กันเบลด NY

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กันเบลด NY
โปสเตอร์เกม
ผู้พัฒนาเซกา
ผู้จัดจำหน่าย
ชุดกันเบลด NY
-สเปเชียลแอร์แอสซอลท์ฟอร์ซ-
เครื่องเล่นเกมตู้
วางจำหน่าย
แนวเกมยิง
รูปแบบ1–2 คน

กันเบลด NY (ญี่ปุ่น: ガンブレードNY; อังกฤษ: GUNBLADE NY -Special Air Assault Force-) เป็นเกมตู้โดยค่ายเซกาที่ได้รับการเปิดตัวใน ค.ศ. 1996

รูปแบบการเล่น[แก้]

ผู้เล่นจะรับบทเป็นพลปืนกลของหน่วยเฮลิคอปเตอร์"กันเบลด" ที่เข้าประจำเฮลิคอปเตอร์รุ่นพิเศษ และใช้ปืนกลหนักยิงทำลายกลุ่มไซบอร์กผู้ก่อการร้ายซึ่งโจมตีและยึดครองพื้นที่บางส่วนในนครนิวยอร์กเอาไว้[1] ซึ่งมีรูปแบบการโจมตีในแบบ 3 มิติ และได้รับการกล่าวว่าเป็นเกมที่มีการใช้เทคโนโลยีในช่วงกลางยุค 90 อย่างเต็มรูปแบบ[2] รวมถึงได้รับการสร้างเป็นภาคต่อในชื่อ L.A.แมชชีนกัน ใน ค.ศ. 1998

หลายปีให้หลัง เกมดังกล่าวก็มิได้ปรากฏในรูปของเกมตู้อีกแต่อย่างใด กระทั่งใน ค.ศ. 2010 ได้มีการผลิตขึ้นในชุด กันเบลด NY & L.A.แมชชีนกัน อาเขตแพ็ค ซึ่งทางยุโรปได้รับการกำหนดให้เชื่อมต่อในระบบ วี (ซึ่งรวม L.A.แมชชีนกัน เข้าไว้ด้วยกัน)[3]

ฟีเจอร์[แก้]

ส่วนที่โดดเด่นที่สุดในเกมนี้คือ มุมมองในรูปแบบการเล่น (ทิศทางการเคลื่อนที่ของเฮลิคอปเตอร์) ที่มีความแตกต่างในการเลือกสุ่มตลอดเวลา ดังนั้น การเคลื่อนที่ในระดับสูงจะเหมือนกัน แต่ช่วงจังหวะเวลาและทิศทางการโจมตีของศัตรูจะต่างกันอยู่บ้างในแต่ละช่วง[2][4]

เพลงประกอบ[แก้]

ใน ค.ศ. 2011 ได้มีการเปิดตัว กันเบลด NY & L.A.แมชชีนกัน ออริจินอลซาวด์แทร็ค เนื่องในวาระครบรอบ 15 ปี โดยจะมีทำนองเพลงจากเกมทั้งสองภาค[4]

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]