ก่อนบ่ายเดอะมูฟวี ตอนรักนะ...พ่อต๊ะติ๊งโหน่ง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ก่อนบ่ายเดอะมูฟวี ตอนรักนะ...พ่อต๊ะติ๊งโหน่ง
กำกับเป็ด เชิญยิ้ม
บทภาพยนตร์วศิน ปกป้อง
เนื้อเรื่องเป็ด เชิญยิ้ม
อำนวยการสร้างสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
นักแสดงนำศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ
ชูเกียรติ เอี่ยมสุข
สมชาติ ทรงกลด
อเล็กซานดร้า สตีเบิร์ท
ตระการ พันธุมเลิสรุจี
กำกับภาพสุทัศน์ อินทรานุปกรณ์
ผู้จัดจำหน่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
วันฉาย27 ธันวาคม พ.ศ. 2550
ความยาว100 นาที
ภาษาไทย
ทำเงิน27 ล้านบาท[1]
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

ก่อนบ่าย เดอะ มูฟวี่ ตอน รักนะ...พ่อต๊ะติ๊งโหน่ง เป็นภาพยนตร์ไทยแนวรัก-ตลก ที่สร้างโดย สหมงคลฟิล์ม และ โคเมดี้ ไลน์ ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ก่อนบ่ายคลายเครียด กำกับภาพยนตร์โดย เป็ด เชิญยิ้ม ออกฉายครั้งแรกวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2550 นำแสดงโดย ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ, อเล็กซานดร้า สตีเบิร์ท ร่วมด้วยนักแสดงตลกและนักแสดงรับเชิญอีกคับคั่ง

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ท่ามกลางไอหมอกในอ้อมอกขุนเขาเขียวชอุ่มทางเหนือสุดของประเทศไทย ณ หมู่บ้านชาวเขาแห่งหนึ่งที่มีแต่ความสนุกสนานเฮฮา โดยมี ทีป้อ (อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ หรือ อ๊อฟ AF2) หล่อซา, หม่าจู 3 หนุ่มชาวเขาอารมณ์ดีที่ซื่อแต่ไม่บื้อ เป็นตัวสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนในหมู่บ้าน พวกเขาเป็นฮีโร่ของหมู่บ้านและเป็นที่รักของทุกคน

เรื่องวุ่นวายเริ่มขึ้นเมื่อแอนนี่ (อเล็กซานดร้า สตีเบิร์ท) เจน, ครีม 3 สาวสวยคุณหนูลูกไฮโซ ทีป้อตะลึงเมื่อแรกเห็นแอนนี่ ถึงกับอุทานเรียกว่าคุณดอกไม้...คุณดอกไม้ของชาวดอย และแล้วอุบัติรักก็ เริ่มขึ้นเมื่อวันหนึ่งคุณดอกไม้และเพื่อนถูกโจรป่าจับตัวไป กำลังจะถูกข่มขืนและฆ่าทิ้ง พวกทีป้อ, หล่อซา, หม่าจู จึงต้องเสี่ยงชีวิตไปช่วย แม้ตัวตายก็ยอม เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ความรักที่ทีป้อมีต่อคุณดอกไม้มีมากขึ้นทวีคูณ

แต่เรื่องราวก็ไม่ราบรื่นอย่างที่คิดเมื่อคุณดอกไม้มีเหตุต้องเข้ากรุงเทพฯ โดยด่วน เมื่อทีป้อทราบข่าวจึงไม่รอช้าที่จะเข้าไปผจญภัยในเมืองหลวงเพื่อตามหาหัวใจของตัวเองทันที โดยที่ไม่รู้ว่าชะตากรรมของตัวเองว่าต้องเจอกับความยากลำบากหรืออุปสรรคอะไรบ้าง

นักแสดง[แก้]

ดารารับเชิญ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]