ขอรักลูกทุกฤดูกาล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ขอรักลูกทุกฤดูกาล
ธิราชเจ้าจอมสยาม
白い春
ประเภทละครตอนต่อเนื่อง
ดราม่า
แสดงนำฮิโรชิ อาเบะ
เค็นอิจิ เอ็นโดะ
โนโซมิ โอฮาชิ
มิโฮะ ชิระอิชิ
ประเทศแหล่งกำเนิดธงของประเทศญี่ปุ่น ญี่ปุ่น
ภาษาต้นฉบับญี่ปุ่น
จำนวนฤดูกาล1 ฤดูกาล
จำนวนตอน11 ตอน
การผลิต
ความยาวตอน54 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีโทรทัศน์คันไซ
ออกอากาศ14 เมษายน 2552 –
23 มิถุนายน 2552[1]

ขอรักลูกทุกฤดูกาล (ญี่ปุ่น: 白い春, อังกฤษ: White Spring, โรมาจิ: Shiroi Haru) เป็นละครโทรทัศน์ญี่ปุ่น ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์คันไซระหว่างวันที่ 14 เมษายน จนถึง 23 มิถุนายน 2009 เวลา 22.00 - 22.54 น. มีทั้งสิ้น 11 ตอน

สำหรับในประเทศไทยออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย เริ่มออกอากาศครั้งแรก 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 20.20 - 21.00 น.

นักแสดง[2][แก้]

  • ฮิโรชิ อาเบะ รับบท ฮารูโอะ ซากูระ
  • มาฮิรุ คนโนะ รับบท มาริโกะ ทากาฮาชิ
  • เค็นอิจิ เอ็นโดะ รับบท ยาซูชิ มูรากามิ
  • โนโซมิ โอฮาชิ รับบท ซาจิโกะ มูรากามิ (ซาจิ)
  • มิโฮะ ชิระอิชิ รับบท คานาโกะ
  • ยูริโกะ โยชิตากะ รับบท ชิโอริ

เนื้อเรื่อง[แก้]

หลังจาก 9 ปีที่อยู่ในคุกในข้อหาคดีฆาตกรรม สุดท้ายแล้ว ฮารูโอะ ซากูระ (แสดงโดย ฮิโรชิ อาเบะ) อดีตสมาชิกแก๊งค์ยากูซ่า ได้รับอิสระ แต่เขาก็ต้องเผชิญเรื่องน่าเศร้า เมื่อเขาได้รู้ว่าคู่หมั้น มาริโกะ ทากาฮาชิ (แสดงโดย มาฮิรุ คนโนะ) ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง แต่ก่อนหน้านั้นฮารุโอะได้ขอให้ทางแก๊งค์ส่งเงินจำนวน 8 ล้านเยนให้แก่มาริโกะ

ฮารุโอะได้ไปพบ ยาซูชิ มูรากามิ (แสดงโดย เคนอิชิ เอนโด) แฟนของมารุโกะที่เธอคบอยู่ ที่ปัจจุบันนี้ได้เปิดร้านขายขนมปังชื่อ "มูรากามิเบเกอรี่" เมื่อตอนฮารุโอะอยู่ในคุกช่วงเวลา 9 ปี เพื่อขอเงินค่าชดใช้ที่ตัวเขาเองได้ก่อคดีไว้ ที่ได้เก็บเอาไว้ใช้ในค่าดูแลรักษาพยาบาลให้กับมาริโกะแทน แต่แล้วยาซูชิได้ปฏิเสธ และได้ไล่ฮารุโอะกลับไป ฮารุโอะสงสัยว่ายาซูชิยักยอกเงิน 8 ล้านเยนนั้นเพื่อเปิดร้านขนมปัง

ระหว่างทางกลับบ้าน ฮารุโอะก็พบเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง อายุ 8 ขวบ เดินตรงเข้ามาหาเขา และดูเหมือนว่าเธอจะรู้จักฮารุโอะเป็นอย่างดี แต่ฮารุโอะนั้นจำเธอไม่ได้เลย ซึ่งจริง ๆ แล้วเธอคือ ซาจิโกะ มูรากามิ (แสดงโดย โนโซมิ โอฮาชิ) ซาจิโกะได้รับการเลี้ยงดูจาก ยาซูชิ และน้องสาวของมาริโกะ ชื่อ คานาโกะ (แสดงโดย มิโฮะ ชิไรชิ) แต่สุดท้ายซาจิโกะก็ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับครอบครัวของเธอจากฮารุโอะ ที่เขายืนยันว่ายาซูชินั้นเป็นพ่อแท้ ๆ ของเธอ

ท้ายที่สุด ลูกชายของคนที่ถูกฮารุโอะฆ่าตาย ได้เข้าใจว่ายาซูชิเป็นฮารุโอะ และได้คิดจะฆ่ายาซูชิ เพื่อแก้แค้นให้พ่อ แต่แล้วในทางกลับกันฮารุโอะได้กลับมาปกป้องยาซูชิจากการทำร้ายครั้งนั้น ฮารุโอะนั้นได้ไว้ใจยาซูชิมาก จึงได้ฝากซาจิให้ยาซูชิดูแลจนลมหายใจสุดท้ายของเขา[ต้องการอ้างอิง]

อ้างอิง[แก้]

  1. asianwiki.com/White_Spring
  2. Shiroi haru (TV Series 2009– ) - IMDb (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน), สืบค้นเมื่อ 2021-10-14