คุยกับผู้ใช้:Ethanoic

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นี่คือการเตือนครั้งสุดท้าย
หากคุณก่อกวนอีกครั้ง คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขทันที

ยินดีต้อนรับสู่...วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับ...ขอต้อนรับคุณ Ethanoic เข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี

วันนี้ผมขอแนะนำการใช้งานวิกิพีเดียเบื้องต้น ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการเขียนบทความต่างๆ ดังนี้

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ หรือกดปุ่มที่รูป ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Ken-Z! Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 17:43, 26 ตุลาคม 2552 (ICT)

เนื้อหาที่เพิ่มในหน้า สำนักกษาปณ์ อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่า สำนักกษาปณ์ ที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Sry85 11:12, 27 ตุลาคม 2552 (ICT)

เรื่องรูปไบเทคนะครับ ไม่ควรใช้รูปชอบธรรมเอามาแทนรูปเสรีนะครับ และวันนี้ผมได้วานให้เพื่อนไปถ่ายรูปมาใหม่แล้ว คงจะได้ภาพเสรีมาเพิ่มเร็วๆนี้ กรุณางดเว้นการเพิ่มภาพชอบธรรมด้วย --octahedron80 14:14, 25 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

  1. อ้างอิงควรเป็น primary source และน่าเชื่อถือครับ ไม่จำเป็นว่าต้องเข้าถึงได้ออนไลน์ เช่นถ้านิตยสารจัดอันดับให้ก็อ้างนิตยสารฉบับที่พิมพ์เรื่องราวการจัดอันดับจึงจะเหมาะสมครับ ส่วนการใช้คำในบทความควรใช้กลางๆ ไม่ต้องให้ดูหวือหวามากมายมิฉะนั้นจะจัดว่าเป็นการโฆษณา
  2. ส่วนการบริหารจัดการ ควรจะแจ้งให้ทราบว่าบริษัทใดเป็นเจ้าของ ทุนจดทะเบียนเท่าใด ใครเป็นกรรมการผู้จัดการ หรือผู้บริหารหลัก เท่านั้นก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ ข้อมูลเหล่านี้สามารถค้นหาได้จากเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

--taweethaも 15:52, 25 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

สารานุกรม ไม่ใช่เว็บไซต์องค์กรที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ กรุณาอย่าใส่เนื้อหาที่ไม่เป็นสารานุกรม ขอบคุณค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 00:19, 26 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

กุมภาพันธ์ 2554[แก้]

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค นั้นมีลักษณะที่ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย --Tinuviel | พูดคุย 00:32, 26 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)