คริสตี มอนเตโร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก คริสตี้ มอนเตโร่)
คริสตี มอนเตโร
คริสตี มอนเตโร จากเทคเคน
ชื่อ คริสตี มอนเตโร
รูปแบบการต่อสู้ กาโปเอย์รา
สัญชาติ  บราซิล
ส่วนสูง 178 เซนติเมตร
น้ำหนัก 54 กิโลกรัม
กรุ๊ปเลือด B
สิ่งที่ชอบ เอ็ดดี กอร์โด และปู่ของเธอ (ซึ่งมีชื่อว่า โฮ จิ มอง)
สิ่งที่เกลียด องค์กรมิชิมา ไซบัตสึ

คริสตี มอนเตโร (ญี่ปุ่น: クリスティ・モンテイロ; อังกฤษ: Christie Monteiro) เป็นตัวละครจากเกม เทคเคน (ปรากฏตัวครั้งแรกใน เทคเคน 4) โดยเป็นนักสู้สาวจากบราซิลผู้นำวิชากาโปเอย์รามาใช้ในการต่อสู้ คริสตี มอนเตโร เป็นหลานสาวของโฮ จิ มอง ซึ่งเป็นอาจารย์ของเอ็ดดี กอร์โด

ประวัติ[แก้]

เทคเคน 4

คริสตี มอนเตโร เป็นหลานสาวของโฮ จิ มอง ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้สอนวิชากาโปเอย์ราให้กับเอ็ดดี กอร์โด โดยเอ็ดดี้ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าเมื่อเขาออกจากเรือนจำแล้วเขาจะสอนวิชากาโปเอย์ราให้กับคริสตี ภายหลังจากการแข่งขันเทคเคนครั้งที่ 3 เอ็ดดีได้ทำการสอนวิชาการต่อสู้ให้กับคริสตีตามที่ได้สัญญาเอาไว้ สองปีต่อมา คริสตีได้พัฒนาฝีมือจนเป็นนักสู้ที่เก่งกาจ ในช่วงนี้เองที่เอ็ดดีได้หายตัวไปเพื่อล้างแค้นให้กับพ่อของตนที่ถูกฆ่าตาย เมื่อมีการจัดการแข่งขันเทคเคนครั้งที่ 4 ขึ้น คริสตีจึงเข้าร่วมการแข่งขันโดยมีวัตถุประสงค์ในการค้นหาเงื่อนงำนั้นรวมทั้งต้องการตามหาเอ็ดดีในช่วงเวลาเดียวกัน

เทคเคน 5

คริสตีได้เดินทางไปรับปู่ของเธอที่เพิ่งออกจากเรือนจำ เธอสังเกตเห็นว่าเขามีอาการป่วยหนักเนื่องจากอยู่เรือนจำมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน คริสตีจึงพาปู่ของเธอไปที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้รายงานว่าปู่ของเธออาจมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานหากไม่รักษาให้หายขาด คริสตีจึงมีความต้องการเทคโนโลยีชั้นสูงจากบริษัทในเครือของตระกูลมิชิมามารักษาปู่ของเธอ เมื่อคริสตีได้รับเชิญให้เข้าร่วมรายการแข่งขันเทคเคนครั้งที่ 5 เธอคิดว่าเป็นโอกาสสำคัญที่จะรักษาชีวิตของปู่เอาไว้ได้ จึงตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ในทันที

เทคเคน 6

คริสตีก่อนเริ่มการแข่งขันเอ็ดดี้และปู่ของคริสตีหายตัวไปหลังที่คริสตีกลับมาแล้ว คริสตีพยายามตามหาทั้งสองโรงพยาบาลที่ปู่รักษายังไม่หายบอกว่า เขาไปบริษัทมิชิมา ไซบัตสึ เพื่อช่วยปู่ของคริสตี เธอจึงเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เพื่อตามหาปู่และเอ็ดดี แต่ตอนจบ ปู่คริสตีเสียชีวิต จากการสงครามของมิชิมา ไซบัตสึ

การออกแบบตัวละคร[แก้]

เดิมทีทาง นัมโค เองก็เคยมีความคิดที่จะสร้างตัวละครผู้ใช้วิชาคาโปเอร่าเป็นเพศหญิงให้มามีบทบาทในภาค 3 แต่เกิดเปลี่ยนใจให้ เอ็ดดี กอร์โด ซึ่งเป็นเพศชายเข้ามามีบทบาทแทน และหลังจากนั้น คริสตี มอนเตโร จึงเข้ามามีบทบาทในภาค 4 ดังที่ผู้ผลิตได้เคยคิดไว้ตอนแรกในที่สุด

การตอบรับ[แก้]

ตัวละครดังกล่าวได้รับการตอบรับจากสื่อเกมว่าเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ "มีชื่อเสียงที่สุด" ในวิดีโอเกม[1][2][3][4][5]

อ้างอิง[แก้]

  1. "10 Hottest Video Game Babes Ever". Popcrunch.com. March 25, 2010. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ November 1, 2011. สืบค้นเมื่อ October 18, 2011.
  2. "Top 25 Hottest Game Babes". GameDaily. April 8, 2008. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2008-04-08. สืบค้นเมื่อ October 18, 2011.
  3. K. Thor Jensen (January 3, 2011). "The 20 Hottest Video Game Girls". Heavy.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ January 28, 2011. สืบค้นเมื่อ October 18, 2011.
  4. Hester, Larry (June 27, 2012). "12. Christie Monteiro — The 50 Hottest Video Game Characters". Complex.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-11-05. สืบค้นเมื่อ July 20, 2012.
  5. "Christie Monteiro - Tekken - The hottest women in video game history". Technology.xin.msn.com. January 18, 2011. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ October 2, 2013. สืบค้นเมื่อ December 8, 2014.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]