คุยกับผู้ใช้:Devsen

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Devsen ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Lerdsuwa 00:58, 5 มกราคม 2551 (ICT)

ปัญหาลิขสิทธิ์[แก้]

เนื่องจากว่าคุณเป็นหนึ่งในผู้เริ่มเขียน หรือช่วยปรับปรุงแก้ไขบทความ สาวทอผ้า ทางบอตคุงจึงต้องการแจ้งให้คุณทราบว่าขณะนี้บทความ สาวทอผ้า ได้ถูกบอตคุงแจ้งว่าละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น และได้ถูกระงับการแก้ไข 7 วัน

โดยหากเนื้อหาที่คุณเริ่มเขียน หรือเพิ่มเติมนั้นได้นำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้คุณกรุณาศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งคุณสามารถช่วยเราได้ และยินดีที่จะช่วยเขียนขึ้นมาใหม่ที่หน้าหน้าชั่วคราวของบทความนั้น

นอกจากนั้นแล้ว เป็นไปได้เช่นกันที่เนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์อาจถูกเพิ่มเติมโดยผู้ใช้อื่นที่แก้ไขต่อจากคุณ ซึ่งถ้าหากว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์เพียงบางส่วน และมีประวัติที่ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ก่อนหน้านี้ คุณสามารถช่วยได้ด้วยการย้อนไปรุ่นก่อนหน้าการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือลบเนื้อหาส่วนที่ละเมิดลิขสิทธิ์ออก และทำการแก้ไขปรับปรุงเนื้อหาต่อได้ทันที

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โดยหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์บนวิกิพีเดียด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่่นี่ ขอขอบคุณที่ให้ร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย เรายังยินดีรับงานที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์จากคุณเสมอ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 12:50, 7 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

หมวดหมู่ กับ บทความ[แก้]

สวัสดีครับ มาอธิบายเรื่องหมวดหมู่นิดหน่อย โดยในวิกิพีเดีย จะมีการแยกส่วน "บทความ" และ "หมวดหมู่" ซึ่งส่วนบทความตัวผู้ใช้จะเขียนขึ้นมาเอง ในขณะที่หมวดหมู่ทางโปรแกรมจะสร้างให้อัตโนมัติ หากคุณต้องการเพิ่มเนื้อหาในส่วนหมวดหมู่ สามารถทำได้โดยการเขียนบทความขึ้นมาครับ ไม่จำเป็นต้องไปสร้างเนื้อหาในหน้าหมวดหมู่ --Manop | พูดคุย 22:20, 3 เมษายน 2551 (ICT)

ฉลับ[แก้]

สวัสดีครับ พจนานุกรมไทยไม่มีคำว่า "ฉลับ" นะครับ มีแต่ "ฉบับ" :) --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 22:18, 14 พฤษภาคม 2551 (ICT)

หน้าจิ๋นซี[แก้]

ขออภัย นึกว่าก่อกวน แต่คราวหลังช่วยลงที่ละเยอะๆได้ไหมครับ คนอื่นจะได้ไม่เข้าใจผิด --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 21:15, 6 กรกฎาคม 2551 (ICT)

เนื้อหาที่เพิ่มในหน้า ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า‎ อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่า ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า‎ ที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Sry85 15:21, 25 ธันวาคม 2552 (ICT)

สวัสดีค่ะ ในกรณีที่มีข้อมูลต้นฉบับมากและจำเป็นต้องเรียบเรียงก่อน แนะนำให้สร้างหน้าชั่วคราวภายใต้หน้าผู้ใช้ของตัวเอง เช่น ผู้ใช้:Devsen/ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า แล้วเขียนบทความในหน้าชั่วคราวนี้ให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจึงค่อยนำขึ้นแสดงในหน้าบทความ ส่วนหน้าพูดคุยของบทความจะใช้ในการอภิปรายข้อสงสัยภายในบทความที่ต้องการหาที่ยุติ ไม่ได้ใช้เขียนโครงบทความค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 11:31, 14 มกราคม 2553 (ICT)

กรุณาใช้หน้าอภิปรายของบทความให้ถูกจุดประสงค์ครับ[แก้]

ข้อความจากหน้าพูดคุยการาสุ ขอย้ายมาไว้ ณ ที่นี้นะครับ ยังไม่มีบทความจะมีหน้าอภิปรายไม่ได้ --taweethaも 16:51, 20 มกราคม 2553 (ICT)

วิธีที่ถูกต้องมีสองอย่างครับ คือ จะเขียนอยู่ในบทความ การาสุ เลย หรือจะเขียนอยู่ใน ผู้ใช้:Devsen/การาสุ ก็ได้ครับ แต่เขียนที่หน้าอภิปรายไม่ได้ เพราะยังไม่มีบทความ --taweethaも 17:04, 20 มกราคม 2553 (ICT)

การาสุ เป็นการ์ตูนที่ได้รับการตีำพิมพ์โดยสำนักพิมพ์หมึกจีน ออกจำหน่ายในช่วงปี พ.ศ. 2537-2538 เป็นผลงานจาก ผู้เขียนเรื่อง คุจากุ

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

การสุเป็นเรื่องราวของกลุ่มนักล่าวิญญาณพยาบาทที่มีชื่อว่า การาสุ โดยมีสัญญาณลักษ์เป็น รูปอีกาสามขา โดยเหล่าการาสุจะพำนักอยู่ที่ ศาลเจ้าการาสุเทนกุ ที่เต็มไปด้วย นกกา มากมาย ทำให้ศาลเจ้าการสุจะมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย การดำเนินเรื่องจะอยู่ที่นักล่าที่มีชื่อว่า นาจิ ทาเครุ องเมียวศาลเจ้าโตเกียว ที่ยังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมปลาย หน้าที่ของนักล่าการาสุ หลังพระอาทิตย์ตกดิน จะสวมชุดอีกาออกบินล่าวิญญาณพยาบาลที่มีอยู่ในบนโลกมนุษย์จะเข้าทำการต่อสู้และสังหารวิญญาณพยาบาลเหล่านั้นแล้วเปิดประตูนรกแล้วส่งวิญญาณเหล่าต่อไป โดยในเล่นที่ 1-2 จะเป็นการล่าวิญญาณทั่วไปที่ โดยวิญญาณจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ จนการาสุนาจิ เสียท่าให้กับ วิญญาณผีนับจานตายไปทำให้มีการปรากฏตัวของเหล่าการสุและโอการาสุ ที่มาไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของว่าที่ ยาชาการสุ เพียงคนเดียวของยุคนี้ และกำจัดวิญญาณพยาบาทผีนับจาน และวิญญาณเถือนที่จะเกิดขึ้นมา วิญญาณการาสุนาจิ แต่ว่าวิญญาณผีนับจานและบริวาร ก็ถูกกำจัดโดยวิญญาณการสุนาจิ ที่ปรากฏเป็นรูปมนุษย์อีกาผมขาว ตามตำนาน ยาชากาสุ มือสังหารแหล่าวิญญาณพยาบาลในพริบตาทั้งหมดแล้ว ก็ไปสถิตที่ร่างเดิม ซึ่งเการสุและโอการสุ เป็นว่าเป็นวิญญาณพยาบาทที่แปลกไป แต่ว่าคุณตาพ่อบ้านก็ได้นำศพนาจิกลับไปที่ศาลเจ้า จากนั้นเหล่าการาสุไล่ล่า การาสุนาจิ เพราะว่าศพหายไปจากศาลเจ้า ซึ่งก็จัดได้ว่าเป็นวิญญาณพยาบาท ที่ต้องส่งลงนรก พร้อมกับข่าวประหลาดที่ว่า มีคนพบว่า นาจิเดินไปตามที่ต่างๆยามคค่ำคืนแล้วสังหารวิญญาณพยาบาลโดยการสัมผัสแล้ววิญญาณเหล่านั้นจจะกลายเป็นดินและแตกสลายไปหากถึงยามเช้านาจิก็จะกลายเป็นศพเช่นเดิมที่ศาจเจ้าหรือสถานที่ต่างๆที่มีเศษดินวิญญานพยาบาท

ตัวละคร[แก้]

  • นาจิ ทาเครุ
  • โอกาสราสุ
  • มิยาซาวะ เคนจิ
  • สุนัข ฮาชิโกะ
  • เทพจำแลงสุข

การแต่งกายของการาสุ[แก้]

ชุดการาสุจะได้รับการสืบทอดมาแต่โบราณได้มีการพัฒนาตามยุคสมัย โดยรูปแบบจะเป็นชุดมรบแบบเต็มตัว และมีรูปแบบดาบซามูไรอาวุธ

  • หมวก หมวกรูปหัวกา เป็นหมวกกันน๊อต มีกระจกเป็นรูปปากาที่ทำให้ผู้สวมใส่เห็นวิญญาณได้
  • เสื้อเกราะรูปทรงเป็นเสื้อเกราะพอดีตัวคลุม หน้าอก หัวไหล่ ลำตัว สะโพก ปกคอเสื้อตั้งขึ้น และมียังเกราะอ่อนปิดบังไปแขน ต้นขาด้วย ทำจากโลหะพิเศษ ทนและกันความร้อนและความเย็นได้มากเวลาขาดจะคล้ายผ้าขาด รักษาตัวเองได้ในทุกคืนชุดไร้รอยขาดเดิมๆ
  • ปลอกแขนรูปแบบปลอกแขนจะเป็นเต็มตัวแบบทหารยุโรปพร้อมเกราะอ่อนรูปถุงมือโดยจะช่องสามบนถุงมือซ่อนใบมือสามชิ้นที่ใช้โจมตีและเกาะตึกได้ตลายกรงเล็บของอีกา
  • ปลอกขารูปแบบปลอกขาจะเป็นเต็มตัวแบบทหารยุโรปโดยจะช่องสามช่องปลายเท้าที่ซ่อนใบมือสามชิ้นที่ใช้โจมตีและเกาะตึกได้ตลายกรงเล็บของอีกา
  • เสื้อคลุมผ้าคลุมสีดา จะแยกเป็น ปีกซ้ายขวาและหาง กันไฟ แรงกระแทก น้ำแข็ง คมอาวุธและเขียว หากกางผ้าคลุมแบบปีกกาแล้วกระนโจนหรือกระโดดจะบินได้ แบบอีกา
  • ตราอีกาสามขา
  • ดาบ

ดูเพิ่ม[แก้]

การาสุเทนกุ

อ้างอิง[แก้]

หน้งสือการ์ตูน การาสุ 1-3 --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Taweetham (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:51, 20 มกราคม 2553 (ICT)

"กำลังเขียน" หรือ "กำลังเรียบเรียงอยู่" เนี่ย[แก้]

ไม่ต้องไปเขียนในหน้าพูดคุยครับ บทความไหนๆของวิกิพีเดียก็มีการเขียนเพิ่มได้ทั้งนั้น

ในกรณีที่รู้ตัวว่าบทความมันไม่สมบูรณ์แปะป้าย{{โครง}}ที่บทความเลยจะดีกว่า 心のトリガーを引け! 17:58, 20 กันยายน 2553 (ICT)

ถ้าอยากจะให้บทความออกมาสมบูรณ์ ก็ทดลองเขียนในกระบะทรายก่อนก็ได้ครับ ถ้าเขียนเสร็จแล้ว ค่อยคัดลอกมาเขียนเป็นบทความอีกครั้งหนึ่ง เพราะถ้าเราเรียบเรียงไปด้วยเขียนไปด้วย หากเราไม่มีเวลาต่อเนื่อง (เขียนแล้วเว้นช่วงทิ้งไว้นาน) บทความที่ไม่สมบูรณ์ก็อาจจะถูกเสนอลบได้ --Pongsak ksm 10:50, 2 กันยายน 2554 (ICT)

สุริยัน (ระบบปฏิบัติการ)[แก้]

บทความ สุริยัน (ระบบปฏิบัติการ) เคยถูกเสนอให้ลบ ด้วยเหตุผลว่า ขาดความสำคัญ ขาดความโดดเด่น และบทความดังกล่าวไม่ได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น หรือมีการคัดค้านการลบ ภายใน 7 วัน บทความจึงถูกลบ ดังนั้นหากคุณต้องการเขียนบทความนี้ขึ้นใหม่ ควรจะปรับปรุงบทความให้มีรายละเอียดมากกว่าเดิม มีแหล่งอ้างอิงทุติยภูมิ ฯลฯ มิเช่นนั้น ก็จะเข้าข่ายบทความที่เคยพิจารณาไปแล้วครับ --Pongsak ksm 15:07, 22 กันยายน 2554 (ICT)

เลือกตั้ง คอต.[แก้]

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 11:42, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Devsen ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 00:52, 18 พฤษภาคม 2558 (ICT)

สวัสดีค่ะ เห็นว่าคุณได้ไปลงชื่อร่วมโครงการในหน้า Outreach ทว่ายังไม่ได้ลงชื่อในหน้าโครงการหนึ่งบทความอย่างน้อยหนึ่งรูป เลยอยากมาเตือนให้ไปลงชื่อค่ะ ขอบคุณค่ะ --Pilarbini (คุย) 01:58, 26 พฤษภาคม 2561 (ICT)