กูดเซปเทมเบอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก กู๊ดเซปเทมเบอร์)
กู๊ดเซปเทมเบอร์ (Good September)
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดกรุงเทพ ประเทศไทย
แนวเพลงป๊อป, โซล
ช่วงปีพ.ศ. 2548 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงFine Tune Studio, สไปซีดิสก์
สมาชิกธเนศ จรัสรุ่งสิริกุล
วิทวัน วิโรจน์ไตรรัตน์
ณัฐฤกษ์ จงเสถียร
วีรเดช สากิยลักษณ์
กษิต พรหมศิริ

กูดเซปเทมเบอร์ (อังกฤษ: Good September) วงดนตรีหน้าใหม่และมีสไตล์เป็นของตัวเอง เหตุผลที่ใช้ชื่อนี้ก็เพราะสมาชิกทั้ง 6 คน ได้รวมตัวกันในเดือนกันยายน (September) ในปี ค.ศ. 2002 ซึ่งในเดือนนี้เอง ได้มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมาย จึงทำให้เดือนกันยายน เป็นเดือนที่ดี และเพลงของพวกเขาเป็นเพลงที่ฟังสบายๆเย็นๆ เหมาะกับเดือนกันยายน ซึ่งอยู่ในช่วงฤดูฝนอีกด้วย

ประวัติของวง[แก้]

"Good September" รวมตัวกันครั้งแรก ในชื่อวง The Asters เพื่อเข้าประกวดในงานต่างๆของโรงเรียน สมัยเรียนมัธยมที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และอีกหลายงาน อาทิเช่น Think Earth ของ Yamaha, Hotwave Music Awards ครั้งที่ 4 และ 5 หลังจากนั้นได้แยกย้ายกันไปเข้ามหาวิทยาลัย แต่ก็ยังไม่ล้มเลิกความฝันที่จะเป็นนักดนตรี พวกเขาก็รวมตัวกันอีกครั้งเพื่อประกวดงาน Japanese Festival ครั้งที่ 1 แล้วได้รับรางวัลที่ 3 จากการประกวดในครั้งนั้น ปี 2548 ชนะเลิศการประกวดดนตรี Extreme Dream Concert ของ 1-2 Call Volume 10 และได้รับรางวัล Popular Vote

สมาชิก[แก้]

  • วิบูลย์ศิริ วิบูลย์มา (โป้ง) ร้องนำ
  • ธเนศ จรัสรุ่งสิริกุล (อั้ม) ร้องนำ
  • ปิโยรส เวปุลละ (นิว) กีต้าร์
  • วิทวัน วิโรจน์ไตรรัตน์ (เติ้ง) กีต้าร์
  • ณัฐฤกษ์ จงเสถียร (กอล์ฟ) เบส
  • วีรเดช สากิยลักษณ์ (เดล) กลอง
  • กษิต พรหมศิริ (เอ็ม) เพอร์คัสชั่น

ผลงานที่ผ่านมา[แก้]

หลังจากนั้นก็ได้ขึ้นเวทีอยู่เรื่อยๆ และเริ่มแต่งเพลงกันเอง เพลงแรกที่แต่งคือเพลง "คนแรก" ซึ่งได้ “โป้ง” (วิบูลย์ศิริ วิบูลย์มา) นักร้องนำ เป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนอง โดยมีสมาชิกในวงช่วยกันเรียบเรียง เพลงนี้ได้นำไปเปิดในช่วงของ BEDROOM STUDIO ทางคลื่น 104.5 FAT RADIO หลังจากนั้นพวกเขาก็แต่งเพลงเพิ่มขึ้นมาอีก 2 เพลง คือ "ดึกแล้ว...คืนนี้" แต่งเนื้อร้องทำนองโดยมีมือกีต้าร์ “นิว” (ปิโยรส เวปุลละ) ได้เพื่อนๆในวงช่วยกันเรียบเรียงดนตรี และเพลงช้าๆ อย่างเพลง "อยากให้เธอกลับมาอยู่กับฉัน" ได้มือเบส “กอล์ฟ” (ณัฐฤกษ์ จงเสถียร) เป็นคนแต่งเนื้อร้องและทำนอง

อัลบั้ม Good September เพลง “อย่าเบื่อคำว่าเสียใจ” (Tired) ซิงเกิ้ลแรก ในอัลบั้มเต็มที่ใช้ชื่อว่า Good September เป็นเพลงที่มีเนื้อหาน่ารักๆ และประกอบกับดนตรีสบายๆ ซึ่งสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของพวกเขาได้เป็นอย่างดี และ ติดชาร์ตอันดับ 1 Fat Radio มาแล้วถึง 4 สัปดาห์ ซิงเกิ้ลสอง กับเพลง “ภาพเวลาเดิมๆ” ซึ่งฮิตติดชาร์ตไม่แพ้กัน อาทิเช่น อันดับที่ 3 ของ 88.5 FM Max และ สูงสุด อันดับที่ 4 คลื่น 97.5 Seed FM พวกเขาได้กระซิบบอกมาว่าเนื้อหาของเพลงนี้เศร้าโดนใจใครหลายๆคนแน่นอน

ปี 2550 Good September ได้รับรางวัล “ศิลปินอินดี้ยอดเยี่ยมสุดซี๊ดแห่งปี” ในงาน Seed Award ครั้งที่ 2 ของ 97.5 Seed FM

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]