คางุระ (กินทามะ)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คางุระ
ตัวละครใน กินทามะ
ปรากฏครั้งแรก
  • หนังสือการ์ตูน:
    บทเรียนที่ 3 เวลาที่ออกไปซื้อ C-KiDs วันเสาร์ให้ระวังเนื้อระวังตัวหน่อย [1]
  • สร้างโดยฮิเดอากิ โซราจิ
    ให้เสียงโดยญี่ปุ่นริเอะ คุกิมิยะ
    ไทยวิภาดา จตุยศพร (ปี 1)[2]
    ไทยศรีอาภา เรือนนาค (ปี 2-6) [2]
    ไทย อังคณา พานประทีป (กำเนิดใหม่ดาบเบนิซากุระ)[2]
    ประวัติ
    เผ่าพันธุ์ยาโตะ
    เพศหญิง
    ญาติอุมิโบซุ (พ่อ)
    คามุอิ (พี่ชาย)
    โคกะ (แม่)(เสียชีวิต)
    ที่อยู่ปัจจุบันร้านกินจังรับจ้างสารพัด
    ชั้นสองของร้านสแน๊คโอโทเซะ
    คาบุกิโจ เอโดะ ญี่ปุ่น
    ส่วนสูง155 เซนติเมตร
    น้ำหนัก40 กิโลกรัม

    คางุระ (ญี่ปุ่น: 神楽โรมาจิKagura) เป็นตัวละครหลักในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องกินทามะ ผลงานของฮิเดอากิ โซราจิ

    ข้อมูลตัวละคร[แก้]

    คางุระ เป็นเด็กหญิงชาวสวรรค์เผ่ายาโตะ ซึ่งเป็นเผ่านักรบที่แข็งแกร่งเผ่าหนึ่งในจักรวาล เป็นบุตรสาวของอุมิโบซุ ชอบแต่งตัวแบบคนจีน และพูดภาษาญี่ปุ่นสำเนียงจีน โดยมักจะลงท้ายคำพูดด้วยคำว่า 'น่อ' อยู่เสมอ มักจะเขียนภาษาญี่ปุ่นผิดๆ ถูกๆ อีกทั้งกินจุเอามากๆ และมักจะเห็นคางุระชอบกินบ๊วยแผ่นเป็นประจำ (บางครั้งอาจเป็นสาหร่ายดอง) คางุระชอบถือร่มไว้กันแดด เนื่องจากเผ่ายาโตะเป็นพวกแพ้แสงแดด และร่มคันเดียวกันนี้ยังใช้เป็นอาวุธ ทั้งใช้ฟาดฟันและใช้ในการยิง คางุระมักมีบทบาทในการเป็นตัวเสริมมุข และเป็นคู่กัดกับ โอคิตะ โซโกะ คางุระเดินทางมายังโลกเพื่อทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวและถูกยากูซ่าแนะนำให้เป็นพวก คางุระได้เข้ากลุ่มยากูซ่าและทำหน้าที่คอยทำร้ายฝ่ายอริของกลุ่มยากูซ่า แต่ต่อมาเธอไม่พอใจในการกระทำของเธอเอง จึงหลบหนีจากกลุ่มยากูซ่า คางุระได้พบกับซากาตะ กินโทกิและชิมูระ ชินปาจิโดยบังเอิญ จึงได้ขอร่วมทำงานในร้านรับจ้างสารพัดด้วย[1] ในตอนที่ 142 เธอสติแตกเพราะสู้กับอาบุโตะ ทำให้แสดงด้านมืดของเธอออกมา เธอเกือบจะฆ่าอาบุโตะ แต่ชินปาจิห้ามไว้ทัน เธอเป็นน้องสาวแท้ๆของคามุอิ

    ชื่อของคางุระ[แก้]

    คางุระมักถูกเรียกโดยตัวละครคนอื่นๆ ด้วยชื่อจริงๆ ส่วนชินปาจิและโอทาเอะจะเรียกว่า คางุระจัง กินโทกินั้นปกติจะเรียกคางุระว่าคางุระ แต่ในบางโอกาสจะเรียก คางุระจัง ฮิจิคาตะกับโอคิตะนั้นมักเรียกคางุระว่าอาหมวย

    คาซึระเรียกคางุระว่าหัวหน้า โดยในครั้งแรกที่คาซึระเรียกคางุระว่าหัวหน้านั้น คือในเหตุการณ์ที่เหล่านักรับจ้างสารพัดได้ช่วยเหลือคาซึระในการช่วยอลิซาเบทที่ถูกผู้ตรวจการจับไป โดยให้ซัทจังช่วยฝึกสอนพวกเขาในการเร้นกาย ซัทจังได้ให้นักรับจ้างสารพัดและคาซึระแต่งกายด้วยชุดนินจาที่มีสีสันต่างๆกัน โดยคางุระได้ชุดสีแดง ซึงเป็นสีเสื้อของตัวหัวหน้าในซีรีส์ขบวนการนักสู้ คางุระจึงบังคับให้คาซึระเรียกว่าเป็นหัวหน้าตั้งแต่นั้นมา[3]

    การปรากฏตัวบนปก[แก้]

    คางุระปรากฏตัวบนหน้าปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะ เล่มที่ 3 และยังปรากฏตัวบนสันปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะเล่มเดียวกัน และได้ปรากฏตัวอีกครั้งบนปกหนังสือการ์ตูนกินทามะ เล่มที่ 31 ร่วมกับโอทาเอะ คิวเบ ซัทจัง และซึคุโยะ

    อ้างอิง[แก้]

    1. 1.0 1.1 โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 1 บทเรียนที่ 3 (เวลาที่ออกไปซื้อ C-KiDs วันเสาร์ให้ระวังเนื้อระวังตัวหน่อย)". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์.
    2. 2.0 2.1 2.2 ข้อมูลการ์ตูนกินทามะ
    3. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 8 บทเรียนที่ 66 (ลูกเชอรี่จะกลายเป็นต้นซากุระงั้นเหรอ?)". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์.

    ดูเพิ่ม[แก้]