คุยกับผู้ใช้:Horus/กรุ 9

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

Talkback

@รู้ไหมว่า: สวัสดีคุยเรื่องวิกิพีเดีย:รู้ไหมว่า/หัวข้อที่ถูกเสนอ#เรื่องที่เสนอหายครับ คุณมีข้อความใหม่ที่หน้าคุยกับผู้ใช้:Horus
ที่นี่คือหน้ารอง(กรุ 9) แน่ใจหรือไม่ว่าต้องการใส่แม่แบบนี้?(ใส่พารามิเตอร์|sure2=yesเพื่อลบข้อความนี้)
คุณสามารถนำข้อความนี้ออก โดยการลบส่วนแม่แบบ {{ตอบกลับ}} หรือ {{Talkback}}


พ.ศ. 2554 ที่ไม่พอคืออะไรเหรอครับ?

ไอน์สไตน์กับศาสนาพุทธ

ผมได้ลบหัวข้อ "แนวคิดเชิงศาสนา" ในหน้าของไอน์สไตน์ทิ้งทั้งหมดครับ เนื่องจากข้อความที่คุณอ้างว่าไอน์สไตน์พูดเชิงว่าศาสนาพุทธกับวิทยาศาสตร์ไปกันได้นั้น 1) ไม่มีที่มา ที่ไปชัดเจน (http://en.wikiquote.org/wiki/Einstein#Misattributed) 2) คุณใช้แหล่งอ้างอิง ทุติยภูมิ (หรือตติยภูมิ) นั่นคืออ้างหนังสือของธรรมกาย ที่อ้างหนังสือเล่มอื่นอีกที (และหนังสือเล่มนั้นอาจจะอ้างเล่มอื่นอีกที) ว่าไอน์สไตน์พูดข้อความดังกล่าว ถือเป็นการอ้างอิงที่ไม่สมควรเท่าไหร่ 3) ผมได้อ่านหนังสือ The Human Side ก็ไม่ปรากฏข้อความดังกล่าว 4) ถ้าอ้างว่ามาจากปาฐกถา ที่ Princeton ปาฐกถาครั้งนั้นถูกบันทึกไว้ในหนังสือ Einstein: Ideas and Opinions ก็ไม่มีข้อความดังกล่าวเช่นกัน

ถ้าคุณหาแหล่งอ้างอิงอื่นได้ นอกเหนือจาก The Human Side, Ideas and Opinions และ ปาฐกถาที่ Princeton จะนำมาเขียนลงใหม่ก็ได้ แต่ถ้ายังอ้างแหล่งเดิม ผมก็ต้องตามลบต่อไป เพื่อความถูกต้องของบทความครับ

--Gensit 21:47, 10 ตุลาคม 2553 (ICT) ค่อนข้างอ่อนไหวมากกับหัวข้อเรื่องเช่นนี้ แม้หลักฐานปรากฏ แต่เป็นสิ่งที่ล่วงเลยไปแล้วนานแล้ว เฉกเช่นประวัติศาสตร์ไทย ต้นทางไม่มีจริงแล้ว ทั้งตัวของนักวิทยาศาสตร์และองค์ศาสดา ดังนั้น "แนวคิดเชิงศาสนา" เป็น "วิทยาศาสตร์" คือ ความสอดคล้องต้องกันจริงหรือไม่จริง เป็นเหตุเป็นผลที่สมควรเชื่อหรือไม่ควรเชื่อ ให้ผู้บริโภคใช้วิจารญาณพิจารณาตามหลักของความเป็นจริง ท้ายสุดประโยชน์คือ นัยสำคัญของแนวคิด จึงไม่ควรลบออก แต่ควรเสริมความเป็นเหตุเป็นผลในเรื่องที่ควรเชื่อหรือไม่ควรเชื่อตามหลักกาลามาสูตรของพุทธองค์

re: again

ทำงานกับคนเยอะมันก็หลากหลาย คห กันมาอ่านะ พี่ก็รุว่าน้องอภิปรายหรือตอบปัญหาให้ผู้ใช้, contact อื่นๆ บ่อยๆ รวมถึงก็อยากให้วิกิไทยทัดเทียมชาวบ้านเขา อยากได้บทความที่มันคัดสรรเนื้อทองเหมือนรังนกเลย แต่บางทีมันก็ต้องมี คห ของคนอื่นๆเข้ามาเสิมนั่นแหละ ทั้งส่วนดีและส่วนไม่ดีที่จะช่วยเสริมให้การทำงานเราดีขึ้น หรืออย่างน้อยก็ทำให้น้องเติบโตขึ้นเนอะ พี่ชื่นชมน้องทีเดียวเลยที่พัฒนาบทความค่อยข้างเยอะแล้วก็ทุ่มเทเวลาให้กับวิกิมาก (พี่ก็เข้ามาดูเรื่อยๆตลอด) ส่วนน้องจะ moso ยังไงก็ลองคิดดูดีดีละกาน ในประเด็นการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเกินไป ส่วนตัวพี่พี่ไม่คิดว่าเป็นสิ่งที่ทำไม่ได้นะ แต่มันต้องมีวิธีการที่ละมุนละม่อม หรือวิธีการอื่นๆเข้าช่วยเท่านั้นเองหละ สู้ๆต่อไปอย่าท้อถอย --เอ็มสกาย 00:42, 12 สิงหาคม 2553 (ICT)

A hard time to say, but....

Well, as the title says. It's a hard time for me to say this sentence especially with someone who pleased with the sysop's privileges. But I gotta make it short and clear.

I want you to consider resign yourself from an admin. You may have questions why I've to. Well, if you're in English WP or anywhere else, I would never ask such. But since this is Thai Wikipedia, sometimes certain Thai Wikipedians still memorize your unappreciated activity and repeatedly say so to disgrace you. It is because Thai society considered that respecting to the elderlies is necessary. Even the younger have something good, it will likely be ignored since the first reason and the fact that certain Thais prefer no changes in their activity.

Alright, I don't want this message to influence your decision. It all depends on you, but I'll continue working with you whatever you decide to do, since you're the best guy I can worked with, compared to others. --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 09:18, 14 สิงหาคม 2553 (ICT)

  • My opinion., fuck elderly. Old timers are only respectable if they have wisdom develope through their lifetime, other are just bastards who happen to live longer than their should. 心のトリガーを引け! 12:21, 14 สิงหาคม 2553 (ICT)
    I actually identified someone in the text, but one will only knows if one followed contributions between K.Horus and someone else. It's true that K.Horus may deal with others too bad, but I assume his good faith of contributing this community even larger and better, as well as thinking that one aged 1x couldn't has the same voice as one aged 2x. Although the 2x may argue that another aged 1x is much better, but people can never be compared. --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 12:34, 14 สิงหาคม 2553 (ICT)
ผมขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำดี ๆ เช่นเคยนะครับ แต่ผมคงทำอย่างที่คุณกล่าวด้วยความหวังดีไม่ได้ เพราะผมรักหน้าที่นี้ไปเสียแล้ว ทั้งนี้ ผมเข้าใจถึงข้อวัฒนธรรมดีอยู่แล้ว และผมก็พยายามทำหน้าที่ของตนเองโดยขัดกับผู้มีวัยวุฒิให้น้อยที่สุดนับตั้งแต่เกิดปัญหากระทบกระทั่งกันหลายครั้งนั่น ผมขอทำหน้าที่นี้ไปจนกว่าโอกาสของผมจะปิดลง คือ เมื่อผมถูกถอดออกจากตำแหน่งด้วยเหตุผลและกระบวนการที่สมควร อย่างนี้ดีกว่าครับ และถึงแม้ว่าผมจะลาออกจากการเป็นผู้ดูแลระบบ ผมก็ไม่คาดว่าการกระทำของผมจะมีผู้จดจำน้อยลงหรอกนะครับ เพียงแต่คนพวกนั้นอ้างไม่ได้ว่าผมใช้อำนาจแอดมินเกินขอบเขต มันก็แค่นี้เอง คนไทย --Horus | พูดคุย 22:43, 14 สิงหาคม 2553 (ICT)
I know what your answer will be, already lol. Anyway, do your best with the mission. At least I can clear my name that I'm not someone who agree with all your activity. You know that some admins mentioned your nomination and said "If you argued with someone opposed you and cheered someone who support you, all of us including yourself, one you argued, one you cheered and the system itself will fail and only fail." (So, if you can't figured out how I cleared my name, try to.) --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 11:44, 15 สิงหาคม 2553 (ICT)
ครับ ยุ่งกับผมนำเรื่องยุ่งยากมาให้ --Horus | พูดคุย 15:58, 15 สิงหาคม 2553 (ICT)
เข้ามาให้กำลังใจครับ ในอดีตเรื่องที่ผิดก็ผิดไป ลงมือทำงาน มือก็ต้องเปื้อนบ้าง แต่ปัจจุบันถามว่าใครหล่ะที่นั่งดูแลเก็บกวาดวิกิพีเดีย ถ้าไม่ใช่คุณ Horus
แม้บางทีความเห็นอาจไม่ตรงกัน แต่ก็อยู่ด้วยความนับถือกัน เรื่องอายุไม่น่านำมานับชนชั้นกันในนี้เลย ถ้าวันไหนอัดอั้นตันใจมากๆ ให้แปลบทความ en:agism แก้เซ็ง
ปล. ผมเข้ามาเพราะเห็นคุณไปแก้คริสเตียนแล้วย้อนออก ความจริงเอาคำอ่านออกก็น่าจะถูกแล้ว ผมเขียนบทความนี้เพราะทนไม่ได้ที่ลบกันบ่อยๆ เขียนได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็ดีกว่าเวอร์ชันที่ถูกลบไปเท่านั้นเอง
รู้สึกหดหู่พอสมควรที่เห็นร่องรอยความขัดแย้งในหน้าพูดคุยหลายแห่ง โดยเฉพาะที่เป็น personal attack วันนี้เจอเข้ากับตัวก็ยิ่งกลุ้ม แต่คิดว่าคนที่น่าจะกลุ้มกว่าคือคุณ Horus ก็ยังอยู่ได้ ผมก็ต้องอยู่ได้ --taweethaも 22:27, 15 สิงหาคม 2553 (ICT)
Note: Any of my conversation after this message is only a free chat, please do not consider it seriously
Replied to the above, as K.Saerin Mentioned before. It doesn't take only day and night to solve the problem. I've saw the trace of personal attack, both publicly and privately, and it pained me. This community supposed to be a great one to share knowledge, but just like someone said "There is no places without disputes", conflicts started everywhere, anywhere in this community. Well, it's all I can say, and you may ask why English ? Well, I'd prefer this since at least I don't wanna heard disputes or something like this in my Native Language. You may think I'm a kind of coward who faced only the illusion. Well, maybe that's the way I am. --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 09:43, 16 สิงหาคม 2553 (ICT)
@ คุณ G(x) ผมคงไม่ได้คิดอย่างนั้นครับ แต่ถ้าคุณคิดอย่างนั้นจริง ๆ ผมคิดว่าน่าจะเข้าร่วมสมาคมเซนซิทีฟเหมือนกับผมได้เลยนะครับ --Horus | พูดคุย 19:39, 16 สิงหาคม 2553 (ICT)
Hey, Let me tell you that I'm very sensitive to everything, and even I say to others not to take things seriously, I serioused them myself. Not just on the internet only, but my real life also applied. --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 19:45, 16 สิงหาคม 2553 (ICT)

ป้ายประกาศ

สวัสดีครับคุณ Horus ผมรู้สึกว่าช่วงนี้ในศาลาชุมชนมีคนอภิปรายน้อยกว่าเดิม เป็นไปได้หรือเปล่าว่าเป็นเพราะเราย้าย {{ประกาศ}} ออกจากหน้าหลัก ทำให้ไม่ค่อยมีคนเห็นหัวข้อที่กำลังอภิปราย ถ้าเราจะย้ายกลับไปอยู่ในหน้าหลักจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไรไหมครับ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 19:31, 16 สิงหาคม 2553 (ICT)

แวะมาดูว่าคุณ Horus จะตอบผมข้างบนอย่างไร มาแล้วก็ขออนุญาตร่วมด้วยตรงนี้เลย ผมคิดว่าถ้าเอากลับไปที่เดิมก็คงมีคนเห็นมากขึ้นและอภิปรายกันมากขึ้นแน่นอน แต่ว่า

  1. คนที่อ่านมากขึ้นและตอบมากขึ้นใช่ target audience หรือไม่ ส่วนมากอาจเป็นผู้ใช้ไม่ลงทะเบียนที่มักจะเข้าจากหน้าแรก ?
  2. บางครั้งในเนื้อหาประกาศค่อนข้างเป็น technical และมี personal attack ของคนวงใน จะเป็นประโยชน์หรือโทษมากกว่ากันในการนำไปให้คนที่ยังไม่ค่อยรู้จักวิกิพีเดียได้เห็น ?

โดยส่วนตัวคิดว่าประกาศให้ทราบโดยทั่วไปควรแสดงผลในหน้าหลักด้วย แต่ประกาศที่ต้องการลงคะแนนเสียงโดยผู้ใช้ลงทะเบียนไม่ควรแสดงผลในหน้าหลักครับ --taweethaも 10:05, 17 สิงหาคม 2553 (ICT)

ครับ แต่ว่าเขาอาจจะแค่แวบไปแวบมา ไม่เข้ามาเสนอความเห็นเหมือนเดิม คนส่วนใหญ่ที่ใช้วิกิพีเดียก็แค่ใช้ประโยชน์เท่านั้นละครับ ไม่ได้อาสามาเขียนโดยตรง (ขนาดคนในยังไม่สนใจเลย) ส่วนเรื่องเทคนิคของคนวงใน คิดว่าถ้าเข้าถึงจากหน้าปรับปรุงล่าสุดก็มีค่าเท่ากัน จนถึงตอนนี้ ผมยังไม่ค่อยเห็นประโยชน์ของการนำประกาศไปไว้หน้าหลักครับ --Horus | พูดคุย 20:40, 17 สิงหาคม 2553 (ICT)

ตอบกลับครับ

ที่ผมเขียนอยู่ตอนนี้ ผมกำลังแปลจากหน้าภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นครับ

http://en.wikipedia.org/wiki/Characters_of_Taiko_no_Tatsujin กับ http://ja.wikipedia.org/wiki/太鼓の達人の登場人物一覧

แต่ผมยุ่งมากเหมือนกัน ก็เลยเขียนออกมาช้า

และแหล่งอ้างอิงก็คืออันข้างล่างนี้ครับ

http://taiko.namco-ch.net/about/img/diagram.pdf http://taiko.namco-ch.net/about/character.html

แต่หน้าเป็นภาษาญี่ปุ่น ต้องให้คนที่เก่งภาษาญี่ปุ่นมาช่วยกันแปลครับ

--big_The Development Village 15:28, 21 สิงหาคม 2553 (ICT)

ตอบกลับ 2

ที่จริงผมก็จะเขียนตามแหล่งอ้างอิงนั้นแหละ ผมเสียใจมากที่เหมือนว่าผมเป็นคนไม่มีประโยชน์เลย :'(

--big_The Development Village 15:42, 21 สิงหาคม 2553 (ICT)

ตอบกลับ 3

ถ้างั้นก็ จะเขียนหน้าเดิมอีกครั้ง แต่จะเขียนทีเดียวให้เสร็จ แล้วบันทึก แบบนี้ดีหรือเปล่าครับ (คือจะได้ไม่ต้องบันทึกหลาย ๆ ครั้ง เขียนเสร็จทีเดียวบันทึกเลย)

เพราะว่าผมชอบเขียนแบบ เขียนเสร็จส่วนหนึ่งแล้วบันทึก แล้วก็เขียนต่อจนเสร็จ ทำนองนั้นครับ

--big_The Development Village 15:49, 21 สิงหาคม 2553 (ICT)

ตอบกลับ 4

สำหรับที่ผมเขียนอยู่ตอนนี้ เดี๋ยวผมจะกลับมาเขียนใหม่ และตอนนี้ที่เขียนอยู่ ก็รู้แหล่งอ้างอิง และ Link ข้ามภาษา ตอนนี้ผมยังไม่มีเวลาที่จะมาแปลขนาดนั้น และคอยให้คนที่มีความสามารถเหมือนกันมาช่วยกันเขียนครับ พอเป็นแบบนี้ผมเสียใจมากจริง ๆ ครับ เพราะบทความที่เขียนตอนนี้ก็เหมือนแปลนั่นแหละ แต่บังเอิญทำอย่างอื่นอยู่ ก็เลยช้า และถูกแจ้งเตือนแบบนี้ ผมเสียใจมาก จนทำอะไรไม่ได้เลย ฮืออๆ

--big_The Development Village 16:00, 21 สิงหาคม 2553 (ICT)

แล้วจะสามารถไอดีใหม่ยังไง

ภาพถ่ายเอง

ใช่แล้วครับผมถ่ายรูปนี้มาจากภาพถ่ายที่มีอยู่ท่ี่บ้าน แต่ในภาพถ่ายนั้นไม่ได้ระบุถึงร้านที่ถ่ายหรือคนที่ถ่ายดั่งเดิมครับ ส่วนผมมีรูปนั้ยได้เพราะท่านแป็นคุณทวดของผมครับ ---KHING- 15:42, 7 กันยายน 2553 (ICT)

ไม่ทราบปีที่แน่ชัดครับ ทราบแค่ว่าถ่ายตอน ปลาย ร.5 - ร.6 ตอนต้น ---KHING- 20:11, 7 กันยายน 2553 (ICT)

Online Gambling

Online gambling is a big source for you, if you want to clean these issues by provide globalization over the subject. I think the content in Thai can be left behind as a section in "Legality" section. but not the whole thing. Note that I can't finish this issue because I'm confused with Japanese to Thai transliteration over the article Aiuchi Rina by comparing from artist's self-introduction and the standard by the Royal Institute. --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 18:42, 7 กันยายน 2553 (ICT)

เกร็ด

เรื่องเกร็ดนะครับแทนที่จะลบออกไปเฉยๆ หาทางรวมกับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องก่อนดีที่สุดครับ --octahedron80 20:08, 9 กันยายน 2553 (ICT)

ขอความช่วยเหลือด่วน

ผมมีเรื่องให้ช่วยด่วนครับ

ช่วยย้อนการก่อกวนในหน้าพูดคุยของผมหน่อย

แล้วก็ช่วยบล็อกเกรียนอย่างด่วนเลยครับ

ขอบคุณล่วงหน้า

--Mahatee | พูดคุย (ฝากข้อความ) 20:46, 11 กันยายน 2553 (ICT)

ครับ

ขอบคุณมาก

--Mahatee | พูดคุย (ฝากข้อความ) 20:52, 11 กันยายน 2553 (ICT)

ณธีพัฒน์

ดูหน้าของณธีพัฒน์ด้วยครับ อาจจะเข้าข่าย ท3 การหลอกหลวง เนื่องจากพบว่าเนื้อหาถูกดัดแปลงมาจากบทความอื่น ๆ เช่น Electrical engineering, สุรยุทธ์ จุลานนท์ และ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แล้วเอามาแทรกข้อมูลชื่อตัวเอง เพื่อแอบอ้างและยกตัวเองขึ้น --octahedron80 22:47, 13 กันยายน 2553 (ICT)

กรุณาอย่าลบข้อมูล โรงเรียนมินฮาจญ์อิสลามนะครับ

กรุณาอย่าลบข้อมูล โรงเรียนมินฮาจญ์อิสลามนะครับ เป็นข้อมูลจริงทั้งหมดที่ตรวจสอบได้ แต่ผมยังไม่เข้าใจ วิธีการลงรูปและแหล่งอ้างอิงที่เชื่อถือได้ กรุณาใหคำแนะนำ จะขอบคุณอย่างสูงครับ

อาจารย์วิทยา เลาะวิถี ประธานมูลนิธิมินฮาจญ์อิสลาม จ.พระนครศรีอยุธยา

บทความสงครามโลกเกี่ยวกับอิตาลี

ผมออกจะนึกรำคาญผู้ใช้ไอพีที่เข้ามาแก้ไขบทความเกี่ยวกับสงครามโลกได้ซักพักใหญ่ๆแล้ว ไม่รู้เป็นอะไรกันหนักกันหนากับอิตาลีถึงได้พยายามเข้ามาเสริมความให้อิตาลีดูเด่นตลอด จนกลายเป็นว่าบทความที่กระชับอยู่แล้วกลายเป็นเนื้อความเยิ่นเย้อไป ต้องคอยย้อนเป็นระยะๆ (คิดว่าไม่ได้ประสงค์ร้าย ดูแนวแล้วเหมือนจะลำเอียงข้างอิตาลีมากกว่านะ) ฝากช่วยจับตาดูหน่อยก็ดีนะครับ ผมเองก็คอยบทความสงครามอื่นที่เกี่ยวข้องกับอิตาลีอยู่บ้าง (หลักๆ ก็สงครามอิตาลี-อะบิสสิเนีย ครั้งที่ ๒) แต่เห็นทีจะดูทั้งหมดไม่ไหว ได้แต่คอยมาตามดู ตามแก้ ตามขัดเกลาเป็นบางช่วงเท่านั้น --Xiengyod 20:11, 17 กันยายน 2553 (ICT)

อยากให้ช่วยชี้แจงเหตุผลหน่อยครับว่าทำไม สมาคมมุขเสี่ยวๆ ถึงถูกลบ

หน้านี้ถูกลบ บันทึกการลบและการเปลี่ยนชื่อสำหรับหน้านี้ได้แสดงไว้ด้านล่างนี้สำหรับการอ้างอิง

   * 21:38, 18 กันยายน 2553 Horus (พูดคุย | หน้าที่เขียน) ลบ "สมาคมมุขเสี่ยวๆ" แล้ว ‎ (ท8: โฆษณาหรือส่งเสริมชัดเจน: เนื้อหาเดิม: '== สมาคมมุขเสี่ยวๆ == สมาคมมุขเสี่ยวๆ ก่อตั้งข�)
   * 21:24, 18 กันยายน 2553 Horus (พูดคุย | หน้าที่เขียน) ลบ "สมาคมมุขเสี่ยวๆ" แล้ว ‎ (เนื้อหาเดิม: '{{ลบ|Advert / ไม่เป็นสารานุกรม}} สมาคมมุขเสี่ยวๆ ก่อตั้งขึ้นในรูปแบบ Fan Page บนเฟซบุ๊ค ...')

อยากให้ช่วยชี้แจงเหตุผลหน่อยครับว่าทำไมถึงถูกลบ

และถึงจะยังยืนยันที่จะลบ อยากให้ช่วยกู้ข้อความในหน้านั้นคืนให้ผมหน่อยครับ ผมไม่ได้เซฟต้นฉบับไว้ เป็นงานเขียนที่สำคัญมากๆของผม ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากนะครับสำหรับคำชี้แจง แต่ยังไง ผมก็อยากรบกวนให้ช่วยกู้ข้อความในหน้านั้นคืนให้ผมหน่อยครับ ผมไม่ได้เซฟต้นฉบับไว้ เป็นงานเขียนที่สำคัญมากๆของผม ขอบคุณครับ มาโนช

อยากให้ช่วยกู้ข้อความในหน้า สมาคมมุขเสี่ยวๆ

ขอบคุณมากนะครับสำหรับคำชี้แจง แต่ยังไง ผมก็อยากรบกวนให้ช่วยกู้ข้อความในหน้านั้นคืนให้ผมหน่อยครับ ผมไม่ได้เซฟต้นฉบับไว้ เป็นงานเขียนที่สำคัญมากๆของผม ขอบคุณครับ มาโนช

สถานีย่อยภาพทดสอบ

ผมสร้างแล้ว ย้อนและล็อกเพื่ออะไรครับ--125.25.82.144 19:04, 19 กันยายน 2553 (ICT)

ผมขอเวลาปรับปรุงสถานีย่อยก่อนครับ ผมจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง อย่าเพิ่งลบสถานีย่อยครับ--125.25.82.144 19:06, 19 กันยายน 2553 (ICT)

ทำไมคุณไม่ล็อกอินแล้วทดลองสร้างในหน้าของคุณเองล่ะครับ ทำแบบนี้เหมือนเอาเปรียบคนอื่น คุณคงไม่คิดว่าวิกิพีเดียจะเป็นสถานที่ ๆ มีแต่ของที่ไม่พร้อมหรอกนะครับ --Horus | พูดคุย 19:08, 19 กันยายน 2553 (ICT)
ผมจะย้ายเข้าหน้าผู้ใช้ผมครับ--125.25.82.144 19:11, 19 กันยายน 2553 (ICT)
 สำเร็จย้ายแล้วครับ--125.25.82.144 19:12, 19 กันยายน 2553 (ICT)

คุยกับผู้ใช้:125.25.82.144--125.25.82.144 19:23, 19 กันยายน 2553 (ICT)

มั่วแล้วคุณ ทำไมไม่ล็อกอิน หน้าทดลองของไอพีผมลบจริง ๆ นะครับ โปรดใส่ใจระเบียบด้วย --Horus | พูดคุย 19:25, 19 กันยายน 2553 (ICT)
ย้ายเข้าหน้าพูดคุยได้หรือเปล่าครับ--125.25.82.144 19:27, 19 กันยายน 2553 (ICT)
อยากทราบว่าดีหรือยังครับ ผมจะได้ย้ายกลับไปที่สถานีย่อย

ผมย้ายกลับแล้วครับ เพราะว่าผมคิดว่าดีแล้ว ถ้าสถานีย่อย การเขียนโปรแกรม หรือ วิทยุสมัครเล่น เป็นสถานีย่อยแล้ว สถานีย่อยภาพทดสอบเป็นสถานีย่อยได้แล้ว--125.25.82.144 19:39, 19 กันยายน 2553 (ICT)

ผมคิดว่าผมเสร็จแล้วครับ สถานีย่อย:ภาพทดสอบ อยากทราบว่าดีหรือยัง ถ้ายังไม่ดี ต้องเพิ่มอะไร--125.25.82.144 19:46, 19 กันยายน 2553 (ICT)

ผมทราบว่ามันมีความต้องการขั้นต่ำระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้ว และโดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการสร้างสถานีย่อย เพราะบทความคงไม่เยอะถึงหลักร้อย (เอาง่าย ๆ) ในเมื่อผมมีอคติแบบนี้ ผมคิดว่าคุณอย่าฟังผมเลยจะดีกว่า --Horus | พูดคุย 20:09, 19 กันยายน 2553 (ICT)

ผมทำเสร็จแล้วครับ เพิ่มเข้าไปใน วิกิพีเดีย:สถานีย่อย แม่แบบ:สถานีย่อย ครับ หรือปลดล็อก

มีหลายสถานีที่ยังไม่มีถึงร้อยบทความ--125.25.82.144 20:18, 19 กันยายน 2553 (ICT)

จากบทความข้างต้น มีศัพท์ที่ท่านแปลผิด ดังนี้

  1. Assemblée nationale (National Assembly) คือ สภาผู้แทนราษฎร (บ้านเขา), ส่วนรัฐสภา ว่า Parlement (Parliament)
  2. National Assembly ในความหมายทั่วไป ต้องว่า รัฐสภา, ส่วนสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คือ National Legislative Assembly
  3. กฎหมายนี้จะเริ่มใช้บังคับเมื่อพ้น ๖ เดือนนับแต่วันประกาศ, ไม่ใช่จะใช้บังคับแค่ ๖ เดือน (อ่านทีแรกก็สงสัยอยู่ ทำไมถึงใช้แป๊บเดียว อุตส่าห์ผ่านเสียงวิพากษ์วิจารณ์)
  4. ใช้บังคับ หมายความว่า ประกาศให้เอาไปใช้, ตรงกับภาษาอังกฤษว่า "come into force" เช่น "พระราชบัญญัตินี้ ให้ใช้บังคับในวันถัดจากวันประกาศ" = "This Act shall come into force as from the day following the date of its publication."
  5. บังคับใช้ หมายความว่า ทำให้แน่ใจว่ากฎหมายนี้เกิดประสิทธิผล, พูดง่าย ๆ คือ ทำให้แน่ใจว่าคนทั้งหลายปฏิบัติตามกฎหมายนี้ ด้วยการสอดส่อง ดูแล จับกุม ฯลฯ เป็นต้น, ตรงกับภาษาอังกฤษว่า "enforcement" หรือ "execution" ก็ได้, เช่น "ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่บังคับใช้พระราชบัญญัตินี้" = "The police officers shall bear the duty to enforce this Act."
    • ปรกติ จะว่า "บังคับ" เฉย ๆ เช่น "เจ้าพนักงานบังคับตามคำพิพากษา โดยยึดทรัพย์จำเลย" = "The official enforces the judgment by confiscating the assets of the defendant."
  6. Conseil Constitutionnel (Constitutional Council) คือ ศาลรัฐธรรมนูญ, เช่นเดียวกับ Conseil d'État (State Council หรือ Council of State) คือ ศาลปกครอง
  7. สำหรับประเทศฝรั่งเศส คำว่า "Law" ต้องว่า "รัฐบัญญัติ" เพราะเป็นคำจากภาษาแม่โดยตรงว่า "Loi" (ซึ่งปรกติภาษาอังกฤษต้องว่า Act), เว้นแต่บริบทจะแสดงให้เห็นว่า หมายถึง กฎหมายทั่ว ๆ ไป
  8. ประเทศโบราณ ๆ มักมีศัพท์แปลกแผกต่างจากสามัญ เช่น สำหรับเยอรมนี คำว่า "land" หมายความว่า "รัฐ" (ซึ่งปรกติใช้ state) เป็นต้น

ซึ่งกล่าวข้างต้นนี้ จะเพื่อตำหนิติเตียนประการใดก็หามิได้ แต่ข้าพเจ้าบอกให้ทราบ เพื่อจักได้เป็นประโยชน์แก่ท่านในการแปลมื้ออื่น ๆ สืบไป

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๐๙.๒๐, ๑๔:๓๗ นาฬิกา (ICT)

วิธีลบไฟล์

ไฟล์ที่เราอัปโหลดเอง เช่น พวกรูป คลิปเสียง สามารถเข้าไปลบได้ที่เมนูไหนครับ พอดีหาดูแล้วไม่เจอ รบกวนด้วยครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 183.89.137.17 (พูดคุยหน้าที่เขียน)

ต้องให้ผู้ดูแลลบให้อย่างเดียวครับ --Jo Shigeru 22:30, 3 ตุลาคม 2553 (ICT)

อนาคตน่าจะมี ระบบลบไฟล์ของตัวเอง เพิ่มนะครับ

เผื่อกรณีแบบอัพผิดไฟล์ หรือต้องการจะเปลี่ยนเวอร์ชั่นให้ใหม่กว่า

ไฟล์จะได้ไม่ซ้ำกันมาก หรือเกิดไฟล์ขยะใน wiki จากการที่ไม่ได้ใช้งาน

คงต้องเสนอกับส่วนกลางนู่นแหละครับ เราเป็นแค่คนกลุ่มเล็ก ๆ --Horus | พูดคุย 06:39, 4 ตุลาคม 2553 (ICT)

เลขา

ผมแจ้งล็อกหน้าบทความไว้ในเลขาไม่มีใครดูเลยครับสามสี่วันแล้ว --octahedron80 00:03, 6 ตุลาคม 2553 (ICT)

สอบถามครับ

Battle of ... กับ Battle off ... ต่างกันยังไง เช่น Battle of the Sibuyan Sea ภาษาไทยคืออะไรและ Battle off Samar ภาษาไทยคืออะไร ขอบคุณครับ --Chale yan 01:01, 10 ตุลาคม 2553 (ICT)

  • คือ Battle of ... ผมเห็นคุณแปลว่ายุทธการ... เช่น Battle of the Sibuyan Sea ก็จะแปลเป็น ยุทธการทะเลซิบูยัน ส่วน Battle off ... ถ้าให้ผมแปล ผมจะแปลว่า การยุทธ์นอก... ซึ่งหายถึงนอกบริเวณนั้น แต่ไม่ไกลนัก เช่น Battle off Samar ผมก็จะแปลเป็น การยุทธ์นอกซามาร์ คือบังเอิญผมเห็นคุณทำวิกิโครงการทหารด้วย ผมเลยมาสอบถามเพื่อจะได้แปลไปทางเดียวกันครับ --Chale yan 12:09, 10 ตุลาคม 2553 (ICT)

No Green Traffic: Templates

Don't know it's the right time to ask or not, but I'd like you to have a look of these {{พธม.}} and {{นปช.}}. These templates are getting larger since it contains those notable figure involved with. Although my personal comment, but WP should remain neutral, and adding list of people can be considered as competition. Well, that's all and Good Luck with the Ia Supernova. Thanks --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 15:55, 10 ตุลาคม 2553 (ICT).

รัฐบาลไทย

พี่เพิ่งเห็นบทความรัฐบาลไทยอะครับ เห็นว่ามีจุดที่อาจผิดพลาดเล็กน้อยนะครับเลยมาเสนอดู

  • รัฐบาลไทยเป็นรัฐเดี่ยวของราชอาณาจักรไทย ข้อความตรง "รัฐเดี่ยว" น่าจะแสดงความเป็นรัฐครับจากประโยคนี้ไม่ใช่รัฐบาล น่าจะใช้ว่า "รัฐบาลเดี่ยว" มากกว่า
  • เริ่มมีขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2475 หลังจากการปฏิวัติสยาม พ.ศ. 2475 จริงๆแล้วในสมัยก่อนที่เป็นระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช ก็มีรัฐบาลครับ แต่เป็นรัฐบาลในระบอบที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อาทิ รัฐบาลในสมัยพระบทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ก็มีหนังสือหลายเล่มที่กล่าวเรื่องสถานภาพเศรษฐกิจสมัยนั้นที่ค่อนข้างแย่ โดยใช้คำว่า "รัฐบาล"

อย่างไรก็ตามถ้าพี่เข้าใจผิดยังไงก็บอกพี่ด้วยนะคับ --เอ็มสกาย 20:46, 10 ตุลาคม 2553 (ICT)

  • ไม่จำเป็นต้องบอกเวลากำเนิดรัฐบาลหรอกครับ เพราะรัฐบาลก็เกิดมาพร้อมประเทศหรืออาณาจักร เมื่อมีผู้ปกครอง ก็มีรัฐบาลเมื่อนั้น แต่คำว่ารัฐบาลเป็นคำที่มาใช้เรียกในช่วงหลังแทนราชการ, หรือระบบหน่วยงานที่บริหารอาณาจักรหรือประเทศ --เอ็มสกาย 20:58, 10 ตุลาคม 2553 (ICT)
  • ถ้าพูดเรื่องรัฐชาติน้องต้องอ้างไปถึงสมัย ร.5 ครับ --เอ็มสกาย 21:02, 10 ตุลาคม 2553 (ICT)

Re: JFK

กำลังคิดว่า ถ้าแปลเนื้อหาจากวิกิพีเดียอังกฤษมาทั้งดุ้นแล้วแปะใส่ น่าจะดีกว่าน่ะครับ (ตามที่เขาบอก เขาบอกว่ามีการดัดแปลงวลี ซึ่งผมยังไม่มีเวลาเช็คแบบละเอียด แต่อ่านแล้วมันไม่ออกแนวสารานุกรมเลย เป็นการชี้ถึงทฤษฎีสมคบคิดมากกว่า และเสี่ยงละเมิดด้วย) หรือคุณฮอรัสเห็นว่าอย่างไรครับ (เตือนได้ แต่ผมเกรงว่าเขาก็จะหูทวนลมอีก จะลบออกเฉย ๆ ก็ได้ แต่เดี๋ยวเขาก็มาโวยวายอีก) --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 21:06, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)

ถ้าแบบนั้น ผมก็คงต้องแปลใส่แล้วละครับ วิกิพีเดียเป็นสารานุกรมเสรี ใครใคร่แก้ (แบบ Constructive) แก้ ถ้าเขาจะมาโวยว่าหายไปไหน ก็ให้มาลงที่ผม --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 21:11, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)
บางที Intention ก็ฉุดไม่อยู่... เหอ ๆ (แปลไปเรื่อย ๆ แหละครับ แล้ว Point ให้เขามาดูตัวอย่างเอา) --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 21:15, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)
ทางทฤษฎีทำได้ครับ แต่ทางปฏิบัติ เขาก็บอกแต่ว่าจะนำเสนอข้อมูลให้รอบด้าน (ดูหน้าพูดคุยบทความ) ซึ่งก็จริง ผมเริ่มหาวิธีจะไปโต้ไม่ออก เลยต้องจบง่าย ๆ แบบนี้แหละครับ.... เหอ ๆ --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 21:21, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)
ก็เห็นใจนะครับ การทำงานในตรงนี้มันก็หนัก แล้วผมยังไปพล่อยเข้าข้างตัวเองให้คุณฮอรัสออกจากแอดมิน ทั้ง ๆ ที่ยังมีประสิทธิภาพทำต่อได้อีก.... --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 21:24, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)
Alright (this time in English), delete my page. I don't wanna mess things up. (You can find it at ผู้ใช้:G(x)/JFK Hits‎‎.) Seems like contributors like what it already is. You're right, it's not my concern to do it. --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 23:20, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)
คิดแบบนั้นก็คงได้แหละครับ เพราะก็ขี้เกียจจริง ๆ ปิดเทอมนอกจากจะวุ่นวายกับข้อสอบแห่งชาติแกะแพะ แล้วยังต้องนั่งคิดว่า "ขวดน้ำอัดลม 1 ลิรใส่ถั่วเขียวได้กี่เม็ด" อีก (PAT2 #3 '10) --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 23:29, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)

ชี้แจงเรื่อง JFK (จาก commando1995)

ยังไงก็ต้องขอโทษคุณฮอรัสด้วยนะครับที่ไม่ได้ทำตามที่คุณขอ เพราะว่ายังไม่รู้จะทำยังไงครับ บังเอิญว่าเป็นมือใหม่

อีกอย่างผมก็ไม่ได้เป็นคนส่งคำเตือนเรื่องแหล่งอ้างอิงเกี่ยวกับไอสไตน์อะไรนั้นด้วย คงเป็นการเข้าใจผิดนะครับ ผมเป็นมือใหม่ครับ พึ่งสมัครเมื่อ1-2สัปดาห์เอง ลำพังจัดห้องรับแขก(ในวิกิพีเดีย)ผมยังทำไม่เป็นเลย และนำประสาอะไรจะไปเตือนของคนอื่นเขา ขนาดของตัวเองยังเอาไม่รอดเลย

ผมเป็นมือใหม่ ยังเขียนสารานุกรมไม่ค่อยเก่ง ยังไงถ้าผิดพลาดประการใดก็ช่วยชี้แนะด้วย ผมพร้อมรับคำติติงเสมอละครับ ไม่ใช้ว่ามาติติงแล้วจะมานั่งอคติกับคนนั้น ไม่ใช้อย่างที่คุณคิดนะครับ

ยังไงก็ต้องขอโทษด้วยนะครับถ้าทำให้อารมย์เสียเพราะผมไม่รู้จะทำยังไงจริงๆครับ ขอบคุณครับ


--commando1995 22:52, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)

ยังไงก็ต้องขอโทษอีกครั้งนะครับ และก็ต้องขอบคุณอีกครั้งด้วยที่แนะนำ ผมพร้อมรับคำแนะนำเสมอแหละครับ ผมมีเวลาน้อยนะครับ บางทีก็อาจไม่มีเวลามานั่งชี้แจงด้วยเหมือนกันครับ

ส่วนตัวบทความ พรุ่งนี้ถ้ามีเวลาผมจะมาจัดการนะครับ ขอบคุณครับ --commando1995 23:14, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)

สวัสดีอีกครั้งครับ จะบอกว่าไม่มีเลยครับที่ไม่เป็นเว็บบอร์ดหรื่อบล็อค มีแต่แบบนั้นล้วนๆ เห็นที่ผมคงจะต้องก็อปวิกิพีเดียของอังกฤษเขาแล้วมาใช้โปรแกรมช่วยแปลประโยคอังกฤษเป็นไทย(ในเว็บไซต์)แล้วละครับ ผมไม่เก่งอังกฤษซะด้วย คิดดูซิครับ ขนาดคำว่าPresidentที่แปลว่าประธานาธิบดี โปรแกรมมันยังแปลว่า นายกรรมการผู้จัดการใหญ่เลยครับ โปรแกรมมันห่วยขนาดไหน เห็นทีผมคงต้องมานั่งถอดทีละคำอย่างทุลักทุเลแล้วละครับ อ๋อ ถ้ามีเว็บไซต์แปลภาษาดีๆ รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงยิ่ง ขอบคุณครับ --commando1995 20:54, 12 ตุลาคม 2553 (ICT)

ผมคิดว่าในส่วนเนื้อหาผมจะไม่เปลี่ยนแปลงมาก เพราะว่าในส่วนเนื้อหาที่มีอยู่แล้วกับแหล่งอ้างอิงข้อมูลมันก็คล้ายๆกัน เลยคิดว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมาก ส่วนแหล่งอ้างอิงนั้นผมก็หาได้เกือบเสร็จแล้ว แต่เว็บไซต์มันจะซ้ำๆกันนะครับ ไม่รู้ใช้ได้หรื่อเปล่า ยังไงมันก็ดูดีกว่าเดิม ผมหาแทบตายนะครับ ถ้ายังใช้ไม่ได้ก็บอกได้นะครับ ไม่เป็นไรหรอก

อ๋อ รบกวนถามนิดนึง ผมกำลังจะเริ่มเขียนบทความเรื่องหน่วย secret service หน่วยงานที่อารักขาประธานาธิบดีสหรัฐ แต่ว่าผมมีหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่แล้ว และข้อมูลส่วนใหญ่มันก็มาจากในหนังสือ(ผมว่าอาจทั้งหมดเลยแหละ) ในส่วนแหล่งอ้างอิงนั้นผมอาจเอามาจากหนังสือเล่มนั้นเล่มเดียว รบกวนถามว่าต้องมีแหล่งอ้างอิงเพิ่มที่มาจากเว็บไซต์หรื่อเปล่าครับ เพราะถ้าเอาตัวบทความมาลงแล้วส่วนอ้างอิงมันจะโล่งเลยนะครับ จะมีแค่หนังสือเล่มนั้นอยางเดียว และถ้าเกิดสมมุติว่าได้แล้วเวลาจะอ้างอิงไม่จำเป็นต้องมานั่งเขียน (ref)หนังสือ___________(/ref) เลยใช้เปล่าครับ เขียนหัวข้อแหล่งอ้างอิงแล้วตามด้วยชื่อหนังสือเลยใช้ไหม อยากรู้ครับ ขอบคุณครับ --commando1995 22:36, 12 ตุลาคม 2553 (ICT)

ผมยอมรับว่าเหนือยพอสมควรครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ผมลองแก้ไขงานแบบจริงจัง ผมก็ได้รับคำเตือนจากผู้ดูแลระบบหลายคน โดยเฉพาะเรื่องลิขสิทธิ์และแหล่งอ้างอิง บางทีผมก็ท้อเหมือนกันนะครับ ผมมาดูเรื่องนี้เกือบอาทิตย์แล้ว ผมคิดว่าผมอาจควรเริ่มจากบทความสั้นๆก่อนก็ได้ อาจเป็นเรื่องการทหารหรื่อเรื่องอื่นๆก็ได้ เพราะเป็นเรื่องที่ผมชอบอยู่ด้วย อีกอย่าง ผมคิดว่าในส่วนที่คุณG(x)บอกผมว่าให้แยกเรืองความเชื่อและทฤษฎีสมคบคิดไปไว้อีกบทความนั้นผมเห็นด้วยครับ แต่ผมคิดว่าผมเหนื่อยแล้ว อยากจะลองเปลี่ยนเรื่องบ้าง ผมคิดว่าผมจะพยายามรีบแก้เรื่องนี้ให้เสร็จเร็วๆนะครับ จะได้สบายใจครับ และถ้าผิดพลาดประการใดรบกวนช่วยเตือนด้วยนะครับ ผมพึ่งสมัครเมื่อไม่นานนี้เอง ยังไม่ค่อยรู้วิธีเขียนมากเท่าไหร่นะครับ ขอบคุณครับ --commando1995 22:50, 12 ตุลาคม 2553 (ICT)

เรื่องของไม้และคน

คุณฮอรัสน่าจะรู้จักคำพังเพย (หรือเขาเรียกว่าสุภาษิต สำนวนไทย อะไรผมก็ไม่แน่ใจ) ว่า "ไม้ล้มข้ามได้ คนล้มอย่าข้าม" ดีนะครับ ลองนำมาใช้ดูก็ได้ครับ (ผมเองพูดตรง ๆ ก็ไม่ใช่ว่าไม่หงุดหงิดแบบคุณฮอรัส เพราะในเคสผม ผมเขียนสั้น ๆ ไปหาผู้ใช้คนหนึ่งเป็นภาษาอังกฤษ (ภาษาที่ใครก็ตามน่าจะได้เรียน) สั้น ๆ เขากลับตีแสกหน้าผมมาอย่างจังเลย (อยู่ในหน้าพูดคุย) แต่ในกรณีของคุณฮอรัสมันต่างออกไป ผมเลยยกคำข้างต้นมาเล่นครับ) --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 21:29, 15 ตุลาคม 2553 (ICT)

คงจะอย่างนั้นแหละครับ เลยต้องดึ่ม Unchained Melody ย้อมใจไปเรื่อย ๆ เพราะคนที่เขาเชื่อเรื่องอะไรบางทีเขาก็เชื่อเต็มที่จริง ๆ ยากแท้จะเข้าใจและจูงใจ --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 21:36, 15 ตุลาคม 2553 (ICT)
คราวนี้ขอเตือนสักนิดนะครับ อย่ามองอะไรในมุมของตัวเองมุมเดียว เดี๋ยวจะมีกรณี "ทีเอ็งข้าไม่ว่า ทีข้าเอ็งอย่าโวย" (มันเกี่ยวกับ DYK ครับ) --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 22:31, 21 ตุลาคม 2553 (ICT)
ไม่รู้สิครับ ไฟอาจหมดแล้วก็ได้ ใกล้เปิดเทอมแล้ว หนังสือสองเล่มล่าสุดก็แตะได้ไม่เท่าไร แต่จะค่อย ๆ ดูไปแล้วกัน อย่างน้อยก็ถือว่าทำให้ Aanon (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) ดู จะได้เลิกเขียนว่าควรแก้ไขอะไรในหน้าพูดคุย แล้วลงมือทำเองเสียที --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 00:55, 22 ตุลาคม 2553 (ICT)

Re: Edit War

มองได้หลายมุมครับ

  1. จงใจเอาเข้า ให้คนอื่นมาเอาออกแบบหลอก ๆ เพื่อผู้ดูแลจะได้ล็อกจริง ๆ (คิดว่าคงไม่ใช่)
  2. ไม่เข้าใจถึงหลักการทำงานของแม่แบบล็อกว่า ใส่แม่แบบ แต่หน้าไม่ได้ล็อก แต่ก็จ่ะดื้ออยากให้ล็อก หรือไม่ก็ใส่ไว้ขู่คนอื่น อีกประการคือผู้ใช้คนนี้ใช้ภาษาไทยได้ลำบาก และผมก็ขี้เกียจไปอธิบาย (ติด NFSU2 อยู่) เพราะขนาดเขียนใน Edit Summary เขายังไม่เข้าใจ (อาจไม่เห็นก็ได้)

ผมเองไม่สนับสนุนวิธีการล็อกจริง ๆ เสียเท่าไรนัก แต่ที่เหลือผมเองก็ไม่ทราบว่าควรทำอย่างไร แล้วแต่มุมของผู้เชี่ยวชาญกับผู้ดูแลแล้วละครับ --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 00:01, 17 ตุลาคม 2553 (ICT)

มีอีกวิธีหนึ่งที่ผมเพิ่งนึกได้ ใส่ <!-- --> ไปก็ได้ครับ ให้มันไม่โชว์ เขาอยากใส่ก็ใส่ไป แต่ยังไงมันก็ไม่โชว์ เรื่องบล็อกผมไม่ค่อยชอบใจนัก --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 00:25, 17 ตุลาคม 2553 (ICT)

ขอปริษา และถามหน่อย เกี่ยวกับ บทความ แก๊งการ์ตูน แชนแนล

ขอปริษา และถามหน่อย เกี่ยวกับ บทความ แก๊งการ์ตูน แชนแนล

ผมได้ลงข้อมูลเพิ่มเติมๆไป แต่ถูกย้อนลบข้อมูลที่ผมลง เช่น ที่ผมลงเพิ่มเติมไปคือ (ถ้าซ้ายที่ผมลงเพิ่มไว้ ทางขวาถูกย้อนให้กับมาเป็นของเก่า) เหตุที่ผมเพิ่มข้อมูล เพราะเป็นชื่อเรื่องที่ทางช่องและทางโรสได้ลงไว้อยู่แล้ว ก็เลยลงเพิ่มไปเป็นชื่อนั้น ๆ

เรื่องนี้ ผมมี VCD อยู่ ชื่อใน VCD ก็เป็น ดันโด้ ก๊วนจิ๋วยอดอัจฉริยะ ผมลงเพิ่มแล้วก็ถูกย้อนให้เป็นของเก่า

และอีกบางส่วนที่ได้มีการถูกย้อนเป็นของเดิม

แล้วผมก็จัดเรียงชื่อการ์ตูนโดยเอาที่ออกอากาศในรูปแบบเดี่ยวกันมาไว้ด้วยกัน (ที่เป็นซับ)กะว่าจะเอาไว้ด้วยกัน เพราะถ้ากวาดสายตาไป มันจะเห็นว่าอยู่ในบรรทัดแถวเดี่ยวกัน ง่ายต่อการมองเห็น ก็ถูกย้อนเป็นแบบเดิม

http://th.wikipedia.org/w/index.php?title=%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B8%99_%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%A5&diff=prev&oldid=2826253

อยากทราบว่าที่ผมได้ลงไปนั้นมันผิดหรือเปล่า ถึงได้ถูกย้อนเป็นแบบเก่าทั้งหมด --KiraYamato 08:33, 17 ตุลาคม 2553 (ICT)

สถานีย่อย

ยังงงๆเหมือนกันครับ อาจจะลองดูอีกที --B20180 20:48, 22 ตุลาคม 2553 (ICT)

ผมจะใช้หลักการ ไม่คัดค้าน=ยอมรับ ในการผลักดันครับ เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. เป็นต้นไป 14 วัน ถ้าไม่มีใครคัดค้าน (หรืออภิปรายต่ออีก) ผมก็จะเริ่มดำเนินการขั้นต่อไป ถ้ามีผู้คัดค้านหรืออภิปรายต่อก็อาจต้องยกเลิกหรือยืดเวลาออกไป

ทำแบบนี้ก็พอจะเป็นประชาธิปไตยดี และก็ผลักดันความก้าวหน้าไปทีละขั้น แม้จะไม่เร็วอย่างที่ต้องการ แต่ก็การันตีด้วยกรอบเวลาที่ชัดเจน --taweethaも 09:40, 23 ตุลาคม 2553 (ICT)

ขอความเห็นทีฮะ

พูดคุย:โอคามิซัง (ไลท์โนเวล)#เรื่องชื่อ --พ่อบ้านลูกหนี้ 21:13, 23 ตุลาคม 2553 (ICT)

ฮาจะเกร็ง

อยากให้หาลิงก์มายืนยันใช่ไหม ถึงจะยอมรับว่ามันมีเหตุการณ์นั้นขึ้นจริงๆ ถ้าคุณต้องการ เราก็จะหาให้--Jungide 23:33, 23 ตุลาคม 2553 (ICT)

NOTOC และ NOEDITSEC

สอบถามนิดนึงครับ จะมีวิธีการไหนบ้างที่จะไม่ทำให้ NOTOC และ NOEDITSECTION ไปปรากฏในหน้าของผู้ใช้ที่รับ Signpost ครับ เพราะพอมีสองคำนี้เข้ามา การคุยกับผู้ใช้จะเป็นไปอย่างลำบากพอควร เพราะต้องกดแก้ทั้งหน้า ในขณะที่เราคุยแค่หัวข้อเดียว ก็จะแก้หัวข้อเดียว --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 16:53, 24 ตุลาคม 2553 (ICT)

คราวนี้พูดถึงเรื่องโครงบ้าง เจ้า BacklogCount มันดึงตัวเลขจำนวนหมวดหมู่ + จำนวนหน้าในหมวดหมู่มา แล้วแสดงผลเป็นตัวเลข เพราะฉะนั้นถ้าจะนับจำนวนโครงทั้งหมด คงต้องใช้
{{#expr: {{BacklogCount|บทความเกี่ยวกับ พุทธศาสนา ที่ยังไม่สมบูรณ์}}
+ {{BacklogCount|บทความเกี่ยวกับ วรรณกรรม ที่ยังไม่สมบูรณ์}}
+ {{BacklogCount|.......}}
+ .....
}}

ไปจนหมดทุกหมวดหมู่ Stub ที่มีครับ ซึ่งผมทดลองดูแล้วมันก็ใช้ได้ดี แต่จำนวนบทความที่นับอาจคลาดเคลื่อนไปตามจำนวนหมวดหมู่ที่ซ้อนอยู่ในหมวดหมู่ Stub อีกที แต่ก็ไม่น่าจะเป็นตัวเลขมากมายครับ ถ้าคุณฮอรัสจะทำจริงก็ต้องอดทนนั่งใส่ซะหน่อยละ --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 17:14, 24 ตุลาคม 2553 (ICT)

ผมทดลองจริงในหน้าทดลองเขียน มันก็ยังนับบทความในหมวดหมู่ได้ตามปกตินะครับ ไม่เห็น Error ในส่วนของ Comma เลย (เพราะตัวเลขที่คืนกลับมาก็น่าจะเป็น Raw ที่ไม่มี Format แบ่งตัวเลขอยู่แล้ว) --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 17:40, 24 ตุลาคม 2553 (ICT)
ขออภัย ผมเองที่งง ๆ เพราะจริง ๆ มันไม่ได้คืนเป็น Raw แต่มีเครื่องหมาย Comma (แบบ Float) เลยคำนวณไม่ได้ เลยต้องทุลักทุเลแปลงไปเป็นแบบ Integer แต่ก็เสร็จแล้วครับ ผมแก้ให้ในหน้าหมวดหมู่เอง ข้อแนะนำของผมคือคุณฮอรัสน่าจะเอาแม่แบบส่วนนั้นไปเก็บที่อื่น เช่น สร้างแม่แบบ StubCount เอาแม่แบบส่วนนั้นไปใส่ที่ StubCount แล้วในหน้าหมวดหมู่ให้เรียกจากแม่แบบ StubCount เพราะส่วนนั้นยุ่งยากกว่าของส่วนอื่น ๆ คนแก้ไม่เป็นจะทำพัง หรือแล้วแต่จะเห็นสมควรครับ --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 18:28, 24 ตุลาคม 2553 (ICT)

บทความคัดสรรที่โดนลบ

สวัสดีครับ ผมเห็นว่าคุณลบการเสนอชื่อบทความ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อบทความคัดสรร/เอลวิส เพรสลีย์ นี้ คุณลบทำไมเหรอครับ เห็นคุณบอกว่า "ขนาด autoconfirmed ยังไม่ใช่เลย" ทำไมเหรอครับ จะได้เสนอแนะ ขอบคุณครับ --Theseangta 09:26, 25 ตุลาคม 2553 (ICT)

การเมือง

ผมได้แก้ในส่วนที่บอกว่าขับรถวนเวียนไปเรียบร้อยแล้วครับ --commando1995 18:56, 26 ตุลาคม 2553 (ICT)

คุณ Horus ครับ ขอล็อก หน้าผู้ใช้หน่อย เดี๋ยวมันโดนก่อกวน

--Finnayosksom | Talk To Finna 17:25, 27 ตุลาคม 2553 (ICT)

ตอบ 1 รบกวน 1

เรื่องนนทนันท์ ผมยกให้คุณฮอรัสพิจารณาเลยครับ ผมเองเริ่มงง ๆ กับสิ่งที่ผมเองควรทำอยู่ด้วย ส่วนเรื่องที่ขอให้ช่วยคือ ช่วยดู Atoms (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) ให้ด้วยครับ เพราะดูเหมือนพี่แกชอบทำอะไรที่แปลก ๆ และดูเหมือนว่าอยากเป็นผู้ดูแลระบบมากเหลือเกิน เพราะล่าสุดไปสมัครเป็นผู้ดูแลที่คอมมอนส์ (โดนลบไปแล้ว พอดีผมไปเห็นแล้วแจ้งไป) และไม่รู้ว่าจะมาอีหรอบไหนอีก --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 23:04, 27 ตุลาคม 2553 (ICT)

แวะมาทักทาย

ช่วงที่ผ่านมาวุ่น ๆ เลยนาน ๆ เข้ามาที

วันนี้พอว่าง เลยแวะเข้ามาทักทายกันครับ

เท่านั้นแหละ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 13:11, 29 ตุลาคม 2553 (ICT)

Re: ถั่วเขียว

พอดีไม่ได้สอบ PAT 2 และก็ไม่มีอาจารย์ที่โรงเรียนเฉลยให้ได้ ก็เลยจนปัญญาครับ ผมอ่านวิธีคิดบางที่ มันให้คำตอบ 222k หรือ 444k กันทั้งนั้น แต่หลายคนก็แย้งอีกว่า ถั่วเขียวไม่ได้เป็น Cube หรือทรงสี่เหลี่ยมเรียบ ใส่ไปมันก็ต้องมีช่องว่างครับ จึงไม่น่าจะถึงแม้แต่ 222k แน่นอน (อีกประการหนึ่งที่ผมไม่แน่ใจคือ ข้อนี้เขายกผลประโยชน์ให้เด็กหรือไม่ เพราะ สทศ. ประกาศออกมาว่าจะให้คะแนนเด็กใน PAT 2 ฟรี 3 ข้อเพราะโจทย์ไม่ชัดเจน เขาประกาศแต่เลขข้อ แต่จะใช่ข้อถั่วเขียวหรือไม่ ต้องดูเอาเองครับ) --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 08:48, 30 ตุลาคม 2553 (ICT)

โจทย์ข้อนี้ออกมาทีมีคนมอง 2 แบบครับ คือ มันเอาวิธีวัด/วิธีคิด มาจากไหนวะ (คนแบบนี้จะบอกว่า มีมาตรฐานในการคิดเหรอ การหาน้ำหนัก การหาปริมาตร วิธีคิดอื่น ๆ บางที่เขาก็ทำโดยการเอาถั่วเขียวใส่แล้วชั่งกันจริง ๆ สรุปมาว่าได้แค่ 10k เองครับ) กับ เออ โจทย์ดีนะ (มักจะบอกว่า เออ ข้อสอบแบบนี้ให้เด็กหาวิธีการคิด ก็เป็นข้อสอบที่ดีนะ คนที่ทำไม่ได้ก็ชอบออกมาโวยจัง) แต่เท่าที่ผมเช็คมา ([1]) ข้อนี้เขาปล่อยฟรีไปแล้วครับ จบเกม แต่ก็เป็นเรื่องที่ผมว่าต้องกล่าวสะท้านวงการ สทศ. และเด็กรุ่น O-NET, A-NET, GAT-PAT ไปอีกหลายปีเลยละ --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 20:52, 30 ตุลาคม 2553 (ICT)

Re: บทความ

ผมคิดว่าเป็นพี่ที่มีบทความในวิกิพีเดียใช่ไหมครับ <<< อะไรเหรอคะ งง --Tinuviel | พูดคุย 23:29, 31 ตุลาคม 2553 (ICT)

บทความเกี่ยวกับพี่ ? ที่ไหนเหรอคะขอลิงก์หน่อยได้ป่าว --Tinuviel | พูดคุย 21:05, 1 พฤศจิกายน 2553 (ICT)
ถ้าเป็นบทความแนะนำนักแปล ก็อาจใช่นะ แต่พี่อยากรู้ว่าเขียนไว้ที่ไหนอ่ะ --Tinuviel | พูดคุย 21:19, 1 พฤศจิกายน 2553 (ICT)
เย่ยยยย ตกใจ นึกว่าเป็นบทความในบล็อกที่ไหนสักที่ ^^" อะ..อายอ่ะ เขียนเว่อร์ไปหน่อยอ่ะ แหะๆ --Tinuviel | พูดคุย 21:37, 1 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

ขอความเห็นทีฮะ

รบกวน ขอความเห็นหน่อยครับ วิกิพีเดีย:สภาการ์ตูนญี่ปุ่น#เรื่องชื่อบทความการ์ตูน ที่ยังไม่มีชื่อไทยอย่างเป็นทางการ --พ่อบ้านลูกหนี้ 18:30, 1 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

การทัพหมู่เกาะโซโลมอน

ผมว่าใช้ศึกหมู่เกาะโซโลมอนดูเข้าใจง่ายกว่าไม๊ครับ

  • ปล. ผมใช้ตามคุณพันทิวา นักเขียนประวัติศาสตร์การทหารในนิตยสาร Top Gun --Chale yan 21:44, 2 พฤศจิกายน 2553 (ICT)
    • OK ครับจะได้แปลในทางเดียวกันต่อไป --Chale yan 21:49, 2 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

บล็อกด่วน

บล็อกเจ้าผู้ใช้:นกหั่นสับด่วนเลยครับ

แล้วก็ย้อนการก่อกวนในหน้ากรุพูดคุยของผมด้วย

--Mahatee | พูดคุย (ฝากข้อความ) 19:10, 5 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

ขอถามหน่อยครับ

ผมอยากจะถามว่า ถ้าหากจะเพิ่มในส่วนของประวัติของกองทัพบกไทย โดยย้อนไปตั้งแต่ประวัติศาสตร์การทหารสมัยสุโขทัย เช่น มีหน่วยอะไรบ้าง มีป้อม มีอาวุธอะไรบ้าง ได้หรื่อเปล่าครับ หรื่อว่าควรจะต้องเป็นแค่ในช่วงก่อตั้งหน่วยงานครับ --commando1995 22:13, 6 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

ผู้ตรวจการแผ่นดิน

ผมขอหารือเรื่องชื่อบทความครับ ว่าบทความผู้ตรวจการแผ่นดิน เนื่องจากผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภา ได้เปลี่ยนเป็น "ผู้ตรวจการแผ่นดิน" ตามรัฐธรรมนูญฯ พ.ศ. 2550 ผมคิดว่าบทความนี้ควรจะใช้ชื่อว่า "ผู้ตรวจการแผ่นดินของประเทศไทย" หรือ "ผู้ตรวจการแผ่นดิน (ประเทศไทย)" จะถูกต้องกว่าหรือไม่ครับ --Pongsak ksm 19:25, 7 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

ศึกเดียนเบียนฟู

ผมขอช่วยดูเรื่องการถอดชื่อเฉพาะที่เป็นภาษาฝรั่งเศสให้นะครับ รู้สึกที่ถอดออกมาจะหลุดไปจากเสียงจริงอยู่ จะช่วยแก้ใกล้เคียงที่สุดแทนแล้วกันนะครับ --Xiengyod 19:29, 7 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

เรื่องชื่อเฉพาะบางครั้งจำเป็นต้องทับศัพท์ไปก่อนเพราะยังหาคำแปลเทียบไม่ได้ แต่จะให้ดีถ้ามีการกล่าวถึงครั้งแรกคิดว่าน่าจะให้รูปภาษาเดิมประกอบหรืออาจทำลิงก์ข้ามภาษาไว้น่าจะช่วยได้มากขึ้น

วันนี้ไปก็อบรายชื่อหน่วยทหารที่เข้าร่วมยุทธการจากวิกิฝรั่งเศสมาใส่ท้ายบทความ ยังแปลไม่เสร็จ เท่าที่ดูแล้วใช้ได้ไหม หรือจะแยกเป็นหน้าย่อยใหม่ทำเป็นภาคผนวกเพราะลิสต์ที่ว่านี้ก็ยาวใช่ย่อย --Xiengyod 19:27, 8 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

พวกชื่อป้อมต่างๆ นี่ใส่ชื่อภาษาเดิมกำกับด้วยตนที่กล่าวถึงครั้งแรกละกัน อันนี้เป็นของสำคัญจำเป็นต้องอ้างอยู่หน่อย ส่วนชื่อนายทหารนั้น ชื่อภาษาเดิมอาจยกยอดไปรวมกับที่ท้ายบทความก็น่าจะดี จะได้ไม่รุงรัง ชื่อเฉพาะหน่วยทหารอย่างหน่วยตีรายเยอร์ (ลองอ่านดูในวิกิอังกฤษเหมือนเขาใช้ทหารพวกนี้เป็นพวกกองหน้ากล้าตาย ทำนองจะเป็นหน่วยทะลวงฟัน แต่จะหยิบมาแปลแบบนั้นมันกระดากๆ อยู่) เสนอว่าทำเชิงอรรถสั้นๆ อธิบายไว้ท้ายบทความประกอบก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เหมาะสมเช่นกัน (ข้อมูลอ่านได้ในวิกิพีเดียอังกฤษแล้วเราก็ย่อมาพอให้เข้าใจแบบสังเขปหน้าจะพอ) --Xiengyod 19:35, 8 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

เห็นที่รายชื่อของหน่วยที่เข้ารบออกจะเป็นของจำเป็นที่ต้องมีเสียจริงๆ ด้วย

วันนี้เข้าได้ไปปรับบทความปฏิบัติการคาสเตอร์ (เปลี่ยนชื่อจากแคสเตอร์ให้เป็นคาสเตอร์ตามเสียงฝรั่งเศส แต่คงหน้าเปลี่ยนทางไว้อย่างเดิมดีกว่า เผื่อจะมีใครมาค้นด้วยชื่อนี้) อ้อ ผมช่วยแปลชื่อหน่วยทหารที่เป็นภาษาฝรั่งเศสออกเป็นภาษาไทยให้แล้วนะครับ เทียบจากรายชื่อหน่วยที่แปลไว้ท้ายบทความหลักนั่นแหละ จะติดใจนิดหน่อยก็ที่ชื่อ 8e Bataillon de Parachutistes de Choc (8 BPC) ซึ่งน่าจะแปลเทียบอังกฤษได้เป็น The 8th Shock Parachute Battalion ติดอยู่ที่คำว่า Shock คำเดียว ไม่รู้จะแปลให้เหมาะอย่างไร เข้าใจว่าอาการช็อคนี่ย่อมเกิดจากการกระทำอะไรบางอย่างให้ถึงตัวเป้าหมายแบบฉับพลันไม่ทันตั้งตัว จึงแปลแบบกล้อมแกล้มไปก่อนว่า กองพันพลร่มจู่โจมเร็วที่ 8 (8 BPC) คิดเห็นอย่างไรโปรดพิจารณา --Xiengyod 11:52, 10 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

order of battle ใช้ว่า การจัดขบวนรบ เห็นว่าเหมาะสมดีแล้ว ใช้ได้เลยครับ --Xiengyod 22:29, 10 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

วันกองทัพเรือ (ประเทศไทย)

วันกองทัพเรือ นั่นหน่ะถูกต้องแล้วครับ เปลี่ยนเป็น วันกองทัพเรือ (ประเทศไทย) ทำไมละครับ? เราเขียนด้วยภาษาไทย หากไม่มีวงเว็บก็ต้องถือว่าเป็นประเทศไทย แต่หากประเทศอื่น ก็ค่อยวงเล็บสิครับ (ดูแต่อเมริกันสิ xxx.com ใช้ได้โดยไม่ต้องมี .us แต่ประเทศไทยต้องใช้ xxx.co.th) ไม่งั้นก็ต้องไปแก้ลิงก์อื่นอีก หรือไม่เช่นนั้น คุณก็ช่วยสร้างลิงก์ให้มันมีผลกับ วันกองทัพเรือ ด้วยก็แล้วกัน ขี้เกียจไปแก้ลิงก์ --Boonhome 23:07, 12 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

ขออนุญาตตอบแทนนะครับ การไม่มีวงเล็บมิได้หมายความว่าต้องเป็นประเทศไทยเท่านั้น เพราะวันกองทัพเรือมิได้มีแต่ในประเทศไทย และหน้า "วันกองทัพเรือ" ควรนำเสนอข้อมูลทั่วโลก มิใช่จำกัดเฉพาะภูมิภาคหรือประเทศใดประเทศหนึ่ง โปรดอ่านที่ Navy Day สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เพราะวิกิพีเดียมิใช่เว็บไซต์ของไทย แม้จะเขียนด้วยภาษาไทยก็ตามที --∫G′(∞)dx 11:26, 13 พฤศจิกายน 2553 (ICT)
ขอบคุณที่ช่วยตอบครับ จะเอาอย่างนั้นก็ตามใจครับ -- Boonhome 22:45, 13 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

ถ้าจะลบบทความนี้ ต้องลบบทความการเมืองตั้งในปี 2549 ตุลาคม ที่ถูกเลิกด้วยครับ เพราะนั่นก็เป็นแค่ลมปาก --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 125.27.15.109 (พูดคุย | ตรวจ) 18:23, 13 พฤศจิกายน 2010 (ICT)

เข้าใจว่าครั้งนั้นศาลสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่มิใช่หรือครับ แต่นี่แค่นายกพูดคนเดียว ไม่เห็นมีเอกสารอะไรยืนยัน --Horus | พูดคุย 18:25, 13 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

ไม่ยอมระบุเพศ

ผมว่า แม่แบบกล่องชาววิกิพีเดีย มันไม่ยอมระบุเพศเลย แต่ผมใส่เป็นเพศชายซะด้วยอ่ะ

ไฟล์:ระบุเพศไม่ได้.jpg

--NatZA2010 | สนทนาประสานัท 09:17, 14 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

ขอล็อกหน้าผู้ใช้ผมหน่อยครับ

--NatZA2010 | สนทนาประสานัท 11:36, 14 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

Re: AN

บางทีตอบไม่เคลียร์ครับ เลยต้องลบ เพราะคนที่พร้อมจะตอบพร้อมจะบริการจริง ๆ คนที่พร้อมจะเก็บกวาดจริง ๆ มีอยู่แล้วครับ --∫G′(∞)dx 16:43, 15 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

เอ...

แต่หนูไม่ได้สร้างแม่แบบนี้ขึ้นมานี่นา? --คนบ้าบอล | มาคุยกันได้ 20:56, 15 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

อืม...ก็ดีเหมือนกันน่ะค่ะ --คนบ้าบอล | มาคุยกันได้ 21:06, 15 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

รบกวนระวังเรื่องชื่อวิทยาศาสตร์หน่อยนะครับ ขนาดผมเห็นทีแรกยังไม่กล้าไปเปลี่ยนของเขาเลย แต่พอคุณ Horus เริ่ม ผมก็เลยต้องสานต่อ เพราะถ้าเปลี่ยนกลับเป็นภาษาอังกฤษก็เท่ากับถอยหลังเข้าคลองเสียเปล่า

ปล. ที่เปลี่ยนไปก็ยังไม่แน่ใจว่าถูกต้อง ถูกใจทุกคนหรือเปล่า นอก อาจเป็น น็อก ซี อาจเป็น ซิ ก็ได้ แต่ตอนนี้ว่าไปตามหลักเบื้องต้นราชบัณฑิตก่อน --taweethaも 07:34, 17 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

พระมหากษัตริย์ไทย

คุณครับ การที่คุณใช้เนื้อความเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ของไทย โดยเฉพาะรัชกาลปัจจุบัน คุณไม่ควรนำข้อความที่ไม่มีหลักฐานอ้างอิงหรือพิสูจน์ทางข้อเท็จจริงมาไว้ในข้อความได้นะครับ โดยเฉพาะการที่พระองค์มีส่วนสนับสนุนการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ถือเป็นการหมิ่นพระเกียรติของพระองค์อย่างยิ่ง // ผมไม่ทราบว่าคุณได้รับข้อมูลมาจากทางไหนนะครับ แต่พื้นที่ของ wiki ควรใช้หลักฐานที่อ้างอิงได้จริงในปัจจุบันและไม่ก่อให้เกิดความแตกแยกเช่นนี้ รวมทั้งมีความเป็นกลางทางข้อมูลด้วย ขอให้พิจารณาเอาข้อความเกี่ยวกับการสนับสนุนระบอบทหารออกจากข้อความด้วยครับ ขอบคุณครับ -- GK3033

ที่คุณอ้างว่าไม่ถูกระเบียบ ไม่ถูกระเบียบยังไงครับถึงต้องลบทั้งหมด ผมอยากทราบ --~phenoCALYPSE~ 00:07, 6 ธันวาคม 2553 (ICT)

RE:ธงชาติสิงคโปร์

รับแซ่บ จะค่อยๆ ทำทีละส่วน ถ้าเสร็จแล้วรบกวนช่วยประเมินด้วย --Xiengyod 20:13, 6 ธันวาคม 2553 (ICT)

เชิญเข้าศาลาชุมชน

เนื่องจากท่านเป็นผู้เขียนที่เกี่ยวข้องในบทความดังกล่าว จึงอยากรบกวนช่วยแสดงความคิดเห็นในศาลาชุมชนด้วยครับ เพื่อหาทางออกที่สร้างสรรค์ต่อไป --taweethaも 20:09, 7 ธันวาคม 2553 (ICT)

แม่แบบ

ผมคิดว่ารุ่น [2] ดีอยู่แล้วนะครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า

  1. มีข้อมูลครบถ้วนมากกว่า โดยไม่ซ่อนข้อความทีละส่วน แสดงผลทีเดียวทั้งหมดเลย
  2. ไม่ใช้รูปในการสื่อความหมายเพราะอาจสร้างความสับสน (เช่น รูปปัจจุบันอาจสื่อว่าเป็นปัญหาตัวบุคคล ไม่ใช่ class struggle) และถูกตั้งคำถาม (ทำไมไม่มีรูปเสื้อเหลือง เสื้อแดงบ้าง ทำไมไม่มีรูป X Y Z ...) เนื่องจากความขัดแย้งยังไม่ลงตัว ผมไม่คิดว่าจะมีรูปใดๆ สื่อความหมายความขัดแย้งนี้ได้ ถ้าจะใช้รูปก็คงมีเพียงรูปธงชาติเท่านั้นที่เหมาะสม

--taweethaも 21:18, 7 ธันวาคม 2553 (ICT)

ต่อเนื่องจากแม่แบบ ผมไปเห็นบทความี่เราคุยกันปีที่แล้ว (พูดคุย:การทุจริตในโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) เนื่องจากมันติดอยู่ในแม่แบบที่กล่าวถึงข้างบนด้วย ผมกดดูแล้วก็ยังตะหงิดใจเหมือนเดิม เพราะยังไม่ได้มีการแก้ไขอะไรเพิ่มเติมเท่าไหร่
  1. เดิมผมให้อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ผิดไป ตอนนี้แก้ไขให้ถูกต้องแล้ว ถ้ามีเวลาอยากให้คุณ Horus กดไปดู ​(ผมใส่เป็นแหล่งข้อมูลอื่นในบทความไปด้วย) จะได้เห็นภาพกว้างว่ามันไม่ใช่เหตุรัฐประหาร 2549 แต่อย่างเดียว แต่มันเป็นเรื่องของมันที่มีมาแต่เดิม
  2. ผมขอแก้ชื่อบทความไปด้วยเลย ดูเหตุผลจากในหน้าพูดคุยเลยนะครับ

--taweethaも 11:07, 8 ธันวาคม 2553 (ICT)

วิกิพีเดีย:อภิธานศัพท์

วิกิพีเดีย:อภิธานศัพท์ ฝากด้วยครับเผื่อมีคำไหนที่มือใหม่ควรจะทราบก็เพิ่มลงไป --octahedron80 21:49, 7 ธันวาคม 2553 (ICT)

ฝากช่วยดูบทความด้วยครับ

เคไอเอออนไลน์ครับ ช่วยบอกด้วยนะครับว่าต้องปรับปรุงอะไรบ้าง ขอบคุณครับ --วอร์ออฟดีเฟียส|มาโม้ได้ที่นี่ 19:47, 13 ธันวาคม 2553 (ICT)

หลักสูตรสาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคามไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์

http://commons.wikimedia.org/wiki/File:SinghawarunHistory.pdf#filelinks ผมจะแก้จาก ไม่ใช้เพื่อการค้า (Noncommercial - nc) ให้ตรงกับนโยบายวิกิพีเดียอย่างไรครับ รบกวนแนะนำ หรือลิงค์

--พิสิษฐิกุล แก้วงาม อ. ประจำหลักสูตรสาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม


หากคุณกำหนดไม่ใช้เพื่อการค้า จะไม่สามารถปล่อยเป็นสาธารณสมบัติได้ เพราะสาธารณสมบัติหมายถึงไม่มีเงื่อนไขใดๆ
อีกประการหนึ่งคือ คอมมอนส์ ไม่รับสื่อที่ไม่ใช้เพื่อการค้า เพราะถือว่าไม่เสรี จากหน้า Licensing บอกไว้ว่า
"Media licensed under non-commercial only licenses also are not accepted."
คุณควรอัปโหลดไฟล์ดังกล่าวนี้ในวิกิพีเดีย แล้วระบุสัญญาอนุญาตโดยใส่โค้ด {{Creative_Commons|nc=1|sa=1|version=3.0|state=th}} (แก้ไขหน้า หลังจากอัปโหลดเสร็จ)
--octahedron80 03:21, 15 ธันวาคม 2553 (ICT)

TAR

ส่วนตัวไม่มีปัญหานะครับแต่ว่าคนอื่นที่เข้ามาอ่านเค้าจะว่ายังไงกันดีอะครับ ติดกันอย่างนี้ก็ได้ครับผมไม่มีปัญหา แต่ถ้าถามผมนะ ผมอยากให้มันห่างกันแบบเดิมดีกว่าครับ -- ~ALIAS~ 17:15, 15 ธันวาคม 2553 (ICT)

ความที่ที่นี่เป็นวิกิพีเดีย มีกฎการเขียน มี Format ที่ค่อนข้างจะเคร่งครัด ผมเลยไม่คัดค้านการเปลี่ยนครับ เห็นสมควรเปลี่ยนให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับเพลงหรืออะไรก็ตามที่มาจากภาษาอังกฤษที่มี Space ถึงผมจะไม่ชอบใจนัก แต่ความชอบความไม่ชอบเป็นอคติส่วนตัวซึ่งนำมาพิจารณาไม่ได้ครับ --∫G′(∞)dx 20:50, 15 ธันวาคม 2553 (ICT)
ไม่น่าจะเป็นชื่อค้นฉบับฮะ ทางที่ดี ลองให้เปาบุ้นจิ้นอย่างคุณทวีธรรมตัดสินให้ดีกว่าครับ ช่วงนี้ผมกำลังเซ็ง ๆ กับเรื่องในชีวิต ไม่ค่อยได้แก้หรือจับอะไรเป็นชิ้นอันเลย และก็คงไม่น่าจะให้ความเห็๋นได้มากกว่าที่ผมมีหรอกครับ แต่เจ้านั้นเขามีเหตุผลพร้อม --124.120.155.66 21:05, 15 ธันวาคม 2553 (ICT)


กับบทความ "อดุล หละโสะ"

จากที่คุณได้เข้าแก้ไขบทความ "อดุล หละโสะ" (เวลา 23:37) และระบุท้ายไว้ว่า ---(who ถึงกับต้องรู้จักเลยหรือเปล่า) ผมถามจริงๆเถอะครับคุณไม่รู้จักคนๆ นี้จริงๆหรือครับ ถ้าไม่รู้จักคุณก็น่าจะเข้าไปอ่านซะนะครับ คุณจะได้รู้จักอะไรมากขึ้น แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นครับ ประเด็นมันอยู่ที่ว่า กรุณาใช้คำพูดให้น่าดูน่าฟังหน่อยนะครับคุณ Horus - Pastman 23:49, 17 ธันวาคม 2553 (ICT)

ได้ครับเข้าไปอ่านแล้วครับเงื่อนไขผ่าน นักฟุตบอลทีมชาติ มีผลงานชนะเลิศซีเกมส์ เล่นในลีกอาชีพกับชลบุรี เอฟซี ผ่านเกณท์ สมควรมีบทความนี้ไหมครับ บทความนี้ อดุลย์ หละโสะ ก็มีมาแต่ไหนแต่ไร ในภาษาอังกฤษก็ยังมี แต่บทความที่ผมเขียนเผอิญมีบทความนี้อยู่แล้วผมจึงลบไป คุณเป็นผู้ดูแลก็น่าจะรู้อะไรดีนะครับ ฝากปรับปรุงคำพูดคำจาด้วยครับ ไม่เหมาะสมครับ Pastman 00:00, 18 ธันวาคม 2553 (ICT)

ด้านล่างของหน้าในภาษาอังกฤษมันมีให้ประเมินบทความด้วยครับ ผมไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่ทราบว่าจะหาข้อมูล features ใหม่นี้ได้จากที่ไหน และเมื่อไหร่จะเข้ามาที่วิกิพีเดียไทยเรา รบกวนฝากคุณ Horus สืบสวนสอบสวนหน่อยครับ --taweethaも 09:23, 19 ธันวาคม 2553 (ICT)

ถามถึงการลงข้อมูลไฟล์รูป

ถามถึงการลงข้อมูลไฟล์รูป DVD Fairy Tail Vol.1 กับ 2 ตรง คำอธิบายภาพ กับ เหตุผลในการใช้ภาพ พอกดแก้ไขไปแล้ว ก็จะเห็น ที่เราลงอธิบายไว้ แต่พอมาหน้าหลักแล้ว มันทำไหมไม่ขึ้นละ มีตรงไหนผิดพลาดอยู่หรือเปล่า ช่วยดูให้หน่อย--KiraYamato 01:06, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)


ถามเพิ่มเติมนะครับ พารามิเตอร์ ใช้ ที่พอกด ตรงอัปโหลด ไปแล้ว จะขึ้นให้เลือก ภาพสัญลักษณ์ /ภาพหน้าปก / ภาพที่จับหน้าจอ ใช้ไหม แล้วที่ผิด ก็คือไปเลือกตัวอื่น ที่ไม่ใช้ ภาพหน้าปก มีวิธีแก้ไหมครับ --KiraYamato 18:00, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)


อ๋อเข้าใจละ หาจุดได้ละ ที่ผิด เพราะเราไปก็อป(คือก็อปข้อมูลมาลงในแผ่น 2) มาจาก ไฟล์แรก DVD Fairy Tail Vol.1 ที่ทาง NookTDWP ได้ทำไว้ มันผิดมาตั้งแต่แรก แล้ว เดี๋ยวจะแก้ไข ให้ถูกต้อง ขอบคุณหลาย--KiraYamato 18:12, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

สนธิสัญญาหันแตร บารนี

จาก วิกิซอร์ซ สงสัยว่า ข้อความนี้พิมพ์ผิดหรือเปล่า (ไม่สงสัยเรื่องการเขียนสะกดคำอย่างโบราณ)

"...สลุบกำปั่นขค่นมาทอด ณ กรุงแล้ว เจ้าพนักงานลงไปตรวยจในลำสลุบกำปั่น..."

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๕, ๑๓:๒๖ นาฬิกา (ICT)

อัญเชิญเอาลงได้ค่ะ อัญขยมจักได้งดเว้นจากการเอาลง

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๕, ๑๖:๔๘ นาฬิกา (ICT)

ขอรบกวนด่วนค่ะ! โปรดล็อกหน้า การแจ้งข่าวการปฏิสนธิ ไว้ก่อนได้ไหมคะ เดี๋ยวมาบอกเหตุผล

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๕, ๒๒:๐๕ นาฬิกา (ICT)
  1. แฮนซิแอติกริปัปลิก = Hanseatic Republic (โปรดดู Althistory)
  2. ดูเหมือนจะเป็นอันเดียวกับ สันนิบาตฮันเซียติก (?)
—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๖, ๑๗:๒๔ นาฬิกา (ICT)

อ่านบทความ en:Hanseatic League คร่าว ๆ แล้ว "สันนิบาตฮันเซียติก" (กลุ่มพ่อค้า) เป็นอันเดียวกับ "แฮนซิแอติกริปัปลิก" เพราะบทความว่า "The Hanseatic cities had their own legal system and furnished their own protection and mutual aid, and thus established a sort of political autonomy and in some cases created political entities of their own." ("บ้านเมืองของเหล่าฮันเซียติกมีระบบกฎหมายเป็นของตนเอง และจัดการระวังป้องกันและช่วยเหลือซึ่งกันเอง เพราะฉะนั้น เหล่าฮันเซียติกจึงสถาปนาอัตตาณัติทางการเมือง และบางทีก็มีองค์การทางการเมืองเป็นของตนเอง")

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๖, ๑๗:๓๓ นาฬิกา (ICT)

ไปถามไว้ ณ Wikipedia:Reference_desk/Humanities#Hanseatic_Republic โปรดติดตามต่อไป

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๖, ๑๗:๔๕ นาฬิกา (ICT)
  1. มีคนมาตอบหัวข้อนั้นว่า ที่ถูกคือ "Hanseatic Republics" หมายถึง เมืองสามเมือง คือ ฮัมบูร์ก, ลือเบค และ เบรเมิน ที่เป็นสมาชิกของ สันนิบาตฮันเซียติก แต่พอสันนิบาตฯ ล่มสลายลงในคริสต์ศตวรรษที่ 17 สามเมืองนี้ยังคงเป็นสมาชิกสันนิบาตฯ อยู่ต่อไป จนปลายคริสต์ศตวรรษที่ 18 (หมายความว่า สันนิบาตฯ แม้จะปิดลงอย่างเป็นทางการไปแล้ว แต่อันที่จริง ยังดำเนินอยู่ต่อมาอีกหน่อย)
  2. เดี๋ยวนี้ ชื่ออย่างเป็นทางการของเมืองฮัมบูร์ก ยังใช้ว่า "Free and Hanseatic City of Hamburg" ("นครฮัมบูร์กอันเป็นเสรีและสมาชิกฮันเซียติก")
—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๒๖, ๒๓:๕๑ นาฬิกา (ICT)

ใส่แหล่งอ้างอิงให้เรียบร้อย (แต่ความจริง ในส่วนอารัมภบทของสนธิสัญญาเอง ก็ระบุอยู่แล้วนะว่า ฝ่ายไทยมีใคร ฝ่ายอังกฤษมีใคร)

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๓.๑๒.๓๐, ๑๑:๐๘ นาฬิกา (ICT)

Universal Century

รู้สึกจะเจอแปลไว้ต่างกันเหมือนกันนะครับ ใช้ว่าศักราชอวกาศก็มี ก็คิดว่าน่าจะเปลี่ยนได้นะครับ คงหน้าเปลี่ยนทางไว้ก็พอ 心のトリガーを引け! 17:23, 26 ธันวาคม 2553 (ICT)

  • พอดีตอนนี้ไม่มีการ์ตูนภาคUCอยู่ใกล้ๆมือเลยแฮะ คิดว่าถอดเสียงทับศัพท์ไปก่อนน่าจะดี 心のトリガーを引け! 00:44, 27 ธันวาคม 2553 (ICT)

ขอบคุณ

ขอบพระคุณมากครับที่ช่วยลบหน้าต่าง ๆ ให้ ^_^ --Rattakorn 22:12, 28 ธันวาคม 2553 (ICT)

แหะ ๆ ก็ผมแจ้งลบไปหลายหน้าแล้วครับ --Rattakorn 22:16, 28 ธันวาคม 2553 (ICT)

ช่วยดู นักเตะแข้งสายฟ้า หน่อย

ช่วยดูห้วข้อ นักเตะแข้งสายฟ้า หน่อย มีใครก็ไม่รู้ ไปสลับเปลี่ยน จนมั่วไปหมด ตรงตาราง รายชื่อตอนซีชั่น ฟุตบอลฟรอนเทียร์ อินเตอร์เนชันแนล นะ ไปอยู่ ตรง หลัง แหล่งข้อมูลอื่น แล้ว ตารางก็ ดู ไม่เหมือนตัวบน ด้วย ช่วยแก้ไข ให้หน่อย และ ไปเตือน คนที่ทำให้ด้วย --KiraYamato 19:24, 29 ธันวาคม 2553 (ICT)

Re: เอาอะไรมาใส่

คือสิ่งที่ผมนำมาใส่ในเนื้อเรื่องของโรงเรียนประสาทวิทยาคาร คือศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันที่มีชื่อเสียงอ่ะครับ มิได้มีเจตนาทำให้เนื้อเรื่องเสียหาย แต่อยากให้ผู้ค้นหา หรือ น้องๆได้รู้เรื่องเกี่ยวกับโรงเรียนมากขึ้นครับ แต่หากมีข้อต้องแกไขอย่างไร ผมก็ต้องขอความกรุณาแนะนำด้วยนะครับ --ผู้ใช้:Ek2553

"ถ้าคุณแน่? อย่าแพ้ เด็ก (ประถม)!"

ปกติรายการโทรทัศน์เราไม่ได้เอาของอเมริกามาแปลอย่างเดียว คืออว่า เคยมีข้อตกลง(หรือเปล่า)ว่าประเทศใดมีรายการที่ซื้อลิขสิทธิ์นั้นๆ มาเป็นของตัวเองก็ให้เขียนรายการประจำของตัวเองไป ชื่อที่เห็นเป็นของประเทศไทยนะครับไม่ใช่ของอเมริกา แล้วของอเมริกาจริงๆ เค้าก็มีชื่อเด็กที่มาร่วมรายการนะครับลองหาดูดีๆ -- ~ALIAS~ 07:35, 31 ธันวาคม 2553 (ICT)

From the past, to the future....

Apologize for writing in English, but you're free to either remain silence or response in Thai or English.

According to my clock, it is about 7 hours and 30 minutes until the future, 2011. Since I'm afraid I might not be able to write some "Happy New Year" word at the countdown time (Although I decided to stay overnight), I write this before. Within this year you should have faced several events, both real world and in Wikipedia, which I hope they will be your lesson to bring you to the brighten future. Wish all your wish comes true. --∫G′(∞)dx 16:36, 31 ธันวาคม 2553 (ICT