คุยกับผู้ใช้:Mr.buriram

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ขอขอบคุณที่ทดลองแก้ไขบทความในวิกิพีเดีย แต่การแก้ไขของคุณได้ถูกย้อนกลับหรือลบไปแล้ว
สำหรับการทดลองเขียน กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมแก้ไขในวิกิพีเดียได้ที่ การเริ่มต้นวิกิพีเดีย นโยบายวิกิพีเดีย และอะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย
ถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียได้ที่แผนกช่วยเหลือ และสำหรับคำถามอื่น ๆ สามารถถามได้ที่ปุจฉา-วิสัชนา

กรุณาอย่าสร้างบทความใหม่เพียงเพื่อถามคำถาม มีเนื้อหาสั้นไม่เกินประโยค โฆษณา หรือคัดลอกข้อมูลจากแหล่งอื่น
และกรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Mr.buriram สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Mr.buriram! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- 13:10, 11 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

Wikiclubs in schools[แก้]

ยินดีต้อนรับคุณ Mr.buriram เข้าสู่โครงการ Wikiclubs in Schools ของ Wikimedia Thailand

เราจะเริ่มต้นโครงการ Wikiclubs in schools ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จึงขอเชิญชวนทุกท่านโดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป รวมถึงครู อาจารย์ ร่วมระดมความคิดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ หากท่านสนใจสามารถลงชื่อได้ที่นี่

หากมีข้อสงสัยหรือข้อเสนอแนะ ท่านสามารถคุยกับพวกเราได้ตลอดเวลา ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความร่วมมือ

-- N.M. และ taweethaも

แจ้งความ[แก้]

โปรดเข้าใจว่าวิกิพีเดียไม่ใช่สถานที่สำหรับแจ้งความ และในหน้าพูดคุยมีไว้สำหรับเรื่องในวิกิพีเดียเท่านั้นครับ --115.87.52.22 20:05, 23 มีนาคม 2555 (ICT)

family name[แก้]

  1. family name แปลว่าชื่อสกุลหรือนามสกุล ไม่ได้แปลว่าชื่อครอบครัวนะครับ (ในกรณีที่ใช้คำว่าชื่อสกุลในบทความ ควรใช้คู่กับคำว่าชื่อตัว หากใช้คำว่านามสกุล ควรใช้คู่กับกับว่าชื่อ) รบกวนแก้ไขให้ถูกต้องด้วยครับ
  2. เว็บวิกิสำหรับโคนันโดยเฉพาะมีอยู่แล้วที่อื่น รายละเอียดบางอย่างในวิกิพีเดียใส่ได้แต่เท่าที่พออธิบายตัวเรื่องอย่างเป็นวิชาการนะครับ

--taweethaも (พูดคุย) 14:59, 20 เมษายน 2555 (ICT)

Conan in Thailand[แก้]

  1. เนื่องจาก ผู้ใช้:Mr.buriram/ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน อิน ไทยแลนด์ เดอะซีรีส์ เป็นโครงการส่วนตัวซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ Gosho Aoyama หรือผู้ถือลิขสิทธิ์แต่อย่างใดทั้งสิ้น จึงไม่เป็นการสมควรที่จะสร้างหน้ารายนามตัวละครแยกไปอยู่ในเนมสเปซหลัก (หน้าดังกล่าวถูกลบไปแล้ว)
  2. จากไฟล์ ไฟล์:ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน อิน ไทยแลนด์ เดอะซีรีส์.png ไฟล์ดังกล่าวเป็นการดัดแปลงไฟล์โปสเตอร์ 10 ปีโดยการเติมข้อความลงไป ผมต้องขอชี้แจงว่าโปสเตอร์นั้นมีลิขสิทธิ์ถือโดยผู้สร้างอะนิเมะและผู้เขียนเดิม จริงอยู่ว่าเมื่อคุณนำไปแทรกข้อความ ผลงานที่ดัดแปลงก็ควรจะเป็นของคุณ แต่โปรดทราบไว้ว่าผลงานดัดแปลงในกรณีนี้ (เรียกว่า Derivative works ซึ่งเกิดจากการดัดแปลงหรือทำซ้ำงานที่มีอยู่แล้ว) ไม่ได้ทำให้ลิขสิทธิ์ของผู้ถือลิขสิทธิ์โปสเตอร์ดั้งเดิมหลุดไปด้วย เมื่อโปสเตอร์เป็นภาพชอบธรรม มีลิขสิทธิ์ การทำซ้ำแม้จะมีการดัดแปลงก็ยังเป็นการทำซ้ำซึ่งภาพอันมีลิขสิทธิ์เดิม จึงไม่ใช่ภาพเสรีดังที่กล่าวอ้างไว้ในหน้าไฟล์ และผมได้แจ้งลบแล้วเพราะตามนโยบายว่าด้วยหน้าผู้ใช้ ห้ามใช้ภาพชอบธรรมไม่ว่ากรณีใด ๆ
  3. ตามนโยบายว่าด้วยหน้าผู้ใช้ ห้ามใช้ภาพชอบธรรมไม่ว่ากรณีใด ๆ ในหน้าผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นภาพโปสเตอร์ที่ดัดแปลงหรือไม่ หรือหน้าโคนันก็ตาม นอกจากนี้หน้าผู้ใช้และคดีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องก็ล้วนไม่มีความเกี่ยวข้องกับวิกิพีเดีย (ในเชิงว่าทำให้เป็นสารานุกรมได้ เพราะไม่ใช่เรื่องที่มีการเขียนโดยผู้แต่งต้นฉบับจริง ๆ ทั้งนี้ Mr.buriram ไม่ใช่ผู้แต่งต้นฉบับในความหมายนี้) และอาจไม่เหมาะสมกับวิกิพีเดียได้

--∫G′(∞)dx 21:47, 13 พฤษภาคม 2555 (ICT)

เนื่องจากท่านได้สะสมเรื่องแต่ง เรื่องล้อเลียน จริงบ้างเท็จบ้าง รวมถึงภาพลิขสิทธิ์ ไว้ในหน้าผู้ใช้จำนวนมากมีการเรียกใช้ผ่านแม่แบบหลายทอด เพื่อป้องกันการลบผิดพลาดของผู้ดูแล ขอให้ท่านแก้ไขลบ/แจ้งลบหน้าที่ไม่เป็นไปตาม WP:USER เองภายใน 1 สัปดาห์ หาไม่แล้วผุ้ดูแลจะดำเนินการตามความเหมาะสมและอาจกระทบต่อหน้าอื่นที่อาจคงไว้ได้ ขอบคุณในความร่วมมือครับ --taweethaも (พูดคุย) 16:57, 16 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ผมเคยเห็นคุณเสนอบทความการท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นบทความคุณภาพ แต่เมื่อได้รับการแนะนำให้แก้ไข คุณก็ไม่แก้ไข อาจเป็นเพราะคุณไม่มีข้อมูลเพียงพอ ครั้งนี้คุณเสนอบทความใหม่อีกผมหวังว่าคุณจะมีข้อมูลเพียงพอที่จะปรับปรุงบทความตามคำแนะนำ หากคุณเสนอแล้วไม่สนใจแก้ไขปรับปรุง ผมจะไม่สนใจเข้าไปแสดงความเห็นการเสนอบทความคุณภาพของคุณอีก --Sasakubo1717 (พูดคุย) 21:29, 12 กรกฎาคม 2555 (ICT)

WP:WPTHAI[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Mr.buriram ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ พอดีเห็นคุณสนใจในเรื่องประเทศไทย จึงอยากจะเชิญชวนคุณเข้ามาเป็นสมาชิก โครงการวิกิประเทศไทย ทั้งนี้หากคุณสนใจสามารถลงชื่อได้ที่นี่ครับ --Panyatham 09:19, 9 กันยายน 2555 (ICT)


ภาพที่คุณอัปโหลดอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งว่ามีปัญหาลิขสิทธิ์ โดยคุณอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งในกรณีนี้จะถูกลบภายใน 7 วัน โดยคุณสามารถป้องกันได้ด้วยการช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ โปรดทราบว่าการระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้องหลังจากได้รับแจ้งอาจถูกบล็อกจากการอัปโหลดได้

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

เราได้ทำการสรุปเพื่อช่วยในการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง สำหรับรายละเอียด กรุณาดูนโยบายการใช้ภาพ

  • หากเป็นภาพที่มาจากอินเทอร์เน็ต เป็นไปได้สูงที่ต้องใช้สัญญาอนุญาตในหมวดการใช้งานชอบธรรม
  • หากเป็นภาพที่คุณวาดหรือถ่ายภาพมาจากสัญลักษณ์ที่มีลิขสิทธิ์ นั้นถือว่าเจ้าของเดิมยังคงถือลิขสิทธิ์ คุณซึ่งเป็นผู้ทำไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยให้แจ้งเป็น {{โลโก้}} หรือ {{COA}}
  • หากเป็นภาพที่คุณถ่ายขึ้นเอง ซึ่งไม่รวมภาพที่คุณตกแต่งเพิ่มเติม ให้ใส่สัญญาอนุญาตที่บ่งบอกว่าเป็นกรณีดังกล่าว และอัปโหลดภาพต้นฉบับหากทำได้
  • หากมีลายน้ำหรือโลโก้แสดงความเป็นเจ้าของปรากฏอยู่บนภาพ ภาพนั้นจะไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดีย แต่คุณสามารถอัปโหลดภาพใหม่ที่ไม่มีลายน้ำและโลโก้ ทับภาพเดิมโดยใช้ชื่อเดียวกัน หรือแจ้งลบ
  • หากเป็นภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียอื่น ให้ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของภาพดังกล่าวที่วิกิพีเดียนั้นโดยการคลิกที่ภาพ และมักไม่ใช่ GFDL เสมอไป
  • หากภาพระบุสัญญาอนุญาตว่าเจ้าของภาพได้ให้อนุญาต อย่าลืมระบุเจ้าของภาพที่ได้ให้อนุญาต และ แหล่งที่มา ในส่วนคำอธิบายโดยย่อ
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่นโยบายการใช้ภาพ ลิขสิทธิ์ และรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาต

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุแหล่งที่มาที่ชัดเจนในคำอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Sry85 (พูดคุย) 21:35, 21 มกราคม 2556 (ICT)

แจ้งการเพิ่มลิงก์โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ประจำวันที่ 2/4[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณ Mr.buriram ได้ช่วยพัฒนาบทความในวิกิพีเดีย :) บอตได้ตรวจสอบและพบว่ามีลิงก์ที่คุณเพิ่ม ดังต่อไปนี้:

จังหวัดสุรินทร์

โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ซึ่งไม่ใช่หน้าบทความ แต่เป็นหน้ารายชื่อบทความที่ชื่อกำกวมและอาจเข้าใจผิดได้ จะขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณ Mr.buriram จะช่วยแก้ลิงก์ดังกล่าวให้โยงไปยังหน้าบทความที่ถูกต้อง (หากไม่เข้าใจขั้นตอนวิธีในการแก้ โปรดอ่านหน้าการแก้ความกำกวมเพิ่มเติม)

ข้อความแจ้งอัตโนมัตินี้สามารถลบได้! และหากไม่ต้องการให้บอตแจ้งเตือน โปรดอ่านวิธีการไม่รับการแจ้งเตือนที่นี่ --Nullzerobot (พูดคุย) 07:01, 2 เมษายน 2556 (ICT)

แม่แบบ[แก้]

ผมขอให้ย้าย {{ผู้ใช้-MrBuriram}} มาไว้ที่หน้าผู้ใช้นะครับ เพราะไม่ควรจะมีการใช้เนมสเปซแม่แบบเป็นของส่วนตัว --Nullzero (พูดคุย) 18:09, 4 พฤษภาคม 2556 (ICT)