คาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์
ประเภทซูเปอร์ฮีโร
สร้างโดยShotaro Ishinomori
พัฒนาโดยSteve Wang
แสดงนำStephen Lunsford
Matt Mullins
Aria Alistar
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอน40 [1] (รายชื่อตอน)
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตYasuo Matsuo
Fumio Sebata
Aki Komine
ผู้อำนวยการสร้างSteve Wang
Mike Wang
Roy McAree
ความยาวตอน22 นาที
บริษัทผู้ผลิตAdness Entertainment
Toei Company
ออกอากาศ
เครือข่ายสหรัฐ The CW (The CW4Kids) [1]
ญี่ปุ่น โตเอะ แชนแนล, ทีวีอาซาฮี
ไทย ทรู สปาร์ก, การ์ตูนเน็ตเวิร์ค, การ์ตูนคลับแชนแนล, ททบ.5, Toonami Asia
ออกอากาศ3 มกราคม ค.ศ. 2009 (2009-01-03) –
26 ธันวาคม ค.ศ. 2009 (2009-12-26)

คาเมนไรเดอร์ ดราก้อนไนท์ (อังกฤษ: Kamen Rider Dragon Knight) เป็นชื่อละครซีรีส์ของประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งได้ลิขสิทธิ์จากซีรีส์มาสค์ไรเดอร์เรื่องมาสค์ไรเดอร์ริวคิ ผลิตโดยบริษัท แอดเนส เอ็นเทอร์เทนเมนท์ โดยร่วมมือกับบริษัท โตเอะ และอิชิโนโมริโปรดักชั่นซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ออกอากาศทางช่อง CW Television Network ในเดือน3 มกราคม ค.ศ. 2009 จนถึงวันที่26 ธันวาคม ในปีเดียวกัน

เนื้อเรื่อง[แก้]

ณ โลกมนุษย์มีโลกอีกโลกหนึ่งคือ เวนทาร่า เป็นโลกที่คล้ายกับโลกมนุษย์ซึ่งทางเข้าเป็นกระจกแต่แล้วโลกเวนทาร่าถูกครอบครองโดยนายพลเซวีแอคทำให้เกิดคดีบุคคลหายสาบสูญไปทีละรายไป

ในช่วงเวลานั้น คิท เทย์เลอร์ ชายหนุ่มผู้ตามหาพ่อที่หายสาบสูญไปหลังจากอายุครบ 18 ปีคิทได้พบกับกล่องการ์ดลึกลับในบ้านของเขาโดยพ่อของเขาให้ไปตามหามังกรทำให้คิทได้รับกล่องการ์ดลึกลับในขณะเดียวกับได้พบสัตว์ประหลาดจากกระจกมาทำร้ายมนุษย์จึงช่วยเหลือแต่มีชายลึกลับบอกว่าห้ามใช้กล่องการ์ดนี้ไป แต่แล้วคิทกลับไม่เชื่อฟังทำให้พบกับมังกรที่พ่อต้องการจึงทำให้กลายเป็นคาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์ ทำให้ เรน ทหารจากโลกเวนทาร่าต้องช่วยเหลือเขาเพื่อไม่ให้ถูกกักขังและตามหาคาเมนไรเดอร์ที่ชั่วร้ายทั้ง 12 คนและเซวีแอคผู้ครอบครองโลกเวนทาร่า

ตัวละคร[แก้]

คาเมนไรเดอร์[แก้]

คิท เทย์เลอร์ (Kit Taylor) / คาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์ (Kamen Rider Dragon Knight) / คาเมนไรเดอร์โอนิกซ์ (Kamen Rider Onyx)
รับบทโดย Stephen Lunsford
อายุ - 18 ปี
ชายหนุ่มผู้เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือหลังจากพ่อของเขาหายสาบสูญไป แต่แล้วได้พบกับกล่องการ์ดลึกลับในบ้านของเขาและได้ทำสัญญากับมังกรที่พ่อต้องการ แต่เมื่อรู้ว่าการต่อสู้ของคาเมนไรเดอร์ที่ถูกกักขังนั้นทำให้คิทต้องต่อสู้พร้อมกับเรนเพื่อที่ตามหาพ่อและปกป้องโลกไว้ให้ได้
เรน (Len) / คาเมนไรเดอร์วิงค์ไนท์ (Kamen Rider Wing Knight)
รับบทโดย Matthew Mullins
อายุ - 24 ปี
ชายหนุ่มจากโลกเวนทาร่าที่รอดชีวิตจากการโจมตีของกองทัพเซวีแอคได้มายังโลกเพื่อที่จะตามหาแอดเวนท์เด็คที่ถูกขโมยและปราบมอนสเตอร์ที่จับตัวมนุษย์ในช่วงแรกเรนห้ามให้คิทไม่ให้เป็นคาเมนไรเดอร์เพื่อไม่ให้ถูกกักขังในโลกเวนทาร่าแต่หลังจากคิทเป็นคาเมนไรเดอร์เรนจึงคอยช่วยเหลือคิทที่เป็นคาเมนไรเดอร์ปกป้องโลกมนุษย์จากการรุกรานของเซวีแอดรวมถึงไม่ให้มนุษย์ใช้แอคเวนท์เด็คที่ถูกขโมยจากเซวีแอค
ริชชี่ เพรสตั้น (Richie Preston) / คาเมนไรเดอร์อินไซเซอร์ (Kamen Rider Incisor)
รับบทโดย Tony Moras
อายุ - 21 ปี
คาเมนไรเดอร์ที่ปรากฏตัวเป็นคนที่ 3 เป็นลูกชายตระกูลที่ร่ำรวยแต่ถูกคนในครอบครัวตัดออกจากวงศ์ตระกูลเนื่องจากความเสเพลของริชชี่จึงทำให้ทรัพย์สมบัติที่ได้มานั้นถูกยึดเป็นของพ่อของริชชี่ไป แต่แล้วได้พบกับคอนเนอรส์ (ร่างจำแลงของเซวีแอค) ทนายของพ่อของริชชี่ซึ่งมอบแอดเวนท์เด็คให้แก่ริชชี่ โดยมีเงื่อนไขว่าหากกำจัดคาเมนไรเดอร์จะได้รับเงิน 1 ล้านเหรียญต่อคน แต่สุดท้ายริชชี่ถูกกักขังในช่องว่างมิติเนื่องจากพ่ายแพ้การต่อสู้ของวิงค์ไนท์และเวนท์เด็คถูกเก็บโดยเรน
ดรูว์ แลนซิ่ง (Drew Lansing) / คาเมนไรเดอร์ทอร์ค (Kamen Rider Torque)
รับบทโดย Christopher Foley
อายุ - 22 ปี
คาเมนไรเดอร์ที่ปรากฏตัวเป็นคนที่ 4 เป็นนักต้มตุ๋นโดยใช้วาจาที่เล่ห์เหลี่ยมและการโน้มน้าวคน แต่เหตุที่ได้เป็นคาเมนไรเดอร์นั้นเนื่องจากเซวีแอคได้มอบแอดเวนท์เด็คให้กับตนและเข้ามาอยู่ในฝ่ายของเซวีแอคโดยหลอกคิทว่าเรนเป็นผู้ที่ทำงานกับเซวีแอคและให้คิทเป็นพวกของตนในช่วงหนึ่ง แต่สุดท้ายถูกกักขังมิติโดยสไตรค์เนื่องจากดรูว์ได้ล่วงรู้แผนการของเซวีแอคโดยบอกกล่าวกับแบรดและต้องการกำจัดแค่เซวีแอคเพื่อยึดครองโลกเป็นของตัวเองแทน
แกรนท์ สตารี่ (Grant Staley) / คาเมนไรเดอร์คาโม (Kamen Rider Camo)
รับบทโดย Christopher Babers
อายุ - 20 ปี
คาเมนไรเดอร์ที่ปรากฏตัวเป็นคนที่ 5 ที่ปรากฏตัวเป็นนักสู้สายใต้ดินซึ่งใช้วิธีการต่อสู้โดยใช้รูปแบบกลโกงเป็นหลัก ถูกเซวีแอคร่างมนุษย์มอบแอดเวนท์เด็คให้เป็นคาเมนไรเดอร์เพื่อให้เป็นสุดยอดนักสู้แห่งสองโลก แต่ถูกกักขังจากโลกเวนทาร่าเนื่องจากถูกคาเมนไรเดอร์ทอร์คใช้ไฟนอลเวนท์ไปในที่สุดและเวนท์เด็คถูกเก็บโดยเรน
เจมส์ ทราเดอเมอร์ (James Trademore) / คาเมนไรเดอร์สไตรค์ (Kamen Rider Strike)
รับบทโดย Scott Bailey
อายุ - 23 ปี
คาเมนไรเดอร์ที่ปรากฏตัวเป็นคนที่ 6 เป็นนักแฮกเกอร์ชื่อดัง คอยสืบหาเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดที่ปรากฏในกระจกรวมไปถึงบุคคลที่ถูกลักพาตัวแล้วเกิดโรคประหลาดขึ้นมาโดยชื่อที่ใช้ในอินเทอร์เน็ตคือ JTC แต่จริงๆแล้วเจมส์ชื่นชอบการล้วงข้อมูลลับของผู้อื่นโดยไม่คิดคำนึงถึงผลเสียที่ตามมา จนทำให้เขาถูกรัฐบาลของอเมริกาหมายหัวไว้ในฐานะอาชญากรคนหนึ่ง
แบรด แบเรตต์ (Brad Barrett) / คาเมนไรเดอร์ทรัสท์ (Kamen Rider Thrust)
รับบทโดย Keith Stone
อายุ - 21 ปี
คาเมนไรเดอร์ที่ปรากฏตัวเป็นคนที่ 7 เป็นอดีตแชมป์นักแข่งโมโตครอสชื่อดัง ถูกไล่ออกเนื่องจากแบรดได้ถูกใส่ร้ายว่าโกงการแข่งขัน จนได้พบกับเซวีแอคในร่างมนุษย์โดยมอบแอดเวนท์เด็คให้แก่แบรดโดยบอกว่าเป็นเกม Battle Club ซึ่งเป็นเกมต่อสู้โดยเงื่อนไขว่าหากเพื่อที่จะลบล้างมลทินที่ถูกกล่าวหาเนื่องจากเซวีแอคได้นำหลักฐานที่แท้จริงในการโกงแข่งขัน จึงทำให้แบรดมีความต้องการที่จะลบล้างมลทินของตน มีนิสัยชอบเอาชนะ ถูกกักขังมิติโดยสไตรค์และแอดเวนท์การ์ดของเขาถูกแย่งชิงไป
คริสโตเฟอร์ ราเมียส (Christopher Ramirez) / คาเมนไรเดอร์สติง (Kamen Rider Sting)
รับบทโดย Michael Cardelle
อายุ - 19 ปี
คาเมนไรเดอร์ที่ปรากฏตัวเป็นคนที่ 8 เป็นคนในตระกูลราเมียสซึ่งเป็นตระกูลที่ถูกยกย่องในสงครามโลกครั้งที่ 1 ถูกปลดประจำการเนื่องจากมีโรคหอบหืดทำให้คริสถูกปลดจากการเป็นทหาร แต่ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นผู้รับใช้ชาติจึงพบกับเจ้าหน้าที่ไซมอนโดยมอบแอดเวนท์เด็คให้กับคริสโดยรับคำสั่งจากรัฐบาลโดยคำสั่งที่ได้รับคือต่อกรกับมนุษย์ต่างดาวที่รุกรานในประเทศ แต่ด้วยประสบปัญหาโรคหอบหืดทำให้กลายเป็นจุดอ่อนของคริสไปอีกด้วย ภายหลังได้ร่วมมือกับคิทและเรนเนื่องจากคริสได้รู้เรื่องเกี่ยวกับเซวีแอคที่หลอกใช้มนุษย์เป็นคาเมนไรเดอร์ แต่สุดท้ายถูกกักขังโดยสไตรค์โดยสละชีวิตให้กับเรนที่กำลังถูกกักขังและแอดเวนท์การ์ดถูกแย่งชิงไป
แดนนี่ โช (Danny Cho) / คาเมนไรเดอร์แอ็กซ์ (Kamen Rider Axe)
รับบทโดย Mike Moh
อายุ - 21 ปี
คาเมนไรเดอร์ที่ปรากฏตัวเป็นคนที่ 9
อัลเบิร์ต โช (Albert Cho) / คาเมนไรเดอร์สเปียร์ (Kamen Rider Spear)
อายุ - 18 ปี
คาเมนไรเดอร์ที่ปรากฏตัวเป็นคนที่ 10 น้องชายของแดนนี่เข้าร่วมเป็นคาเมนไรเดอร์พร้อมกับแดนนี่พี่ชายของตน
เคส (Kase) / คาเมนไรเดอร์ไซเรน (Kamen Rider Siren)
อายุ - 23 ปี
คาเมนไรเดอร์ที่ปรากฏตัวเป็นคนที่ 11 เป็นนักรบแห่งโลกเวนทาร่าที่เหลือรอดมาเป็นคนที่ 2 ปรากฏตัวเพื่อกำจัดกักขังไรเดอร์ที่เป็นลูกน้องของเซวีแอคโดยไม่คำนึงถึงการช่วยชีวิตกับคาเมนไรเดอร์ แต่ถูกกักขังโดยสไตรค์
วิก เฟรเชีย (Vic Frasier) / คาเมนไรเดอร์ราท์ (Kamen Rider Wrath)
อายุ - 26 ปี
คาเมนไรเดอร์ที่ปรากฏตัวเป็นคนที่ 12
โนแลน (Nolan) / คาเมนไรเดอร์ราท์ (Kamen Rider Wrath) (คนที่ 2)

ผู้เกี่ยวข้อง[แก้]

มายา ยัง (Maya Young) / คาเมนไรเดอร์ไซเรน (คนที่ 2) (Kamen Rider Siren)
หญิงสาวผู้สืบเรื่องเกี่ยวกับบุคคลที่หายสาบสูญไปในกระจกและสัตว์ประหลาดที่ลักพาตัวไปยังเวนทาร่ามีอาชีพเป็นนักเขียน เป็นผู้ที่รู้ว่าคิทและเรนเป็นคาเมนไรเดอร์จึงทำให้มายาคอยช่วยเหลือเกี่ยวกับพ่อของคิทที่หายสาบสูญไปรวมทั้งเกลี้ยกล่อมให้คาเมนไรเดอร์ที่ถูกเซวีแอดหลอกใช้ให้กลับใจ ภายหลังจากที่ถูกปลดจากเป็นนักเขียนทำให้มายาได้ร่วมมือกับเรนในฐานะคาเมนไรเดอร์อีกคน
แลนชี่ เชอริเดียน (Lacey Sheridan)
เพื่อนสนิทของมายา
เทรนท์ มูสรี่ (Trent Moseley)
เพื่อนสนิทอีกคนของมายา มักชอบแต่งตัวและแต่งทรงผมที่แปลกๆ
แฟงก์ เทย์เลอร์ (Frank Taylor)
พ่อของคิทที่หายสาบสูญ เป็นผู้ที่ให้คิทเป็นคาเมนไรเดอร์ ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งมักปรากฏตัวในเวลาที่คิทอยู่คนเดียว
เกรช เคย์เฟอร์ (Grace Keifer)
ป้าของมายา เป็นเจ้าของร้านหนังสือ Grace's Book
มิเชล วอร์ซ (Michelle Walsh)
เอเจนท์ ฟิลิป (Agent Phillips)
'ไมเคิล วอร์ซ (Michelle Walsh)
ซาร่า (Sarah)
ยูบูรอน (Eubulon) / แอดเวนท์มาสเตอร์
นักรบแอดเวนท์มาสเตอร์อาศัยอยู่ในช่องว่างมิติของเวนทาร่าทำหน้าที่คอยช่วยเหลือคาเมนไรเดอร์แห่งโลกเวนทาร่าที่ถูกเซวีแอดที่กักขังในช่องว่างมิติเพื่อต่อกรเซวีแอดรวมถึงช่วยเหลือมนุษย์ที่ถูกหลอกใช้เป็นคาเมนไรเดอร์และลบความทรงจำที่เกี่ยวข้องกับคาเมนไรเดอร์และเวนทาร่า
แบลนดอน (Blandon)
ฟิช (Fish)

เวนทาร่าไรเดอร์[แก้]

อดัม (Adam) / คาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์ (Kamen Rider Dragon Knight) (คนแรก)
คาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์คนแรกมีหน้าตาคล้ายกับคิท เป็นผู้ที่ขโมยเวนท์เด็ดทั้ง 11 ให้กับเซวีแอค
แชนจ์ (Chance) / คาเมนไรเดอร์ทอร์ค (Kamen Rider Torque) (คนแรก)
ทหารของโลกเวนทาร่าเป็นคาเมนไรเดอร์ทอร์คคนแรก ถูกปลดปล่อยโดยยูบูรอนเพื่อช่วยเหลือวิงค์ไนท์โดยเฉพาะ
เชส (Chase) / คาเมนไรเดอร์สเปียร์ (Kamen Rider Spear) (คนที่ 2)
ไพรช์ (Price) / คาเมนไรเดอร์สไตรค์ (Kamen Rider Strike) (คนแรก)
ทหารของโลกเวนทาร่าเป็นคาเมนไรเดอร์สไตรค์คนแรก ถูกปลดปล่อยโดยยูบูรอนเพื่อช่วยเหลือวิงค์ไนท์โดยเฉพาะ
ควิน (Quinn) / คาเมนไรเดอร์สติง (Kamen Rider Sting) (คนที่ 2)
ฮันท์ (Hunt) / คาเมนไรเดอร์แอ็กซ์ (Kamen Rider Axe) (คนแรก)
ทหารจากโลกเวนทาร่าเป็นคาเมนไรเดอร์แอ็กซ์คนแรก ถูกปลดปล่อยโดยยูบูรอนเพื่อช่วยเหลือวิงค์ไนท์โดยเฉพาะ

กองทัพเซวีแอค[แก้]

นายพลเซวีแอค (General Xaviax)
แสดงโดย William O'Leary
มนุษย์ดาวคัลช์หัวหน้าปีศาจผู้ครอบครองโลกเวนทาร่าเป็นผู้ที่มอบเวนท์เด็ดให้กับคนอื่นๆแก่โลกมนุษย์ซึ่งจริงๆ แล้วเซวีแอดตามหาคนที่ตรงกับ DNA ของผู้ใช้การ์ดในโลกเวนทาร่าและตามล่ามนุษย์ที่มีคุณสมบัติพอที่จะจับตัวเพื่อที่จะสร้างอาณาจักรของซาวีแอครวมทั้งสร้างมอนสเตอร์และสามารถสิงร่างผู้ที่ใช้แอดเวนท์เด็ดอีกด้วย เซวีแอดมีความสามารถพิเศษคือการจำแลงร่างมนุษย์โดยจะจำแลงร่างมนุษย์แค่ร่างเดียวแต่ใช้ชื่อและอาชีพต่างๆ ในในโลกมนุษย์เพื่อตามหามนุษย์ที่จะเป็นคาเมนไรเดอร์โดยการจำแลงร่างมนุษย์และใช้วิธีแรงจูงใจเพื่อเป็นคาเมนไรเดอร์เพื่อยึดครองโลก
เรดมินเนียน (Red Minion)
ทหารของกองทัพเซวีแอคมีลักษณะคล้ายกับตุ๊กแก
ไวท์มินเนี่ยน (White Minion)
ทหารของกองทัพเซวีแอคตัวที่ 2 มีลักษณะคล้ายกับตัวอ่อนของแมลงปอ
บลูมินเนี่ยน (Blue Minion)

คาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์ในประเทศญี่ปุ่น[แก้]

เมื่อคาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์ได้ไปออกอากาศที่ประเทศญี่ปุ่นโดยออกอากาศทางสถานีโตเอะแชนแนล สิ่งที่น่าสนใจคือ ผู้ที่พากย์เสียงตัวละครในคาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์เป็นนักแสดงและนักพากย์ที่เคยร่วมงานจากซีรีส์มาสค์ไรเดอร์เป็นส่วนมาก

  • ซาโตชิ มัตสึดะ จากมาสค์ไรเดอร์ริวคิ พากย์เสียงเป็น เรน / คาเมนไรเดอร์วิงค์ไนท์
  • ยูริอะ ฮางะ จากมาสค์ไรเดอร์ไฟซ์และมาสค์ไรเดอร์คิบะ พากย์เสียงเป็น มายา ยัง
  • โคจิ ยูสะ จากมาสค์ไรเดอร์เดนโอ พากย์เสียงเป็น ดรูว์ แลนชิ่ง / คาเมนไรเดอร์ทอร์ค และ แชนจ์
  • โทโมคาสึ ซุงิตะ จากมาสค์ไรเดอร์คิบะ พากย์เสียงเป็น เจมส์ ทราเดอเมอร์ / คาเมนไรเดอร์สไตรค์ และ ไพรซ์
  • เคนจิ มัตสึดะ จากมาสค์ไรเดอร์ฮิบิกิและมาสค์ไรเดอร์คิบะ พากย์เสียงเป็น แกรนท์ สตารี่ / คาเมนไรเดอร์คาโม
  • ยามาโมโตะ โซมะ จากมาสค์ไรเดอร์คิบะ พากย์เสียงเป็น แบรด แบเรตต์ / คาเมนไรเดอร์ทรัสท์
  • มุราอิ เรียวตะ จากมาสค์ไรเดอร์ดีเคด พากย์เสียงเป็น อัลเบิร์ต โช / คาเมนไรเดอร์สเปียร์
  • ซาวาชิโระ มิยูกิ จากมาสค์ไรเดอร์ดีเคด พากย์เสียงเป็น เคส / คาเมนไรเดอร์ไซเรน
  • โอซึกะ โฮชู จากมาสค์ไรเดอร์เดนโอ พากย์เสียงเป็น เซวีแอค
  • โคยามะ สึโยชิ จากมาสค์ไรเดอร์ริวคิ พากย์เสียงเป็น ยูบูรอน

คาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์ได้ออกอากาศอีกครั้งทางสถานีโทรทัศน์ทีวีอาซาฮีในปี 2010 โดยมีความแตกต่างกับเวอร์ชันที่ออกอากาศทางโตเอะแชนแนลนั่นก็คือเพิ่มเพลงประกอบเข้าไปในเรื่องโดยเพลงแรกที่มีชื่อว่า DIVE INTO THE MIROR ขับร้องโดย defspiral และเพลงเอนดิ้งที่มีชื่อว่า ANOTHER WORLD

รายชื่อตอน[แก้]

  1. Search For The Dragon
  2. Contract with the Dragon
  3. Kamen Rider Incisor
  4. A Rider's Challenge
  5. The Power of Two
  6. Kamen Rider Torque
  7. Friend or Foe
  8. Kamen Rider Camo
  9. Kamen Rider Thrust
  10. Battle Club
  11. Vent or Be Vented
  12. Kamen Rider Sting
  13. Thrill of the Hunt
  14. Xaviax's Promise
  15. The Many Faces of Xaviax
  16. The Hero of Gramercy Heights
  17. The Power of Three
  18. The Brothers Cho
  19. Semper Fi
  20. Letter from the Front Line
  21. Strike's Ultimatum
  22. A Rider's Resolve
  23. Kamen Rider Siren
  24. Dark Temptation
  25. Dropping the Axe
  26. Kamen Rider Wrath
  27. Attack of the No Men
  28. A Dragon Caged
  29. Calm Before the Storm
  30. Swan Song
  31. Xaviax's Wrath
  32. Advent Master Returns
  33. Out of the Void
  34. Back in Black
  35. A Hero's Fall
  36. Dark Decepcion
  37. The Enemy Within
  38. For Ventara and Earth, Part 1
  39. For Ventara and Earth, Part 2
  40. A Dragon's Tale

ชื่อต่างๆที่ปรากฏในเรื่อง[แก้]

คาเมนไรเดอร์
นักรบแห่งเวนทาร่าโดยคาเมนไรเดอร์ในโลกมนุษย์จะต้องมีจำเป็นต้อง DNA แบบเดียวกับคาเมนไรเดอร์ในโลกเวนทาร่า
เวนทาร่า
ชื่อดาวที่อยู่ในโลกคู่ขนานโดยทางเข้าของเวนทาร่านั้นมาจากกระจกโดยประชากรของเวนทาร่ามีหน้าตาคล้ายกับมนุษย์ในโลกทั้งหมด

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]