงสัย ถามได้นะครับ --Sry85 19:38, 27 ตุลาคม 2007 (ICT)

สวัสดีครับ ภาพจากเว็บไซต์ ถึงแม้จะเป็นเว็บไซต์ของรัฐ แต่ไม่เข้าข่ายมาตรา 7 นะครับ ดังนั้นใช้ป้ายสาธารณสมบัติไม่ได้ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 10:40, 1 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

เสือ[แก้]

กรุณาอย่าเปลี่ยนบทความ เสือ ไปเป็น วงศ์เสือและสิงโต ครับ เพราะเนื้อหากล่าวถึงสัตว์กลุ่มเดียว ไม่ใช่ทั้งวงศ์ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 15:06, 16 ธันวาคม 2007 (ICT)

รูปภาพบุคคล[แก้]

สวัสดีครับ เรื่องการอัปโหลดรูปภาพ ผมขอแนะนำดังนี้

  1. กรุณาตั้งชื่อภาพให้สื่อความหมายสักหน่อย พยายามอย่าใช้เพียงแค่ตัวอักษรกับตัวเลขที่ไม่มีความหมาย
  2. ถ้าภาพที่คุณจะอัปโหลดใหม่ ไม่ได้มีคุณภาพดีกว่าของเดิม หรือซ้ำซ้อนกับรูปภาพที่มีอยู่แล้ว กรุณาไม่ต้องอัปโหลดเข้ามา
  3. ผมไม่ทราบว่ามีเหตุผลอะไรที่คุณจะเอาภาพถ่ายทั่วไปมาวางแทนที่ภาพในเครื่องแบบ ซึ่งแบบเดิมก็เหมาะสมอยู่แล้ว

--ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 10:03, 9 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

รูปภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียภาษาอื่น กรุณาระบุสัญญาอนุญาตที่เหมือนกับต้นฉบับด้วยครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 08:37, 14 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 07:29, 29 มีนาคม 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Gordon-1-.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Gordon-1-.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 17:24, 13 เมษายน 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้

ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 20:25, 25 เมษายน 2551 (ICT)

เซนต์เซย่า[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Topido มีเรื่องปรึกษาเกี่ยวกับเซย่านิดครับ คือ ตอนนี้ชื่อบทความเขียนเป็น เซนต์เซย่า แต่ฉบับลิขสิทธิ์ใช้ชื่อว่า เซ็นต์เซย์ย่า ดังนั้น ผมจึงขอสอบถามความเห็นครับว่า เราจะเลือกใช้อันไหนดีครับผม หรือมีข้อเสนออื่นก็สามารถเสนอแนะได้นะครับที่ พูดคุย:เซนต์เซย่า#ชื่อบทความ ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 22:12, 27 เมษายน 2551 (ICT)

แหะ ๆ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเซนต์เซย์ย่าเสียแล้วละครับ แต่บทความตัวละครที่ผมเขียนส่วนมาก็ยังเป็นเซย่าอยู่ คิดว่าทำ redirect ไปก็น่าจะได้ครับผม ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 13:21, 30 เมษายน 2551 (ICT)

สวัสดีครับ[แก้]

สวัสดีครับคุณ Torpido เห็นคุณเขียนบทความต่อเนื่อง ก็ยินดีที่มีคนไทยช่วยกันสร้างวิกิพีเดียภาษาไทยครับ พอดีช่วงนี้มีการก่อกวนจากไอพีนิรนามบ่อย (จริงแล้วก็มาได้เป็นระยะ) ทั้งการป่วนแทรกเนื้อหาประหลาด และป่วนด่าบ้าง ซึ่งถ้าดูจากประวัติ [1] ก็มาเรื่อยๆ เหมือนกันและโดนบล็อกไปบ้าง ซึ่งนอกจากนี้ก็มีป่วนเขียนเล่นจากไอพีซึ่งถูกมองข้ามเช่นในหน้าของลิเวอร์พูล [2] (ซึ่งถูกตรวจพบภายหลังสองวันต่อมา)

ที่กล่าวมาคืออยากฝากรบกวนในการช่วยล็อกอินเวลาแก้ไขบทความ เพราะจะช่วยให้เวลาตรวจบทความในส่วน การปรับปรุงล่าสุด เฉพาะผู้ไม่ล็อกอิน จะช่วยแยกผู้ล็อกอินออกได้ครับ อย่างไรก็ตามหากไม่สะดวกในการล็อกอินก็ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างวิกิพีเดียภาษาไทยของไทยเราครับ --Manop | พูดคุย 07:01, 25 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 06:31, 6 มิถุนายน 2551 (ICT)

พวงเดือน หรือ พ-วงเดือน[แก้]

ชื่อจริงของคุณวงเดือน อินทราวุธ ควรจะเขียนว่า พ-วงเดือน นะครับ อ้างอิงจากหน้าปกแผ่นเสียง อัลบั้มแรกของคุณณัฐ ยนตรรักษ์ เมื่อปี 2527 ชื่ออัลบั้ม พ-วงเดือน มีเพลงบรรเลงชื่อ พ-วงเดือน ซึ่งน่าจะเป็นข้อมูลทางการจากผู้ใกล้ชิด ส่วนที่สะกดว่า พวงเดือน เป็นชื่อที่สื่ออื่นใช้เรียกกัน เดี๋ยวว่างๆ จะถ่ายภาพหน้าปกมาให้ดูครับ -- t¸·´ ¯·.¸¸.ღp 09:54, 10 มิถุนายน 2551 (ICT)

ภาพ:Thai cabinet no.9.jpg[แก้]

สวัสดีครับ คุณควรเลือกที่จะใส่สัญญาอนุญาตสักอย่างนะครับว่าเป็นภาพจากกหนังสือ หรือว่า pd-old เพราะว่าสองตัวนี้มันเข้ากันไม่ได้ครับ ไม่งั้นแล้วคนเข้ามาดูอาจงงได้ --Jutiphan | พูดคุย - 09:25, 15 มิถุนายน 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 10:53, 27 มิถุนายน 2551 (ICT)

แหล่งที่มาไม่ชัดเจน หรือไม่สามารถตรวจสอบได้[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงพบว่าคุณได้พยายามระบุแหล่งที่มาของภาพ แต่อาจไม่ชัดเจน หรือลิงก์ที่ระบุอาจไม่สามารถเข้าถึงได้แล้ว ซึ่งกรุณาตรวจสอบว่า:

  • ลิงก์ได้ระบุครบถ้วน โดยให้ตรวจสอบว่าลิงก์นำหน้าด้วย http:// ซึ่งทางที่ดีที่สุดควรคัดลอกและวางลิงก์ที่มาทั้งหมด
  • ลิงก์ไปหน้าที่เรียกใช้ภาพ หรือหากไม่มีหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ควรลิงก์ไปที่ภาพโดยตรง
  • ละเว้นการลิงก์ไปเพียงหน้าหลักเว็บไซต์ หรือลิงก์ไปเว็บไซต์อย่างกูเกิล ซึ่งไม่ใช่แหล่งที่มาจริง

เนื่องจากทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และหากทางเราไม่สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้ ภาพดังกล่าวจะถูกลบภายใน 7 วัน ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 23:45, 5 กรกฎาคม 2551 (ICT)

ชื่อจีน[แก้]

สวัสดีครับ ชื่อคนจีนในวิกิพีเดีย ให้เว้นวรรคชื่อกับนามสกุลออกจากกันด้วยครับ --Octra Dagostino 07:54, 18 กรกฎาคม 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 16:01, 19 กรกฎาคม 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Ia io map range.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Ia io map range.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 11:57, 26 กันยายน 2551 (ICT)

กล้องข้อมูลใหม่[แก้]

ไม่ทราบว่าคุณสนใจที่จะติดกล่องข้อมูลพวกนี่รึป่าวครับ? พอดีคุณผู้ใช้ -Piazza Navona เขาส่งมาน่ะ --NBALIVE2551 21:37, 5 ตุลาคม 2551 (ICT) ผู้ใช้:Passawuth/PADUserBox

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 17:05, 1 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

Thai political questions[แก้]

Sawasdee,
I can read a little bit Thai, and recently I want to write some articles about Thai politics and military. The reason is that I love your country and scencerely hope Thai people will find a peaceful way to resolve the current political problem and make his majesty very happy on his birthday !!

Please help me: I want to know is "kwam jing wanee (The Truth of Today)" (my article here) a television programme or a broadcasting station. what has it to do with Mr. Sonthi Limthongkul - support him / against him / or neutral ?

IS ASTV widely receivable in rural Thailand ? how about other Asian countries ?

Thanks a lot !!                  Wuu language -- 每日飞龙 15:36, 1 ธันวาคม 2551 (ICT)        

สวัสดีปีใหม่ 2552/2009[แก้]

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2552/ค.ศ. 2009 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้ชาววิกิพีเดียผู้ทำประโยชน์แก่ส่วนรวมโดยไม่เห็นแก่สิ่งตอบแทนทุกท่านมีความสุข สุขภาพกายและใจแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย และมีพละกำลังกายและใจในการรังสรรค์ประโยชน์แก่สาธารณะตลอดไปครับ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 23:10, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีปีใหม่ครับผม ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 09:57, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

การแจ้งลบ[แก้]

วิธีทำนั้น ให้ติดป้ายที่ส่วนหัวดังนี้ครับ {{ลบ|เหตุผลที่แจ้งลบ}} ไม่ต้องไปแจ้งผู้ดูแลคนใดคนหนึ่งหรอกครับ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 12:31, 19 มกราคม 2552 (ICT)

สุขสันต์วันมาฆะ[แก้]

สุขสันต์วันมาฆะ
วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๒


สวัสดีในวันมาฆบูชา วันแห่งความรักครับ
ขอให้มีความสุขภายใน เว้นการไม่ดี ประกอบดี ย้ำดีขึ้น
ร่วมกันรุมทึ้งพัฒนาวิกิไทย ให้จำเริญทัดเทียมนานาภาษาบริเตนประเทศ
ตลอดกาลนานเทอญครับผม อิอิ

-- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:05, 10 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Chana1.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Chana1.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 08:01, 16 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Heteropneustes fossilis.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Heteropneustes fossilis.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 19:09, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 16:23, 12 มิถุนายน 2552 (ICT)

ชื่ออื่น[แก้]

สำหรับชื่ออื่นที่ต้องการโยงมายังบทความเดียวกัน กรุณาทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางครับ อย่าใช้วิธีเปลี่ยนชื่อกลับไปกลับมา --Octra Dagostino 10:18, 14 มิถุนายน 2552 (ICT)

สุขสันต์วันอาสาฬหะ[แก้]

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา
วันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒


ไฟล์:ตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดวันเด็กแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2539 (อาสาฬหบูชา).jpg
สุขสันต์สวัสดีขอให้สุขีวันอาสาฬหบูชา วันแห่งปฐมเทศนา วันพระรัตนตรัยครับ
ขอให้มีความสุขตลอดปี Tamดี ตลอดพรรษา
ดำเนินมัชฌิมาปฏิปทา ติดวิกิพีดิยาแต่พอดี ๆ อย่างอมแงม นะขอรับกระผม อิอิ

-- ผู้ใช้Tmd | พูดคุย 11:57, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ขอความกรุณาตอบแบบสอบถาม[แก้]

เรียนผู้ใช้วิกิพีเดียภาษาไทยทุกท่าน เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทย จึงใคร่ขอความกรุณาผู้เคยใช้งานเว็บไซต์วิกิพีเดียภาษาไทย สละเวลาเพื่อตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่แนบด้านล่างนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและแวดวงวิชาการไทยในอนาคต http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFdrbkxtWldRTnVTOHI3TVpnaTh2Mmc6MA.. ขอขอบพระคุณอย่างสูง นางสาว นิธิกานต์ รงรอง --Nitikarn 02:16, 9 กันยายน 2552 (ICT)

Could you help me translathing this from simple:Pichilemu ?. Thanks. --MisterWiki 06:00, 5 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)

เหวง[แก้]

ไม่ต้องเน้นเรื่องคำศัพท์มากก็ได้ครับ เพราะส่วนนั้นเหมือนเป็นเกร็ดเล็กน้อย บทความบุคคลควรเน้นที่ชีวประวัติและผลงานมากกว่า --octahedron80 04:54, 2 เมษายน 2553 (ICT)

แจ้งการลบภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งลบ หรืออาจถูกลบไปแล้ว โดยส่วนมากอาจเป็นเพราะว่าภาพ:

  • ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้ภาพ เช่นภาพที่คุณอัปโหลดไม่ควรมีลายน้ำ หรือการแสดงความเป็นเจ้าของบนภาพ ยกเว้นหากภาพนั้นสำหรับแสดงลายน้ำ
  • ไม่เป็นสารานุกรม ภาพที่ทำให้ไม่เป็นสารานุกรม ตกแต่งไม่เป็นกลาง หรือไม่เหมาะสมสำหรับใช้ประกอบบทความในวิกิพีเดีย
  • ไม่ได้ใช้/ไม่ใช้แล้ว ภาพที่ไม่ได้ใช้ในวิกิพีเดีย หรือมีภาพอื่นแทนที่ อย่าลืมว่าหากต้องการแทนที่ภาพเดิม คุณสามารถอัปโหลดใหม่โดยใช้ชื่อเดียวกันได้
  • มีแล้วในคอมมอนส์ ภาพที่มีอยู่ในวิกิมีเดียคอมมอนส์นั้นสามารถนำมาใช้ได้ในวิกิพีเดียภาษาไทยทันทีโดยไม่ต้องอัปโหลด
  • ซ้ำซ้อน มีภาพเหมือนกันหรืออยู่ในรายละเอียดที่สูงกว่าแล้ว อย่าลืมว่าคุณสามารถตั้งขนาดภาพเวลาใส่ในบทความได้ ดูเพิ่มที่ การใส่ภาพ
  • คุณภาพต่ำ ภาพที่มีรายละเอียดต่ำมาก ถูกปรับแต่ง บิดเบือน ไม่ชัด หรือมีปัญหาเรื่องคุณภาพภาพอื่นๆ

คุณสามารถดูรายละเอียดที่ถูกแจ้งลบได้ที่หน้าภาพดังกล่าว และดูปูมของภาพนั้นๆสำหรับภาพที่ถูกไปแล้ว หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือไม่แน่ใจ สามารถสอบถามผู้แจ้งลบ หรือผู้ที่ลบภาพดังกล่าว ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ --Jo Shigeru 08:24, 16 เมษายน 2553 (ICT)

ภาพที่ท่านอัปโหลด[แก้]

จาก วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/ลบสื่อที่มีเงื่อนไข NC และ ND รบกวนปรับปรุงสัญญาอนุญาตของภาพที่ท่านอัปโหลดด้วยครับ --taweethaも 11:55, 6 มีนาคม 2554 (ICT)

ภาพที่คุณอัปโหลดอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งว่ามีปัญหาลิขสิทธิ์ โดยคุณอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งในกรณีนี้จะถูกลบภายใน 7 วัน โดยคุณสามารถป้องกันได้ด้วยการช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ โปรดทราบว่าการระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้องหลังจากได้รับแจ้งอาจถูกบล็อกจากการอัปโหลดได้

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

เราได้ทำการสรุปเพื่อช่วยในการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง สำหรับรายละเอียด กรุณาดูนโยบายการใช้ภาพ

  • หากเป็นภาพที่มาจากอินเทอร์เน็ต เป็นไปได้สูงที่ต้องใช้สัญญาอนุญาตในหมวดการใช้งานชอบธรรม
  • หากเป็นภาพที่คุณวาดหรือถ่ายภาพมาจากสัญลักษณ์ที่มีลิขสิทธิ์ นั้นถือว่าเจ้าของเดิมยังคงถือลิขสิทธิ์ คุณซึ่งเป็นผู้ทำไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยให้แจ้งเป็น {{โลโก้}} หรือ {{COA}}
  • หากเป็นภาพที่คุณถ่ายขึ้นเอง ซึ่งไม่รวมภาพที่คุณตกแต่งเพิ่มเติม ให้ใส่สัญญาอนุญาตที่บ่งบอกว่าเป็นกรณีดังกล่าว และอัปโหลดภาพต้นฉบับหากทำได้
  • หากมีลายน้ำหรือโลโก้แสดงความเป็นเจ้าของปรากฏอยู่บนภาพ ภาพนั้นจะไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดีย แต่คุณสามารถอัปโหลดภาพใหม่ที่ไม่มีลายน้ำและโลโก้ ทับภาพเดิมโดยใช้ชื่อเดียวกัน หรือแจ้งลบ
  • หากเป็นภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียอื่น ให้ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของภาพดังกล่าวที่วิกิพีเดียนั้นโดยการคลิกที่ภาพ และมักไม่ใช่ GFDL เสมอไป
  • หากภาพระบุสัญญาอนุญาตว่าเจ้าของภาพได้ให้อนุญาต อย่าลืมระบุเจ้าของภาพที่ได้ให้อนุญาต และ แหล่งที่มา ในส่วนคำอธิบายโดยย่อ
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่นโยบายการใช้ภาพ ลิขสิทธิ์ และรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาต

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุแหล่งที่มาที่ชัดเจนในคำอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Aristitleism 10:37, 26 เมษายน 2554 (ICT)

อาทมาต[แก้]

บทความ ขุนไกรพลพ่าย มีส่วนเกี่ยวข้องกับ อาทมาต ด้วยครับ จึงมาแนะนำครับ เผื่อสนใจ --Aristitleism 17:33, 18 สิงหาคม 2554 (ICT)

การเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554[แก้]

วิกิพีเดียภาษาไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จากกลุ่มคนไม่กี่คนที่ต่างคนต่างเขียนเรื่องที่ตนสนใจ กลายเป็นชุมชนที่มีผู้เขียนบทความนับร้อยคนและได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่าน มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย กลไกการจัดการด้วยผู้ดูแลระบบและการอภิปรายในศาลาชุมชนไม่อาจตอบสนองความท้าทายใหม่ๆ ของชุมชนวิกิพีเดียขนาดใหญ่ได้ ทั้งปัญหาความขัดแย้งในชุมชน ปัญหาการก่อกวน และปัญหาเชิงนโยบาย

คณะอนุญาโตตุลาการจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของท่านในการตัดสินชี้ขาดข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในวิกิพีเดียภาษาไทย และเป็นตัวแทนของชุมชนในการประสานงานกับมูลนิธิวิกิมีเดียและชุมชนวิกิพีเดียอื่นทั่วโลก คุณ Torpido เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในการเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554 จึงขอเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทุกเสียงของท่านมีค่า ช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทย --Lux2545 | Communicate | Add New Post 07:10, 25 ธันวาคม 2554 (ICT)

ผู้ดูแลระบบ[แก้]

สวัสดีครับ ผมเห็นผลงานของคุณ Torpido อย่างต่อเนื่องในหลายบทความ มาอย่างยาวนานแล้วเกิดความประทับใจ (แม้ว่าบางครั้งจะไม่ได้ล็อกอินเพราะต้องการอยู่เบื้องหลังในบางครั้งก็ตาม) จึงอยากเสนอชื่อคุณ Torpido เป็นผู้ดูแลระบบในวิกิพีเดียภาษาไทย ไม่ทราบว่าคุณ Torpido ยินดีรับข้อเสนอนี้ไหมครับ --B20180 07:25, 11 มกราคม 2555 (ICT)


ต้องการเจ้าของลิขสิทธิ์และคำอธิบายสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

โปรดระบุเจ้าของลิขสิทธิ์และคำอธิบายที่ถูกต้องบนไฟล์:Sunset_at_chaophraya_vol.1995.jpg‎

ในกรณีไม่ทราบเจ้าของลิขสิทธิ์ ให้พิมพ์ขึ้นต้นว่า www.(ชื่อเว็บ).คอม ก็ได้ครับ --Aanon (พูดคุย) 21:08, 23 มีนาคม 2555 (ICT)

{{ผู้ใช้:N.M./Wikiclubs in schools/ข้อความเชิญชวน}

แจ้งการเพิ่มลิงก์โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ประจำวันที่ 30/3[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณ Torpido ได้ช่วยพัฒนาบทความในวิกิพีเดีย :) บอตได้ตรวจสอบและพบว่ามีลิงก์ที่คุณเพิ่ม ดังต่อไปนี้:

พันธ์ทิพย์ แก้วสุริยะ

โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ซึ่งไม่ใช่หน้าบทความ แต่เป็นหน้ารายชื่อบทความที่ชื่อกำกวมและอาจเข้าใจผิดได้ จะขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณ Torpido จะช่วยแก้ลิงก์ดังกล่าวให้โยงไปยังหน้าบทความที่ถูกต้อง (หากไม่เข้าใจขั้นตอนวิธีในการแก้ โปรดอ่านหน้าการแก้ความกำกวมเพิ่มเติม)

ข้อความแจ้งอัตโนมัตินี้สามารถลบได้! และหากไม่ต้องการให้บอตแจ้งเตือน โปรดอ่านวิธีการไม่รับการแจ้งเตือนที่นี่ --Nullzerobot (พูดคุย) 07:00, 30 มีนาคม 2556 (ICT --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Aristitleism (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:10, 23 เมษายน 2556 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 21:40, 6 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

เลือกตั้ง คอต.[แก้]

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 09:29, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย การแก้ไขของคุณในหน้า เฟาเอฟเบซตุืืทท์การ์ท ได้ถูกเปลี่ยนชื่อโดยอัตโนมัติเป็น เฟาเอฟเบซตุทท์การ์ท เนื่องจากว่าชื่อหน้าดังกล่าวมีสระซ้อน ดังนั้นอย่าตกใจ หรือกังวลไปหากคุณพบว่าหน้าเดิมที่คุณแก้ไขได้ถูกลบไปแล้ว โปรดทราบว่าข้อความนี้แจ้งโดยโปรแกรมอัตโนมัติที่มีหน้าที่ช่วยเหลือและเก็บกวาดวิกิพีเดีย หากคุณคิดว่านี่เป็นความเข้าใจผิด มีคำถาม หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่หน้านี้ ขอขอบคุณที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยในดียิ่งขึ้นไป --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 17:03, 3 กันยายน 2557 (ICT)

สกุล[แก้]

รบกวนใส่ สกุล ไว้ข้างหน้าครับ เหมือนพวก วงศ์ อันดับ หรือ อาณาจักรเป็นต้น ถ้าในสกุลนั้นมีเพียงชนิดเดียวถึงค่อยตัดออกครับ --Octra Bond 16:29, 11 ธันวาคม 2557 (ICT)

Global account[แก้]

Hi Torpido! As a Steward I'm involved in the upcoming unification of all accounts organized by the Wikimedia Foundation (see m:Single User Login finalisation announcement). By looking at your account, I realized that you don't have a global account yet. In order to secure your name, I recommend you to create such account on your own by submitting your password on Special:MergeAccount and unifying your local accounts. If you have any problems with doing that or further questions, please don't hesitate to contact me on my talk page. Cheers, DerHexer (พูดคุย) 19:19, 17 มกราคม 2558 (ICT)

เชิญร่วมลงชื่อในโครงการ Wiki Loves X in Thailand 2015[แก้]

เนื่องด้วยทางเราได้จัดโครงการ Wiki Loves X in Thailand 2015 ซึ่งเป็นโครงการเกี่ยวกับการอบรมการใช้วิกิพีเดียตามโรงเรียน, การร่วมส่งภาพถ่าย และโครงการวิกิรักโลก เป็นต้น โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้า https://th.wikipedia.org/wiki/วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/Wiki_Loves_X_in_Thailand_2015 และ https://meta.wikimedia.org/wiki/Grants:PEG/UG_TH/Wiki_Loves_X_in_Thailand_2015 จึงใคร่ขอเรียนเชิญคุณ Torpido โดยหากมีความสนใจ ท่านสามารถร่วมลงนาม และแจ้งขอบเขตของตนที่ต้องการมีส่วนร่วมได้ที่หน้าดังกล่าว ขอแสดงความนับถืออย่างสูง ขอบคุณครับ --B20180 (พูดคุย) 21:50, 6 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Torpido ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) BlueJAck (พูดคุย) 16:34, 4 พฤษภาคม 2558 (ICT)

แมว[แก้]

หยุดก่อกวนบทความแมวศุภลักษณ์ คุณ Horus ได้ข้อสรุปของบทความแล้วหยุดก่อกวน --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 171.5.243.143 (พูดคุย | ตรวจ) 13:52, 16 ตุลาคม 2559 (ICT)

ก่อกวนอะไรครับ กรุณาไปอ่าน ศุภลักษณ์ คือ ศุภลักษณ์ เบอร์มีส คือ เบอร์มีส ในภาษาอังกฤษก็มีแยกไว้ชัดเจน อย่าสักแต่จะเปลี่ยนกลับไปเหมือนเดิม เข้าไปอ่านในลิงค์ที่ให้ไว้ได้ เนื้อหาข้างในเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องแมวไทย ชัดเจนนะ --Torpido

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 02:33, 22 ตุลาคม 2559 (ICT)

คำเชิญผู้เข้าร่วมใหม่[แก้]

กิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย 2017 (Wikipedia Asian Month 2017) ได้เริ่มขึ้นแล้ว เราต้องการเชิญคุณเข้าร่วมอีเวนต์อีดิทอะธอนของเราในครั้งนี้ หากคุณสร้างบทความ 4 บทความ คุณจะได้รับโปสการ์ด โดยบทความต้องมีมากกว่า 3,000 ไบต์และมากกว่า 300 คำ นอกจากนี้เรายังปรับปรุงกระบวนการส่งโปสการ์ดของเรา เช่น การทำโปสการ์ดในตอนนี้ และรวบรวมที่อยู่หลังจากอีเวนต์นี้จบลงโดยไม่ต้องรอภาษาอื่น ๆ ชาววิกิพีเดียที่สร้างบทความมากที่สุดในแต่ละวิกิพีเดียจะได้รับการยกย่องให้เป็น "ทูตแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย" เราจะส่งทั้งสำเนาดิจิทัลและสำเนาหนังสือรับรองการเป็นทูตให้แก่คุณ

เป็นเวลากว่าสองปีของกิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย เราทำงานร่วมกันกับชาววิกิพีเดียมากกว่า 2,000 คน และมีส่วนร่วมในบทความที่มีคุณภาพสูงกว่า 15,000 บทความในวิกิพีเดียใน 50 ภาษา รวมทั้งวิกิซอร์ซ กิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดียจึงเป็นอีเวนต์การแก้ไขออนไลน์ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของวิกิพีเดียอย่างไม่ต้องสงสัย เราหวังว่าคุณคงจะตื่นเต้นและเข้าร่วมกิจกรรมกับเราในครั้งนี้

ขอขอบคุณที่พิจารณา ! --B20180 (พูดคุย)