รายชื่อตัวละครในมหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รวบรวมรายชื่อตัวละครที่ปรากฏในเกมที่สร้างขึ้นโดย ไทป์-มูน เกมนิยายภาพประกอบสำหรับผู้ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นที่ชื่อว่า มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ หรือ เฟต/สเตย์ไนต์ ซึ่งเป็นเกมที่โด่งดังที่ทำให้ถูกทำดัดแปลงเป็นอนิเมะที่ฉายอยู่ในโทรทัศน์ที่ผลิตโดย สตูดิโอ ดีน และต่อมา ยูโฟเทเบิล

ตัวละครหลัก[แก้]

เอมิยะ ชิโร่[แก้]

(ญี่ปุ่น: 衛宮 士郎โรมาจิEmiya Shirō)

ชิโร่เป็นตัวละครหลักของเรื่อง มีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่น จริงจัง และซื่อสัตย์ เขาชอบซ่อมแซมสิ่งของและทำงานบ้าน ชิโร่มีพรสวรรค์ในเชิงเวท (ญี่ปุ่น: 魔術โรมาจิmajutsu) อยู่บ้าง แต่พ่อบุญธรรมของเขา เอมิยะ คิริซึงุ ซึ่งเป็นจอมเวทกลับไม่สนับสนุนให้เขาฝึกฝน ชิโร่เข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์อย่างไม่สมัครใจ และมีความตั้งใจจะปกป้องผู้บริสุทธิ์ทุกคน จนกระทั่งยอมเอาตัวเข้รับการโจมตีแทนผู้อื่น แม้กระทั่งเซเบอร์ ข้ารับใช้ของเขาเอง

เซเบอร์[แก้]

(ญี่ปุ่น: セイバーโรมาจิSeibā)

ข้ารับใช้ประเภทนักดาบของชิโร่ เธอนิสัยสุขุม กิริยาเย็นชา แต่จงรักภักดีต่อนาย เนื่องจากชิโร่มีพลังเวทเพียงเล็กน้อย เซเบอร์จึงพยายามหลีกเลี่ยงการต่อสู้ เพื่อใช้พลังเวทของชิโร่อันเป็นปัจจัยช่วยให้เธอคงสภาพอยู่ในโลกมนุษย์ให้นานที่สุด นอกจากนี้เธอยังหาพลังเวทเพิ่มเติมด้วยการกินอาหารจำนวนมากๆ เซเบอร์ลำบากใจกับพฤติกรรมชอบเสี่ยงเพื่อปกป้องผู้อื่นของชิโร่ โดยเธอเชื่อว่านิสัยนี้จะนำอันตรายและความพ่ายแพ้มาสู้ชิโร่ในที่สุด

โทซากะ ริน[แก้]

(ญี่ปุ่น: 遠坂 凛โรมาจิTōsaka Rin)

นักเรียนดีเด่นและดาวประจำโรงเรียนที่ชิโร่ศึกษาอยู่ เบื้องหลังเป็นหนึ่งในจอมเวทที่เข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 รินเกิดในตระกูลจอมเวทติดตัว และมีเชี่ยวชาญเชิงเวทเป็นอย่างมาก บิดาของเธอเสียชีวิตในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 เป็นเหตุให้เธอตั้งใจฝึกฝนการใช้เวทมนตร์สืบต่อจากเขา เธอพยายามที่จะอัญเชิญข้ารับใช้สายเซเบอร์ออกมา แต่เกิดความผิดพลาดในระหว่างการอัญเชิญ ทำให้ได้ข้ารับใช้สายอาเชอร์แทน

มาโต้ ซากุระ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 間桐 桜โรมาจิMatō Sakura)

รุ่นน้องของชิโร่ในโรงเรียนเดียวกัน ผู้ซึ่งเป็นน้องสาวของชินจิ หลังจากที่พ่อบุญธรรมของชิโร่เสียชีวิตไป เธอก็หมั่นแวะเวียนเข้ามาดูแลชิโร่ที่บ้านอยู่เสมอ แม้ว่าตระกูลมาโต้จะเป็นตระกูลจอมเวทโบราณ แต่ซากุระเองก็ไม่รู้เรื่องราวอะไรเกี่ยวกับตระกูลนี้เลย ภายนอกเธอดูเป็นคนที่ขี้อายและอ่อนแอ แต่แท้จริงแล้วเธอเองก็มีพลังอันยิ่งใหญ่ซุกซ่อนอยู่ภายใน และตัวเธอเองก็ยังแสดงออกถึงความรู้สึกต่อชิโร่อย่างจริงใจอีกด้วย

อาร์เชอร์[แก้]

(ญี่ปุ่น: アーチャーโรมาจิĀchā)

ข้ารับใช้ของริน อาเชอร์ถูกอัญเชิญออกมาอย่างไม่สมบูรณ์แบบ ทำให้เขาสูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับชาติกำเนิดของตนไป เขามีนิสัยชอบพูดประชดประชัน และมักจะดูถูกอุดมการณ์ของชิโร่ว่าเป็นความคิดตื้นๆ และเป็นการหลอกลวงตนเอง อาเชอร์สามารถต่อสู้ด้วยอาวุธระยะใกล้ได้อย่างคล่องแคล่ว แม้ข้ารับใช้ในสายของเขาจะเป็นผู้เชี่ยวชาญอาวุธระยะไกลก็ตาม

อิลยาสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น[แก้]

(ญี่ปุ่น: アーチャーโรมาจิĀchā)

เด็กสาวในตระกูลผู้ดีชาวเยอรมัน ผู้ซึ่งเดินทางมาที่ญี่ปุ่นเพื่อเข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 ในฐานะมาสเตอร์คนหนึ่ง ภายนอกเธอดูเป็นเด็กสาวน่ารักคนหนึ่ง แต่แท้จริงแล้วเธอเป็นจอมเวทที่ร้ายกาจ ที่มีพลังเวทแฝงอยู่ในร่างกายปริมาณมหาศาล เธอพักอาศัยอยู่ที่ปราสาทตระกูลไอนซ์แบร์นที่ชานเมืองฟุยูกิพร้อมกับข้ารับใช้ของเธอและสาวใช้ 2 คน เธอมักจะให้คนที่เธอไว้วางใจเรียกเธอว่า "อิลยา"

ไรเดอร์[แก้]

(ญี่ปุ่น: ライダーโรมาจิRaidā)

ข้ารับใช้ของชินจิ ซึ่งมักจะเป็นผู้สอดแนมระหว่างการต่อสู้ของข้ารับใช้ตนอื่น เธอมักจะปฏิบัติภารกิจอย่างเงียบสงัดและรอบคอมและไม่เคยลังเลที่จะปกป้องมาสเตอร์ของตนเอง แม้ว่าตนเองจะได้รับอันตราย และด้วยที่ว่าชินจิไม่สามารถถ่ายทอดมานาให้กับเธอได้ ทำให้เธอต้องแสวงหามานาให้ตนเองด้วยการสูบพลังวิญญานจากชาวเมืองฟุยูกิ ในการต่อสู้เธอมักจะซ่อนตัวและคอยวางแผนโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยความรอบคอบ อาวุธของเธอคือลิ่มโลหะติดโซ่ยาวซึ่งเธอมักจะใช้มันในการโจมตีคู่ต่อสู้จากระยะไกล และใช้มันควบคุมคู่ต่อสู้ไปด้วย

โคโตมิเนะ คิเรย์[แก้]

(ญี่ปุ่น: 言峰 綺礼โรมาจิKotomine Kirei)

ผู้คุมกฎในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 ตามข้อตกลงระหว่างสมาคมจอมเวทและองค์กรศาสนา ทำให้สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์แต่ละปีจะมีผู้คุมกฎเป็นบาทหลวง ซึ่งพ่อของคิเรย์เองก็เป็นผู้คุมกฎในสงครามจอกครั้งที่ 4 เช่นกัน หลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิต เขาก็ได้รับหน้าที่ผู้คุมกฎแทนพ่อของเขา แต่การที่เขาเข้ามาประจำตำแหน่งนี้ไม่เหมือนกับพ่อของเขา เพราะเขาเป็นสมาชิกของทั้ง 2 องค์กร และทั้ง 2 องค์กรนี้ก็เป็นศัตรูกันมาตลอด หลังจากที่พ่อของรินเสียชีวิต เขาก็ได้ทำหน้าที่ผู้ดูแลรินอยู่ห่างๆ แม้ว่าระดับสมาชิกในองค์กรศาสนาของเขาจะต่ำกว่าชิเอล (จาก ซึกิฮิเมะ) แต่เขาก็มีความสามารถในการต่อสู้และการใช้อาวุธไม่ได้ด้อยไปกว่าเธอเลย

ตัวละครรอง[แก้]

มาโต้ โซเค็น[แก้]

(ญี่ปุ่น: 間桐 臓硯โรมาจิMatō Zōken)

ปู่ของมาโต้ ซากุระ และชินจิ ภายนอกดูเหมือนคนแก่น่าเกลียดธรรมดา แต่แท้จริงแล้วเป็นจอมเวทของมาโต้ที่มีฝีมือร้ายกาจมาก

ในเนื้อเรื่องเฟทและอันลิมิเต็ด เบลดเวิร์คสนั้น เขาได้แค่เฝ้าดูอยู่เงียบๆ เท่านั้น แต่ในเฮฟเว่นส์ฟีล เขาคือตัวร้ายหลักของเรื่องและเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด ชื่อจริงของเขาก็คือมากิริ โซลเก็น หนึ่งในสามผู้ก่อตั้งสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์เมื่อ500ปีก่อนที่มีชีวิตอยู่ได้ด้วยวิชาเวทของตัวเอง เขามีความตั้งใจจะทำให้เวทมนตร์ลำดับสามลุล่วงให้ได้ ไม่ว่าจะต้องสังเวยด้วยอะไรก็ตาม

กิลกาเมช[แก้]

(ญี่ปุ่น: ギルガメッシュโรมาจิGirugamesshu)

ข้ารับใช้คลาสอาเชอร์ผู้ซึ่งมีความหยิ่งยโส และเห็นแก่ตัว ต้นแบบของเขามาจากกษัตริย์แห่งอุรุคที่มีชื่อเดียวกัน ตัวเขาเองดูท่าว่าจะมีความสัมพันธ์กับเมืองฟุยูกิและเซเบอร์ในอดีตเป็นอย่างมาก ตัวเขาเองนั้นถูกใจเซเบอร์และต้องการครอบครองนาง ตัวเขาครอบครองต้นแบบของโนเบิล แฟนตาสซึ่มทุกชิ้นของมนุษยชาติ และมักจะยิงมันออกไปในการต่อสู้กับศัตรูอยู่เสมอ คำพูดติดปากของเขาก็คือการเรียกศัตรูของเขาว่า "เจ้าพันทาง"(ญี่ปุ่น: 雑種โรมาจิzasshū)

เบอร์เซิร์กเกอร์[แก้]

(ญี่ปุ่น: バーサーカーโรมาจิBāsākā)

ข้ารับใช้ของอิลยา ผู้ซึ่งอยู่ในคลาสที่ได้รับการยกย่องว่ามีพละกำลังมากที่สุด ชื่อจริงคือเฮราคลีส เขามีรูปร่างสูงใหญ่ล่ำสันพร้อมผิวสีน้ำตาลที่แข็งแกร่งประดุจเหล็กกล้า อาวุธของเขาคือท่อนไม้ติดของแหลมซึ่งดูคล้ายขวานผสมกับไม้กระบอง เขาสามารถที่จะทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า สมกับชื่อคลาสของเขา การต่อสู้ทุกครั้งของเขาจะเต็มไปด้วยความป่าเถื่อน ซึ่งเป็นการยากทีจะควบคุมสำหรับจอมเวททั่วไป แต่สำหรับอิลยา สามารถควบคุมเขาได้อย่างง่ายดาย

แลนเซอร์[แก้]

(ญี่ปุ่น: ランサーโรมาจิRansā)

ข้ารับใช้ที่แสดงตัวออกมาในฐานะศัตรูเป็นคนแรกของเรื่อง ชื่อจริงคือคูฮูลินน์ วีรชนแห่งเคลต์ เขาเป็นนักรบที่มีสมรรถภาพสมดุลและร้ายกาจ ผู้ซึ่งสนุกสนานกับการที่ได้ต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่ง เขาเป็นคนที่ขี้เล่นและยังนิ่งนอนใจแม้ว่าตัวเองจะอยู่ในระหว่างการต่อสู้ และเขายังเป็นคนที่ทำงานได้รวดเร็วและเรียบร้อย ซึ่งจัดได้ว่าเป็นข้ารับใช้ที่คล่องแคล่วว่องไวมากที่สุดเลยทีเดียว

เอมิยะ คิริซึงุ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 衛宮切嗣โรมาจิEmiya Kiritsugu)

จอมเวทผู้ที่รอดชีวิตจากสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 ตลอดชีวิตของเขา เขามีชีวิตอยู่เพื่อผดุงคุณธรรม ปกป้องและช่วยเหลือคนที่อ่อนแอกว่า แม้ว่าเขาเองจะรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นการยากที่จะทำได้ และเขาก็รู้อยู่แล้วว่ามันคงไม่สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้สั่งสอนลูกชายบุญธรรมของเขาเพียงคนเดียวให้รู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ฮีโร่ควรกระทำ เพื่อปกป้องความยุติธรรม และปกป้องคนที่อ่อนแอกว่า ซึ่งตามจริงแล้วเขาก็เป็นนักเวท แต่เขากลับไม่เคยสอนให้ชิโร่ใช้เวทมนตร์อย่างจริงจัง และบอกให้เขาพยายามฝึกเวทจำลองวัตถุของเขาให้ใช้ได้คล่องแคล่ว สุดท้ายเขาก็ได้เสียชีวิตไปใน 3 ปี ก่อนเหตุการณ์ใน เฟท/สเตย์ ไนท์ โดยไม่ทราบสาเหตุ

ฟูจิมุระ ไทกะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 藤村 大河โรมาจิFujimura Taiga)

ครูประจำภาควิชาภาษาอังกฤษ, ครูประจำชั้น และอาจารย์ประจำชมรมยิงธนูในโรงเรียนที่ชิโร่เรียนอยู่ คนทั่วไปมักจะเรียกเธอว่า "ไทเกอร์" (ญี่ปุ่น: タイガーโรมาจิTaigā) ซึ่งตัวเธอเองก็ไม่ชอบให้ใครมาเรียกเธอด้วยชื่อนี้ (เพราะชื่อของเธอ "ไทกะ" ออกเสียงคล้ายกับคำว่า "ไทเกอร์" ในภาษาญี่ปุ่น) ซึ่งชิโร่เองก็จะเรียกเธอว่า "ฟูจิเน่" (พี่ฟูจิ) หลังจากที่คิริซึงุเสียชีวิต ไทกะก็ได้กลายเป็นผู้ปกครองของชิโร่และดูแลชิโร่มาเป็นเวลาหลายปี จึงทำให้พวกเขาทั้งสองสนิทกันมาก และเธอยังนับให้ชิโร่เป็นน้องชายของตนเองอีกด้วย

มาโต้ ชินจิ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 間桐 慎二โรมาจิMatō Shinji)

พี่ชายชองซากุระ และเพื่อนรักของชิโร่ เขาเป็นรองประธานชมรมยิงธนูของโรงเรียนที่ออกจะหลงตัวเองและเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ คล้ายๆกับริน เขาไม่ได้มีความสามารถโดดเด่นในเชิงเวทเช่นเดียวกับชิโร่ แม้ว่าตระกูลมาโต้จะเป็นตระกูลผู้ใช้เวทมนตร์ แต่เขากลับไม่มีความสามารถในเชิงเวทเลย จึงทำให้เขาไม่พอใจ และพยายามที่จะพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่าตนเองก็มีดีด้วยการเข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 นี้ บวกกับความทะเยอทะยานอยากของเขา จึงไม่เป็นที่น่าสงสัยเลยว่าเขาจะหักหลังเพื่อนของเขาได้อย่างหน้าตาเฉยเพื่อตัวเขาเอง เขาไม่พอใจที่ซากุระน้องสาวของเขาไปหาชิโร่ที่บ้านทุกวันๆ เขาจึงเสนอข้อตกลงกับรินในการร่วมมือกันในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ แต่รินก็ได้ปฏิเสธไปเพราะรู้ถึงเนื้อแท้ของเขานั่นเอง

คูซุกิ โซอิจิโร่[แก้]

(ญี่ปุ่น: 葛木 宗一郎โรมาจิKuzuki Sōichirō)

ชายหนุ่มผู้มาพร้อมกับแว่นตาทรงเหลี่ยมและทรงผมเป็นระเบียบ เขาเป็นอาจารย์ประจำชั้นของริน และสอนวิชาประวัติศาสตร์โลก ในเรื่องการทำงานของเขานั้นถือได้เลยว่าอยู่ในระดับยอดเยี่ยมและได้รับการนับถือจากลูกศิษย์และอาจารย์จำนวนมาก แต่เขาก็เป็นคนที่เข้มงวดและไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของใครๆ เลย โซอิจิโร่ เป็นมาสเตอร์ของ แคสเตอร์ ตัวโซอิจิโร่เอง แม้จะไม่ใช่นักเวท แต่เขาก็มีทักษะของนักฆ่าในระดับสูง หลังจากที่แคสเตอร์ทำการสังหารมาสเตอร์คนก่อนของเธอแล้ว เธอก็ได้อัญเชิญแอสซาซินออกมา และเลือกโซอิจิโร่เป็นมาสเตอร์คนใหม่ของเธอ ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่ได้มีความสนใจในจอกศักดิ์สิทธิ์เลย แต่เขาทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อแคสเตอร์ ซึ่งนี่ก็เป็นคู่รักคู่หนึ่งที่น่าสนใจในเนื้อเรื่องเลยทีเดียว ในอนิเมะและในบท อันลิมิเต็ด เบลด เวิร์คส เขาจะเสียชีวิตก่อนแคสเตอร์ และในเนื้อเรื่องของ เฟท/ฮอลโลว์ อทาราเซีย เขาก็สามารถยอมรับในเส้นทางของนักฆ่าที่เขาเดินมาตลอดชีวิตได้ และยังเข้าใจถึงความหมายของคำว่าชีวิต และสิ่งที่ตนตามหามานานอีกด้วย ซึ่งนั่นก็คือแคสเตอร์ เขาจึงใช้ชีวิตที่เหลือ ใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุขกับแคสเตอร์ คนที่เขารักมากที่สุด ในอนิเมะ ตอนที่เขาใกล้จะตายเพราะกิลกาเมช แคสเตอร์ได้เอาตัวมาบังการโจมตีของกิลกาเมชไว้ เขาบอกกับแคสเตอร์ว่าเขาปลอดภัยดี หลังจากที่แคสเตอร์สลายไป เขาก็ล้มลง และตายตามแคสเตอร์ คนที่เขารักมากที่สุดไปด้วยบาดแผลที่ได้รับจากกิลกาเมชเพียงเมื่อครู่ ใน เฟท/ฮอลโลว์ อทาราเซีย เขาได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุขกับแคสเตอร์ และ แอสซาซิน โดยที่แคสเตอร์จะมาเป็นส่วนเติมเต็มให้กับเขาที่ขาดหายไปตลอดชีวิต ในฐานะของภรรยาของเขานั่นเอง

แคสเตอร์[แก้]

(ญี่ปุ่น: キャスターโรมาจิKyasutā)

แขกพิเศษที่ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในวัดริวโดอย่างลับๆ ด้วยเหตุผลที่ทางวัดเข้าใจว่าเธอจะต้องมาอยู่ที่วัดเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่พิธีแต่งงาน ซึ่งความงามของเธอเองก็ทำให้เหล่าผู้อาศัยในวัดริวโดจำนวนไม่น้อยต้องหวั่นไหวไปตามๆ กัน

ชื่จริงของเธอคือเมเดีย แม่มดในตำนานกรีกผู้ที่เคยเป็นภรรยาของเจสันแห่งตำนานขนแกะทองคำ

แอสแซสซิน[แก้]

(ญี่ปุ่น: アサシンโรมาจิAsashin)

ข้ารับใช้ผู้มีนิสัยโดดเดี่ยว เขามักปรากฏตัวอยู่ในชุดฮากามะ และกิโมโนพร้อมกับฮาโอริสีคราม โดยที่ข้ารับใช้รูปหล่อคนนี้จะทำหน้าที่เป็นยามยืนเฝ้าอยู่เหนือประตูวัดริวโด ด้วยความเงียบสงัด และด้วยความเป็นบูชิโดเต็มขั้นของเขาจึงทำให้เขาตามหาคู่ต่อสู้ฝีมือฉกาจมาประมือด้วย และถึงแม้ว่าเขาจะเป็นข้ารับใช้ประเภทแอสแซสซิน ตัวเขาเองก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับข้ารับใช้ประเภทแอสแซสซินอีกคนเลย เพราะแคสเตอร์อัญเชิญเขามาอย่างผิดกฏ

ทำให้เขานั้นเป็นแค่"แอสแซสซินปลอม" ที่ไร้โนเบิลแฟนตาสซึ่ม แม้แต่ชื่อที่เขาประกาศว่าชื่อซาซากิ โคจิโร่เองก็เป็นของปลอมเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ทักษะดาบของเขานั้นถือว่ายอดเยี่ยมมากจนเทียบชั้นโนเบิล แฟนตาสซึ่มได้เลย

ตัวละครเสริม[แก้]

ลิสลิซ และ เซล่า[แก้]

(ญี่ปุ่น: リーゼリットโรมาจิRīzeritto) และ (ญี่ปุ่น: セラโรมาจิSera)

คนรับใช้ทั้งสองของอิลยา ซึ่งพวกเธอทั้งสองมีหน้าที่ดูแลอิลยาและชี้แนะในเรื่องศาสตร์ลับของเวทมนตร์ด้วย พวกเธอมีผมสีบลอนด์และตาสีแดงเหมือนกับอิลยา โดยที่เซลล่าจะมีนิสัยค่อนไปในทางที่ไม่ค่อยมั่นใจ (โดยเฉพาะเรื่องรูปร่างของเธอ) และมีความเคลือบแคลงใจใจตัวของ เอมิยะ ชิโร่ แต่กลับกัน ลิซกลับคิดต่างกับเซลล่าโดยสิ้นเชิง เธอชอบชิโร่เพราะเขาเป็นคนที่ทำให้อิลยามีความสุข ตัวลิซนันมีความสามารถต่อสู้ด้วยหอกเฮลเบิร์ด และเธอสามารถที่จะสละชีวิตตัวเองเพื่อทำให้อาร์ติแฟ็กของตระกูลไอนซ์เบิร์น คือ อาภรณ์สวรรค์ ซึ่งสามารถทำให้ใช้เวทมนตร์ที่แท้จริง (ญี่ปุ่น: 魔法โรมาจิMahō) ที่จะเป็นเวทที่เหนือความคาดหมาย และไม่คิดว่าจะมีอยู่ ปรากฏขึ้นมาได้

มิตสึซูริ อายาโกะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 美綴 綾子โรมาจิMitsuzuri Ayako)

นักกีฬาและกัปตันประจำชมรมยิงธนูของโรงเรียนที่ชิโร่เรียนอยู่ เธอเป็นเพื่อนกับรินซึ่งพวกเธอทั้งสองกำลังแข่งกันว่าใครจะมีแฟนก่อนกัน ในเนื้อเรื่องเธอจะถูกไรเดอร์สูบวิญญานและทิ้งร่างไว้ในตรอกในเมืองเท่านั้น

ซาเอกุสะ ยูคิกะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 三枝 由紀香โรมาจิSaegusa Yukika)

ผู้จัดการชมรมผู้เป็นที่ชื่นชอบของคนในชั้นเรียน

มาคิเดระ คาเอเดะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 蒔寺 楓โรมาจิMakidera Kaede)

เด็กสาวน่ารักผู้ซึ่งมีทักษะการวิ่งที่น่าสะพรึงกลัวแฝงอยู่ ซึ่งรินเองก็ไม่ค่อยชอบเธอเช่นกัน

ฮิมุโระ คาเนะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 氷室 鐘โรมาจิHimuro Kane)

เพื่อนของยูคิกะและคาเอเดะ เธอเป็นนักกระโดดไกล และเธอยังเป็นคนที่เห็นใจผู้อื่นแถมยังฉลาดหลักแหลมอีกด้วย

ริวโด อิซเซย์[แก้]

(ญี่ปุ่น: 柳洞 一成โรมาจิRyūdō Issei)

ประธานนักเรียนของโรงเรียนที่ชิโร่เรียนอยู่ และเป็นเพื่อนสนิทของชิโร่อีกคนหนึ่งด้วย เขาเป็นลูกชายของเจ้าอาวาสวันริวโดที่แคสเตอร์และโซอิจิโร่อาศัยอยู่ ซึ่งเขาไม่เคยที่จะพูดถึงเรื่องของ 2 คนนี้เลย เพราะแคสเตอร์ได้สาปไว้ว่าถ้าเขาพูดเรื่องนี้เมื่อไร เขาจะต้องฆ่าตัวตายเมื่อนั้น พี่ชายของเขาก็เป็นเพื่อนร่วมชั้นของไทกะและโอโตโกะ และในอนิเมะเขาออกจะเป็นคนที่กลัวผู้หญิงอยู่นิดๆ อีกด้วย

โฮตารุซุกะ โอโตโกะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 蛍塚音子โรมาจิHotaruzuka Otoko)

นายจ้างของชิโร่ในร้านเหล้าโคเปนเฮเกน ที่ชิโร่ทำงานพิเศษอยู่ เธอชอบให้คนอื่นเรียกเธอว่า"เนโกะซัง" มากกว่าที่จะให้ใครมาเรียกชื่อจริงของเธอ เพราะคำว่า "โอโตโกะ" นั้นเป็นชื่อของผู้ชาย เธอยังชอบเรียกชิโร่ว่า "เอมิยัง" อีกด้วย เธอเคยคิดที่จะรับไทกะมาทำงานที่ร้านของเธอเหมือนกัน แต่ดูเหมือนว่าความจริงจังบวกความซุ่มซ่ามของไทกะนี่ล่ะ ทำให้เธอล้มเลิกความคิดไปเลย

ฟูจิมุระ ไรกะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 藤村雷画โรมาจิFujimura Raiga)

เขาคือปู่ของไทกะ ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งยากูซ่าที่คุมเมืองฟุยูกิ เขาเป็นเพื่อนเก่าของคิริซึงุ และเขาได้รับฝากบ้านของคิริซึงุที่ชิโร่อาศัยอยู่หลังจากที่คิริซึงุเสียชีวิตไปแล้วด้วย

มาโต้ โซเคน[แก้]

(ญี่ปุ่น: 間桐 臓硯โรมาจิMatō Zōken)

เขาคือจอมเวทโบราณผู้ซึ่งฉลาดหลักแหลมและใช้เวทมนตร์ได้อย่างแข็งแกร่ง ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวของตระกูลมาโต้ โดยรู้จักกันว่าเขาเป็นปู่ของชินจิและซากุระ ตัวเขาเองยังเชี่ยวชาญในด้านเวทมนตร์มากและสามารถที่จะถ่ายทอดให้ผู้อื่นได้ แต่ทว่าวิชาของเขานั้นเป็นวิชาที่โหดร้ายและรุนแรง ซึ่งเขาเองก็คิดว่าหลานชายแท้ๆ ของเขา ชินจิ จะไม่มีความสามารถในด้านนี้และจะนำความอัปยศมาสู่วิชาเวทมนตร์ของเขาแน่นอน และเขายังเชื่อด้วยว่าซากุระคงมีความสามารถในด้านนี้มากกว่าพี่ชายของเธอแน่นอน

ทรู แอสซาซิน[แก้]

(ญี่ปุ่น: 真アサシンโรมาจิShin Asashin)

ข้ารับใช้ที่มีความอันตรายมากเป็นพิเศษผู้ซึ่งปรากฏตัวมาเพียงชั่วครู่ทั้งใน เฟท/สเตย์ ไนท์ และ เฟท/ฮอลโลว์ อทาราเซีย และยังมีการปรากฏตัวออกมาใน เฟท/ซีโร่ อีกด้วย ซึ่งคำว่า ทรู ในชื่อของเขาก็มาจากการที่เขาเป็นข้ารับใช้ที่ออกมาโดยอยู่นอกกำหนดการ และเขาก็จะปรากฏออกมาในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ ครั้งในประวัติศาสตร์อีกด้วย ซึ่งเขาจะปรากฏตัวออกมาภายใต้ผ้าคลุมสีดำที่ขาดรุ่งริ่ง และสวมหน้ากากรูปหัวกะโหลก พร้อมกับแขนซ้ายปริศนาที่พันไว้ด้วยผ้าเป็นม้วนใหญ่

เซลเร็ช[แก้]

(ญี่ปุ่น: ゼルレッチโรมาจิZeruretchi)

เขาคือ 1 ใน 5 จอมเวทที่สามารถใช้เวทมนตร์ที่ชั้นสูง หรือเวทมนตร์ที่สามารถที่จะทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นจริงขึ้นมาได้โดยล้ำสมัยทางด้านวิทยาศาสตร์และเชิงเวทได้ ที่ยังมีชีวิตอยู่ ด้วยปาฎิหาริย์ต่างๆ ที่เขาสร้างขึ้นมานั้นทำให้เขาได้รับสมญานามว่า "คาไลโดสโคป" แต่เดิมเขาเคยปรากฏตัวใน ซึกิฮิเมะ และผลงานประดิษฐ์ของเขายังได้ปรากฏออกมาใน เฟท/สเตย์ ไนท์ ในบท Heaven's Feel อีกด้วย

ลูเวีย เซริทต้า เอเดลเฟลท์[แก้]

(ญี่ปุ่น: ルヴィア・ゼリッタ・エーデルフェルトโรมาจิRuvaia Zeritsuta Ederufuruto)

จอมเวทสาวทายาทของตระกูลเอเดลเฟลท์ ตระกูลที่ส่งจอมเวทฝาแฝดเข้าร่วมในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 3 ที่คนหนึ่งกลายมาเป็นเชื้อสายของตระกูลโทซากะ ซึ่งในสงครามครั้งนั้นส่งผลให้ตระกูลเอเดลเฟลท์มีมาสเตอร์ถึง 2 คน และมีข้ารับใช้ถึง 2 ตน เลยทีเดียว ตัวลูเวียเองเป็นนักศึกษาในสมาคมจอมเวท ที่หยิ่งในศักดิ์ศรีของตนและมักจะท้าประลองกับนักเรียนเวทคนอื่นอยู่บ่อยๆ รวมไปถึง โทซากะ ริน ด้วย แต่พลังของเธอนั้นก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารินเลยทีเดียว เธอปรากฏตัวออกมาใน เฟท/ฮอลโลว์ อทาราเซีย และเสียงพากย์ในเกม เฟท/อันลิมิเต็ด โค้ดส์ ของเธอนั้นเป็นเสียงของ ชิซุกะ อิโต้

ลิซไลฮิ ยุสทิกา ฟอน ไอนซ์แบร์น[แก้]

(ญี่ปุ่น: リズライヒ・ユスティーツァ・フォン・アインツベルンโรมาจิRisuraihi Yusutitsa fon Aintsuberun)

บรรพบุรุษของตระกูลไอนซ์แบร์น หรือที่รู้จักกันในนาม "นักบุญแห่งสายลมหนาว" ตัวเธอเองเป็นโฮมุนครุส ตามที่ตระกูลต้องการที่จะใช้เธอเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ เมื่อสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์เริ่มขึ้น ยามใดที่สงครามจบ และตระกูลของเธอได้พ่ายแพ้ในสงคราม พวกเขาก็ต้องช่วยเหลือตระกูลโทซากะ และมาคิริ (มาโต้) ตามคำแนะนำของเซลเร็ช ให้จัดสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมาใหม่ ตัวเธอเองยินยอมที่จะเป็นแกนของจอกศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเจตนารมณ์นี้ก็ได้ส่งต่อสู่ลูกหลานของเธอ (อิลยาสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น และไอริสฟีล แม่ของเธอ) ด้วย

อ้างอิง[แก้]